ความง่ายในการเลือกสั่งอาหาร


ง่ายในการตัดสินใจเลือกสั่งอาหาร เพราะได้เห็นของจริงว่าอันไหนเป็นยังไงทำยังไงมีอะไรเป็นส่วนผสมบ้าง
       สวัสดีชาว G2K เป็นยังไงบ้างครับสบายกันดีรึเปล่า    ท่านเคยเจอไหมเวลาไปกินอาหารแต่ละครั้งบางที่
ก็ไม่รู้จะสั่งอาหารอะไรมากินบ้าง     ซึ่งบางทีก็ต้องได้ถามพนักงานที่ร้านว่ามีอาหารอะไรที่น่าสนใจบ้าง   
ซึ่งเรื่อที่เล่าให้ฟังเป็นเรื่องเกี่ยวกับความง่ายในการสั่งอาหาร    ที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งรู้สึกชอบกับร้าน
อาหารนี้มาก     เรามาดูกันว่าร้านนี้เค้าทำยังไงถึงทำให้ผู้หญิงคนนี้รู้สึกว่าง่ายในการสั่งอาหาร ครับ
 
       วันนั้นผมได้กลับบ้านไปช่วงปีใหม่ และวันนั้นผมได้อยู่ที่บ้านกับแม่ สองคน    เนื่องด้วยพ่อต้องไปทำ
งานที่ต่างอำเภอและต้องนอนค้างคืนที่นั้น    แม่ผมได้พาผมไปกินข้าวเย็นนอกบ้าน    ซึ่งแม่ก็ได้พาผมไป
กินอาหารญี่ปุ่น ชื่อว่าร้าน ซึนามิ ร้านนี้อยู่แถวๆหน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
 
 
ผมได้ถามแม่ว่าทำไมถึงพามากินที่ร้านนี้ (ซึ่งร้านนี้คนเยอะมากตอนผมไปถึงที่ร้านผมก็ต้องได้ยืนรอคิว ซึ่ง
แม่ผมก็รอ ปกติแม่ผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยจะรออะไรเท่าไหร่ถ้าไม่มีที่ว่างก็จะเปลี่ยนไปร้านอื่นเลย)     แม่ผม
ได้บอกผมว่าอยากให้มาลองกินดู   เพราะอาหารเค้าอร่อยดี    และแม่ก็ชอบร้านนี้     ผมก็เลยถามแม่ว่าสิ่ง
ไหนที่ทำให้แม่ชอบร้านนี้ถึงขั้นยืนรอก็ยอม      แม่บอกว่าร้านนี้เค้าจะมาทำอาหารข้างหน้าร้าน ด้วยได้ดู
พ่อครัวทำอาหาร      เวลาเห็นเค้าทำอะไรน่ากินแม่ก็จะสั่งพ่อครัวว่าเอาเหมื่อนอันที่ทำที่หนึ่ง     ซึ่งแม่บอกว่า
แทบจะไม่ต้องดูเมนูเลย     รู้สึกว่ามันง่ายต่อการตัดสินใจเลือกกินอาหาร    ไม่ต้องคิดมากแค่เห็นแล้วอยาก
กินก็สั่งเลย
 
สรุปก็คือสิ่งที่ทำให้แม่ของผมชอบในร้านนี้เพราะที่ร้านนี้เค้าได้ยกครัวออกมาโชว์ลูกค้า    ซึ่งทำให้แม่ผม
รู้สึกว่าง่ายในการตัดสินใจเลือกสั่งอาหาร      เพราะได้เห็นของจริงว่าอันไหนเป็นยังไงทำยังไงมีอะไรเป็น
ส่วนผสมบ้าง
 
 
แล้วท่านมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง ครับ?
หมายเลขบันทึก: 343899เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นวิธีดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่ดี วิธีหนึ่งครับ

อย่างเช่น ชาชัก เค้าก็ทำให้ดูกันตรงนั้นเลย น่าสนใจมาก

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

นี่ถ้าเค้าเอายำสามกรอบ มาทำให้ดูตรงหน้าร้านเลยนี่

คงจะดีไม่น้อยนะครับ ^^

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทาย

จริงนะค๊ะ ถ้าเป็นเราถ้าเดินผ่านแล้วเห็นคนขายทำ แล้วมีกลิ่นหอมโชยออกมา

ถ้าไม่หิวก็อดใจไม่กินไม่ได้หรอก

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท