CALLED -----> หาเจอรึยัง?


ทำไมล่ะ ? ทำไมเราจะทำไม่ได้

หวัดดีจ้า วันหยุดไปเที่ยวที่ไหนมา เมื่อวันเสาร์เราได้ไปงานศิษย์เก่าที่โรงเรียนเพื่อนๆก็กลับมาเยี่ยมโรงเรียนกันถ้วนหน้า แต่ละคนก็ซักถามสารทุกข์ สุขดิบกัน

แต่เราจะมีเพื่อนคนหนึ่ง ชื่อ ฮิ้ม ตอนอยู่โรงเรียนฮิ้มจะเป็นคนเด่น คนดังประจำโรงเรียนของเรา คือ ฮิ้มจะเป็นคนที่เต้นเก่งมาก มีพรสวรรค์ด้านนี้มากๆ ตอนที่เราเรียนอยู่ฮิ้มก็เป็นครูสอนพวกเราเต้น แต่เราก็ประทับใจที่ฮิ้มสามารถทำให้เด็กเรียน ที่ไม่มีพื้นฐานทางการเต้นเลย หันมาเต้นกันได้ นั่นคือ สิ่งที่เราประทับใจมาโดยตลอด

ล่าสุดเราก็ทราบข่าวว่า นายฮิ้ม ได้เป็น คุณครูสอนเต้นอย่างเต็มตัวแล้ว

มางานนี้เราก็เลยซักถามความเป็นมาเป็นไปของ IDOL ของเรา ซะหน่อย

ปัจจุบัน นายฮิ้ม มีร้านขายยา เป็นของตนเอง เพราะว่า จบคณะเภสัชกร มา นั่นคือ งานอดิเรก

แต่ คุณครูฮิ้ม สอนเต้น Hiphop,Popping คือ อาชีพ หลัก และเป็นงานที่รัก

ถ้ารามาพิจารณา ดีดี ถ้าเป็นคนอื่นก็คงเลือกที่จะเป็นเภสัชกรเต็มตัว แต่ฮิ้ม ไม่

เพราะเค้าคิดตลอดว่า ทำไมล่ะ ?ทำไมเราจะเป็นครูสอนเต้นไม่ได้ และเค้าก็ทำได้ ในเวลาไม่ถึง 5 ปี แล้ว อีก 5 ปีต่อจากนี้ จะเกิดอะไรขึ้นล่ะ?

เราก็เชื่อว่าถ้าเรามี vision ว่าเราจะทำ ขอเพียงแค่คิดให้ใหญ่และไปให้ถึง ก็เหมือนเพื่อน เรา ฮิ้ม ฮิ้มไม่ได้หวังว่าจะเป็น ดารา นักร้อง หรือ นักเต้น ชื่อก้องโลก แต่แค่เค้ารักในสิ่งที่ทำ และฝึกฝนมาโดยตลอด จนทำให้เค้าค้นพบว่าจริงๆแล้ว ตัวเองไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นเภสัชกร แต่เค้าเกิดมาเพื่อที่จะเป็นนักเต้น ไม่แน่สักวันเราอาจจะได้เห็นฮิ้มเป็นนักเต้นที่โด่งดังก็ได้

และเรียกท่านที่เรา ยกย่อง และนับถือ มากๆก็ คือ อ.ภิญโญ ของเรานั่นเอง อาจารย์ทำให้เรารู้ว่า ถ้าอาจารย์ ไม่มี CALLED ที่จะสอนวิชา AI เราทุกคนก็คงไม่ค้นพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และอาจเปลี่ยนชีวิตเราไปเลยก็ได้ แต่อาจารย์ ก็ยังยืนยัน และสร้างเครือข่ายเพื่อให้ AI นั้นเข้มแข็ง เพื่อที่จะเผยแพร่ศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ อาจารย์ก็คือ CALLED OF US นั่นเอง และอาจารย์ก็ทำสำเร็จ

จาก บุคคลที่กล่าวมาทำให้เราต้องกลับมาย้อนมองตัวเองว่า แล้วเราล่ะ เราทำอะไรได้อีก แล้วเราได้ลงมือทำรึยัง อีก 5 ปี ล่ะ เราจะอยู่ตรงไหน? แต่เราก็มีแรงบันดาลใจและเราก็จะพยายามทำต่อไป ในสิ่งที่เรารัก เราไม่รู้ว่า ต้องใช้เวลานานแค่ไหน แต่เรารู้ว่าเราจะไม่ล้มเลิกความตั้งใจอย่างแน่นอน

นั่นคือที่เรา เรียกว่า CALLED นั่นเอง ขอแค่กล้าที่จะเปลี่ยนความคิด ก็ย่อมเกิดสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้น เราต้องรู้ว่า เราเกิดมาเพื่ออะไร และเราสามารถทำอะไรได้บ้าง อย่าเลือกที่จะอยู่กับที่ แต่จงก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ และสิ่งที่เราหวังจะเป็นจริงได้สักวัน

เราเองก็จะหา  CALLED ของเราให้เจอ และก็หวังว่าเพื่อนๆก็เช่นกัน เรามี AI เป็น CREDIT อยู่แล้ว เราเชื่อว่า  อนาคตเราก็คงเจอเพื่อนๆในเครือข่าย AI ได้เป็นบุคคลที่จะเปลี่ยนโลกได้ แล้วเจอกันค่ะ

  

คำสำคัญ (Tags): #ai#female marketing#called
หมายเลขบันทึก: 344222เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2010 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

บทความดีมากมายอะ

สรุปง่ายคือ "ขอให้กล้าที่จะฝัน และลองทำดูสักตั้ง" ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราอาจจะสานฝันให้เป็นจริงก็ได้

ว่าแล้วก็น่าคิดเนอะ... อีก 5 ปีข้างหน้าเราจะเป็นยังไง... สิ่งต่างๆเหล่านี้ อยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น งั้นมาเริ่มอะไรใหม่ๆกันดีกว่าเนอะ ^^

แวะมาทักทายครับ

ดีจังเลยนะครับ เพื่อนคุณ ผักบุ้งกรอบเนี่ย

ผมเองถ้ามีความกล้าสักนิดนึง ชีวิตคงเปลี่ยนไปมาก

ที่แย่ที่สุดคืออะไรน่ะรึครับ

"ไม่กล้าในเรื่องที่ถูก ที่ควรน่ะสิครับ" (T_T)

เป็นมานาน แต่กำลังพยายามปรับปรุงตัวอยู่ครับ

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

หวัดดีจ้านายเอิร์ท ใช่แล้ว "ขอให้กล้าที่จะฝัน และลองทำดูสักตั้ง"

จริงๆนะเราเชื่อว่า ในอีก 5 ปี ข้างหน้า เพื่อนเราที่อยู่ในเครือข่าย ai ต้องเป็นคนเปลี่ยนแปลงโลกนี้แน่นอน

เราเชื่อนะ เราเชื่อว่า เอิร์ท นายต้องทำได้เหมือนกัน

อย่าไปกลัว "เป้าหมายมีไว้พุ่งชน"

นะ เริ่มรึยัง ไปซิ ทำเลย

หวัดดีนาย fruiter man อย่านะ ไม่ได้

ก่อนอื่น ที่เราจะเริ่มอะไร อย่าไปคิดมาก

ทำเลย เอาหัวชนไปเลย

ถึงแม้จะเจ็บบ้าง เหนื่อยบ้าง ก็อดเอา ใหญ่แล้ว 555+

เราก็จะสู้เหมือนกัน ไม่แน่นะ ในอีก 5 ปี ข้างหน้า เราอาจจะได้เห็น

นักการตลาด ผู้โด่งดัง และช่ำชองในเรื่อง ผู้หญิง กับ อิทธิพล ของผลไม้ก็ได้นะ

สู้สู้จ้า

สำคัญมากนะทุกคน ก่อนจบแล้วพยายามาคุยกับอาจารย์ ผมจะพยายามช่วยพวกคุณค้นหา Called และจะเป็รนส่วนหนึ่งของ Creativity ตอนท้ายๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท