เมื่อวิทยาศาสตร์เข้าถึงชุมชน


การประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสอดคล้องกับสภาพภูมิสังคมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและนโยบายรัฐบาล

ในการดูงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้กิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ณ จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สื่อมวลชนรับทราบและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ที่ได้นำผลงานวิจัยพัฒนาและองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าไปช่วยพัฒนาเพิ่มศักยภาพของชุมชนในท้องถิ่น แก้ปัญหาความยากจน ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเน้นการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสอดคล้องกับสภาพภูมิสังคมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและนโยบายรัฐบาลในการเชื่อมโยงและประยุกต์นำผลงานวิจัยพัฒนาไปช่วยพัฒนาอาชีพ/ผลิตภัณฑ์ เพิ่มผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ และการจ้างงาน  อันจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนของชุมชนท้องถิ่นต่อไป

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ....

สำหรับท่านที่สนใจจะอ่านบทความสามารถเข้าไปอ่านได้ ที่นี่.....

หมายเลขบันทึก: 345274เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2010 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสนใจมาก ๆ เ้ลยครับ

"การนำวิทยาศาสตร์เข้าไปรับใช้ชุมชน"

สวัสดีครับ

อยากให้มาสัญจรที่เมืองลับแลสักครั้ง

ขอบคุณครับ

มาหัวหินด้วยครับ

จะรอนะครับ

เรียน คุณ เลิศฤทธิ์ ศรีหงส์  ที่อุตรดิตถ์ มีโครงการคลินิกเทคโนโลยี ลงไปช่วยอยู่หลายโครงการนะครับ เช่น

สนใจจะมีโครงการเพื่อช่วยชาวบ้านในพื้นที่ก็ลองโทรไปคุยกับ คลินิกเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์

สถานที่ติดต่อ  อาคาร 13 (ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ 27 ถ.อินใจมี ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 53000   

เบอร์โทรศัพท์   055-411096 ต่อ 1788
เบอร์โทรสาร   055-411096 ต่อ 1787
E-mail    [email protected], [email protected]  

สำหรับที่ หัวหิน ก็จะมีเครือข่ายคลินิกเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นเครือข่ายคอยให้คำปรึกษา ถ้าอาจารย์สนใจจะมีเขียนข้อเสนอโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีก็ลองโทรไปปรึกษาดูครับ หรือจะลองเข้าไปดูข้อมูลที่เว็บไซต์ คลินิกเทคโนโลยี ก็ได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท