ร้อนนี้ที่เมืองนนท์


วันศุกร์ที่เพิ่งผ่านมานี้มีเรื่องน่าตื่นเต้นเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้น...เนื่องจากข่าวที่ได้ฟังทั้งทางเมล์และโทรทัศน์ว่าจะมีการชุมนุมใหญ่บริเวณศาลากลางจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลนักจากที่ทำงาน...ไม่ตื่นเต้นแต่ก็ไม่ประมาท..จึงมีการแบ่งสรรกันช่วยสอดส่องดูแลเหตุไม่ชอบมาพากลในที่ทำงานกัน..ตอนเช้ามีเสียงเฮลิคอปเตอร์บินดูสถานการณ์สองสามเที่ยวก่อนเงียบเสียงไป..สายอีกนิดมีชายกลางคนคนหนึ่งถือใบนำฝากเงินธนาคารกรุงเทพฯเดินเปะปะเข้ามาในบริเวณที่ทำงานแจ้งว่าเขาได้รับคำสั่งให้มาเอาประวัติผู้ป่วยไปให้คนรู้จัก..หัวหน้าฉันสอบถามเบื้องต้นก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องพูดวกไปวนมาและกลัวว่าจะมีอันตรายไหม..ฉันก็เลยได้รับมอบหมายให้ไปเจรจาต้าอวยว่าเขาต้องการอะไรอย่างไร..สุดท้ายก็สรุปได้ว่าน่าจะเป็นผู้ป่วยมาผิดโรงพยาบาล..อาจเป็นเพราะช่วงนี้แถวแครายรถติดหนักกว่าเดิมอีกนิดหน่อยเลยทำให้คนไข้ที่ควรไปหาหมอที่ศรีธัญญาเกิดอาการสับสนสถานที่พลัดหลงเข้ามาบำราศฯเพื่อพักเหนื่อยหรือหาห้องน้ำเข้าก่อนไปหาหมอที่เดิม..ก็เป็นเหตุประเดิมแรกๆ..ถัดมาหลังจากส่งผู้ป่วยมาผิดโรงพยาบาลพร้อมทั้งส่งสัญญาณเตือนให้คุณยามที่อยู่พื้นที่ใกล้ๆกับหน่วยงานได้รับรู้เหตุการณ์และเฝ้าระวังบุคคลท่าทีไม่น่าวางใจเสร็จเรียบร้อยแล้ว...คนไข้ตัวจริงที่นัดไว้ก็มาหา..เกือบห้าโมงครึ่งเช้าเพิ่งรู้ว่าตัวเองโดนกรีดกระเป๋าใบโปรดตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าอะไรหายก็เลยเย็นใจขอน้องอีกคนติดรถไปติดต่อธนาคารที่ตั้งในห้างแถวงามวงศ์วาน..โดยเปลี่ยนของที่อยู่ในกระเป๋ามาใส่ในถุงผ้าหูหิ้วแทน..มีน้องๆฝากเอาเงินเข้าและอัพเดทสมุดคู่ฝากมาด้วย..ด้วยความกลัวไม่อยากพบม็อบช่วงเย็นก็เลยขออนุญาตหัวหน้างานออกก่อนพักเที่ยงกะทำเวลาเสร็จพอดี...ผลเมื่อไปที่ธนาคารจึงได้รู้ว่าของที่หายไปกับกระเป๋าถูกกรีดคือกระเป๋าสตางค์ใบกลางที่ใส่ตังค์ไม่เยอะมากแต่มีบัตรประชาชนบัตรข้าราชการ,บัตรเครดิตและบัตรสมาชิกส่วนลดอื่นๆอีกสองสามใบ..เมื่อรู้ตัวก็รีบไปอายัดบัตรเครดิตเอาไว้ก่อน..โชคดีว่ายังไม่ถูกรูดหรือเอาหนี้มาเพิ่มให้...บัตรประชาชนกับบัตรข้าราชการหายต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับศาลากลาง..แต่ความที่ไม่อยากเสียเวลาดูเวลาแล้วน่าจะทันหรือไม่สายมาก..ก็เลยไปแจ้งความและทำบัตรใหม่ซะเลย...ม็อบเขาแยกตัวกันไปแล้วมีเหลือคุมเชิงหรือส่งข่าวไม่กี่คนก็เลยเป็นโอกาสดีของฉันที่ไม่ต้องฝ่ากลางวงหรือหงุดหงิดกับเหตุรถติด..มีคนจะแจกเสื้อให้ตัวหนึ่งแต่เผอิญเป็นสีที่ไม่ชอบก็เลยปฏิเสธไป...เร่งทำเวลาจนเสร็จสิ้นกิจกรรมทุกอย่างที่ตั้งใจไว้..มาเข้างานสายไปหนึ่งชั่วโมงรายงานตัวกะหัวหน้าและแจ้งข่าวการจราจรบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาล..ไม่มีอะไรต่างไปจากวันก่อนๆเคยติดอย่างไรก็ติดอย่างนั้น

โชคดีที่บ่ายไม่มีคนไข้มาติดต่อ..เลยใช้เวลาที่เหลือโทรศัพท์ตามเคสไข้หวัดใหญ่ได้อีกหน่อย..เห็นพวกน้องๆกะพี่ๆบางคนเปิดโทรทัศน์ตามข่าวและพูดคุยกัน..แต่ก็ดีใจที่ไม่มีเหตุรุนแรงอะไร..เลิกงานตามเวลาไม่มีการปล่อยก่อนเวลา..ในวันที่สิบสี่ฉันขึ้นเวรนอกเวลาก็ไม่รู้ว่าแถวนนท์จะมีเรื่องชวนตื่นเต้นอะไรเกิดขึ้นอีก..แอบหวังว่าอย่ามีอะไรรุนแรงหรือน่าตกใจใดๆเกิดขึ้นเลย..ถึงม็อบจะกร่อยๆไม่คึกคักแต่รถติดคนหงุดหงิดและเครียดได้ โชคดีที่ทุเรียนยังไม่ออกหรือมีคนเอามาเร่ขาย...ไม่งั้นอาจมีอาวุธชีวภาพแนวใหม่เกิดขึ้นแข่งกับปลา

หมายเลขบันทึก: 343902เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 03:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราว

ขอบคุณนะคะ

หลับฝันดีค่ะ^__^"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท