เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภูมรณะภาพแล้ว


เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภูมรณะภาพ

     เช้าวันที่ 17 มีนาคม 2553 ชาวบ้านตำบลในเขตเทศบาล ต. นามะเฟืองได้รับข่าวที่น่าเศร้าใจยิ่ง ว่า ท่านเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู (เจ้าอาวาสวัดศรีสระแก้วพระอารามหลวง)ได้มรณะภาพ ทุกคนต่างเศร้าสลด บ้างก็ร้องให้ในการจากไปโดยกระทันหันของท่าน  สาเหตุการมรณภาพนั้น ยังไม่มีการสรุปแน่ชัด...

    บ้านผมอยู่ห่างวัดแค่ 3 หลัง ผมเกิดและโตที่นี่ เคยบวชที่วัดนี้ด้วย ตอนนี้ผมกำลังช่วยชาวบ้านทุกคนทำความสะอาดวัดเตรียมจัดงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด ไม่มีใครยิ้มเลย

     สถานที่ตั้งวัด  ม.2 บ้านเหล่าโพธิ์ชัย ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000

 

เพิ่มเติมบันทึก

    ขอเชิญร่วมงานอุปสมบทสามเณรเพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนพระปริญัติธรรม ณ วัดศรีสระแก้วพระอารามหลวง ระหว่างวันที่ 10-11 เม.ย. 53

หมายเลขบันทึก: 344967เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2010 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพื่อนโทรบอกเมื่อเช้า งงเหมือนกันเป็นไปได้ไง หลวงพ่อใหญ่ผู้เป็นเหมือนผู้ชุบชีวิตเด้กชายจนจนให้กลายเป็น มหา เป็นบัณฑิต เป็นผู้นำสังคมที่ดี มีคนนับหน้าถือตามามากมาย เด็กอีกหลายคนรอการช่วยเหลือจากท่าน แล้วเขาเหล่านั้นจะพึ่งใคร ชวนเพื่อนๆศิษย์เก่าวัดศรีสระแก้ว รุ่น 1-2-3 และทุกๆรุ่น ร่วมช่วยงานหลวงพ่อด้วยนะครับ

โลกต้องสูญเสียบุคคลากรที่ดีอีกหนึ่งท่าน บุคลลกรผู้เป็นที่พึ่งของคนจน หลวงพ่อมหาสีหา ใจกว้าง

เสียงกุญแจที่แขวนอยู่กับประคตเอวดึงขึ้นเมื่อใด สิ่งแรกที่สามเณรต้องทำคือหาเทียนสักเล่มพร้อมกับหนังสือสวดมนต์แล้ววิ่งหาโคนต้นไม้ ถ้าไม่ทันต้องตอบคำถามว่า "เจ้าเฮ็ดหยังละเณร"

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายตวรรณ์ ชุมพล ( น.ธ.เอก,ป.ธ.4,ปริญญาตรี รัฐศาสตร์ ) 0870553220

แล้วเจอกันนะครับเพื่อนๆ

ศพของหลวงพ่อท่านเจ้าคุณ พระราชรัตโนบล จะมีการสวดพระอภิธรรม 100 วัน ท่านที่มีความประสงค์จะเป็นเจ้าภาพก็ขอเชิญได้ ที่วัดศรีสระแก้วพระอารามหลวง เวลาเย็น ครับ

นิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท