นักเรียนทุนอุดมศึกษา - วรรณี สาเม๊าะ


     น้องณี (วรรณี สาเม๊าะ) เป็นหนึ่งในนักเรียนทุนอุดมศึกษาปีนี้ค่ะ บ้านเกิดของณีอยู่ที่จังหวัดกระบี่ แต่เนื่องจากแม่ของณีรับภาระทางครอบครัวเพียงคนเดียว ณีก็เลยต้องมาอาศัยอยู่กับญาติที่นราธิวาส เพื่อจะได้เรียนระดับม.ปลายโดยเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจากรัฐบาล (ที่นราธิวาสมีโอกาสได้กู้ยืมสูงกว่า)

     ณีเรียน ม.ปลายได้ดีทีเดียวค่ะ เกรด 5 เทอมได้ถึง 3.6 แต่ก็ไม่ได้เรียนเพียงอย่างเดียว ยังทำกิจกรรมต่างๆมากมาย รวมทั้งเป็นประธานนักเรียนด้วย จากการสัมภาษณ์ทุนทำให้กรรมการทราบว่าณีหาข้อมูลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองได้ค่อนข้างดีทีเดียว และขณะที่น้องๆแทบทุกคนบอกว่าถึงจะไม่ได้ทุนก็จะพยายามเข้าเรียนให้ได้ในปีนี้ มีเพียงณีเท่านั้นที่คิดว่าหากไม่ได้ทุนจะไปทำงานก่อน 1 ปี พอเก็บเงินได้แล้วจึงค่อยเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ณีไม่ได้คิดเฉยๆ แต่ได้หาลู่ทางผ่านญาติที่ทำงานโรงแรมในจังหวัดกระบี่ ที่บอกว่ามีงานทำความสะอาดโรงแรมให้ณีทำได้

     ทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษาของมูลนิธิพูนพลัง ประกาศผลไปตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม คงช่วยทำให้น้องๆหลายคนอุ่นใจขึ้น เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วณีโทรศัพท์มาบอกว่าสอบได้โควตาคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์-ชีววิทยา มหาวิทยาลัยทักษิณ  ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการยืนยันสิทธิและค่าเล่าเรียนประมาณ 12,000 บาท ซึ่งแม่ของณีพยายามหามาให้ได้เกินครึ่งหนึ่งแต่ยังไม่ครบ ณีจึงขอเบิกทุนการศึกษาเพื่อนำไปจ่ายให้ได้ตรงเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้

     อีก 5 ปีเราคงมีคุณครูที่เก่งและดีเพิ่มขึ้นอีกคนหนึ่งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 343312เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2010 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาร่วมให้กำลังใจน้องณี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท