นักล่าฝัน ธุรกิจสีขาว และจิตวิทยาการขอ


Appreciative Inquiry : การขอโอกาสทำตามความฝัน


 
ขออภัยครับ... เนื่องจากเกิดปัญหาบางประการ


ผมจำเป็นต้องลบบทความนี้ทิ้ง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


รวมทั้งตัวผมเองด้วย ไงก็ขออภัยทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้ด้วยนะครับ ^^

คำสำคัญ (Tags): #ai#appreciative inquiry#positive psychology
หมายเลขบันทึก: 342677เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับคุณ ไพรัชช์

ไม่ได้มาเยี่ยมซะนาน ยังคงมีเรื่องน่าสนใจมาเล่าให้ฟังเสมอนะครับ

ผม......อ่านแล้วก็รู้สึกอยากให้ "พี่บอย" ทำให้สำเร็จ (ยิ่ง ๆ ขึ้นไป) ตามที่ฝันเอาไว้นะครับ

เป็นคนที่น่ายกย่องครับ

ขอเอาใจช่วยนะครับ

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

สวัสดียามเช้า

เป็นเรื่องที่น่าสนใจและให้แง่มุมทางความคิด เมื่อมีโอกาสเราควรเป็นผู้ให้มากกว่าจะเป็นผู้รับ

สวัสดีครับคุณ Fruiterman

ขอบคุณที่แวะมาครับ และก็ขอขอบคุณที่พี่บอยด้วยสำหรับกำลังใจให้คนที่คิดดี ทำดีแบบนี้ครับ ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดียามเช้าครับท่านผศ.ดร. เมธา สุพงษ์

ใช่แล้วครับ... สังคมสมัยนี้ผู้ให้นั้นหายยากขึ้นทุกวันๆครับ ผมได้เจอกับพี่บอยแล้วได้พูดคุยถึงอุดมการณ์ของพี่เขาแล้วรู้สึกดีจริงๆครับ ที่สังคมของเรายังมีคนคิดแบบนี้อยู่ ขอบคุณที่แวะมาครับ ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ แสดงความเห็น/แชร์ประสบการณ์กันได้เต็มที่เลยนะครับ ^^

อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลย โลกนี้ยังมีอะไรดีๆอีกเยอะ

เจอพี่บอยก็หลายทีแต่ไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย

ขอบคุณที่แนะนำเรื่องราวดีๆให้โลกน่าอยู่นะคะ

เจอพี่บอยหลายทีเหมือนกันค่ะ

เพิ่งรู้นะค่ะเนี่ยว่าพี่เค้าทำเพิ่อสังคมขนาดนี้

นับถือๆค่ะ ^_^

โอ้โห พี่บอยสุดยอดมาครับ เอาใจผมไปเลย!

ถ้าสังคมเรามีคนแบบพี่บอย เยอะๆคงจะดีไม่น้อยเลยครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆครับท่าน

สวัสดีชาม

พี่ก็เพิ่งรู้เมื่อวานเหมือนกัน ว่าพี่บอยทำอะไรแบบนี้ด้วย นึกว่าแกจะขายของอย่างเดียว สุดยอดจริงๆ ^^

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีแป้ง

ใช่แล้วแป้ง... นี้ถ้าเมื่อวานเอิงไม่ได้เปิดประเด็นเรื่องนี้มา เอิร์ทก็คงยังไม่รู้เหมือนกัน ^^

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีโปเต้

คนทำเพื่อสังคม เพื่อนักล่าฝันแบบนี้ น่ายกย่องจริงๆครับ ^^

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ แสดงความเห็น/แชร์ประสบการณ์กันได้เต็มที่เลยนะครับ ^^

สวัสดีค่ะ เอิร์ท

จากที่รูจักพี่แก แกทำจุดนี้มานานมากแล้วค่ะ

แกเริ่มทำ ตั้งแต่ 0 จนทุกวันนี้ แกมีลูกศิษย์ เต็มบ้านเต็มเมืองเลย

อีกอย่าง เอิงก็กำลังจะไปเป็นศิษย์แกค่ะ อิอิ

แต่ก็น่าเห็นใจนะคะ คนดี ๆ ทำสิ่ง ดีๆ แต่มักไปขัด

เผล ทางธุรกิจ ของคนอื่น แล้วโดนกลั่นแกล้ง

เสียดายจริง ๆ ค่ะ พี่บอยสู้ ๆ ๆ

บุญรักษาค่ะ ^^

สวัสดีนายกอล์ฟ

จัดไป... เดี๋ยวไปแล้วจะบอกเด้อ ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีเอิง

อืม... ฟังแล้วทึ่งกับอุดมการณ์แกมาก ไม่สนับสนุนไม่ได้แล้วอะ อยากให้กำลังใจพี่บอก

มีคนเคยบอกผมว่า ถ้าคุณโดดเด่น คุณจะโดดเดี่ยว และโดนด่า แต่ถ้าโดนเด่นในด้านดีๆ

พัฒนาตัวเอง คิดดีต่อสังคม ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน รับรองว่าอนาคตเจริญแน่นอน ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ แสดงความเห็น/แชร์ประสบการณ์กันได้เต็มที่เลยนะครับ ^^

เจ๋งมากครับ น่าชื่นชม ความคิดและความเสียสละ ครับ

โลกการศึกษา ถ้ามีอย่างนี้เยอะๆ คงดีมากนะครับ

ดีจังเลยค่ะเป็นคนเสียสละจริงๆ ธุรกิจสีขาว แบบนี้สิถึงจะอยู่ได้นานอย่างยั่งยืน พวกคนคดคนโกง อย่างเก่งก็ทำให้แค่ครั้งสองครั้งเท่านั้นล่ะค่ะ

....สวัสดีค่ะ..คุณเอิร์ท...

ใครใครก็มีฝันด้วยกันทั้งนั้นค่ะ มันขึ้นอยู่กับว่า เขาจะไปถึงดังที่เขาตั้งใจไว้หรือปล่าวก็เท่านั้น ส่วนใครที่คิดทำดีเพื่อสังคมเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก้ถือว่า ทำแล้วได้บุญนะค่ะ ซึ่งปัจจุบันหาได้ยากแล้วด้วย 5555

อ่านแล้วรักพี่บอยเลยขึ้นมาเลยคะ

และที่ชอบทีสุด ตรงที่พี่เค้าคิดว่า สอนแบบ "ใยแมงมุม" คือจะสอนให้ลูกศิษย์เราเป็นครู เพื่อที่จะไปสอนเด็กคนอื่นๆต่อไปเรื่อยๆ

มันสุดยอดมากๆ ทำให้เห็นว่าโลกเรายังมีคนดีที่ไม่แสวงหาผลปรพโยชน์อีกเยอะ

ชอบๆๆ

สวัสดีครับอาจารย์โย

ถ้าเทียบในวงวิชาการ อย่างน้อยๆก็มีพวกเรากลุ่ม AI Thailand ไงครับอาจารย์ที่ให้ในลักษณะนั้น ^^

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีอร

ใช้แล้วครับ... พวกที่คิดไม่ซื่อ หวังแต่จะหาผลประโยค เขาก็จะหลอกได้ไม่เกิน 1-2 ครั้งหรอกครับ ^^

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีคุณสายลมที่หวังดี

คนทำดีเพื่อสังคม หายากครับ... ถ้าเราเจอก็ต้องช่วยกันสนับสนุนครับ blog ของเอิร์ท พยายามจะช่วยเขาตรงจุดนี้ ^^

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีหนิง

ความคิดพี่แกสุดยอดมากเลยหนิง ถ้าได้คุยหนิงคงจะชอบที่บอยมากกว่านี้อีก อุดมการณ์สุดยอด เป็นผุ้ให้จริงๆ ^^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ แสดงความเห็น/แชร์ประสบการณ์กันได้เต็มที่เลยนะครับ ^^

สวัสดีครับคุณเอิร์ท ผมครูใหม่ครับคุณได้พบนายบอยหรือยังครับ อดีตผู้ร่วมงานเก่าผมเมื่อสามสี่วันก่อน ที่ลวงพวกคุณเสียสนิทจนผมยกSunsongให้ไป ไม่กี่วันก็ต้องปิดลงทุกอย่างเป็นความคิดที่ผมพยายามทำแต่นายคนนี้ พูดโกหกเอาดีใส่ตนผู้ปกครองเด็กๆรวมทั้งเด็กๆเขาไม่ยอม จึงต้องถอนเอาภาพในเวบออก อีกทั้ง ณบ้านตะวันขอตัดเพลงออกนะครับ เราไม่มีนโยบายไปว่าใครที่เขาทำสิ่งดีๆแบบAF ,The Starคนดีคนดังก็คนบ้านเดียวกับนายบอย ตัวเองสู้เขาไม่ได้ก็ให้ร้ายเขา เหม์อนที่ผมกำลังโดนแสบสุดๆ คุณเอิร์ทครับผมสงสารแต่เด็กที่มานะฝึกฝน กับผู้ปกครองแต่ผมจำเป็นต้องทำเช่นนี้ คุณไม่ต้องห่วงนะครับไม่ใช่ความผิดของคุณ ตะวันเป็นชื่อลูกชายผมตั้งไว้ก่อนตั้งแต่ภรรยาผมตั้งครรภ์ ตอนนี้4เดือนแล้วครับ ส่วนเพลงเป็นลูกนายบอยผมอุตส่าห์ นั่งคิดโลโก้แทบตายทั้งแบบธรรมชาติ และแบบภาพยนต์ แล้วใส่คำว่าSongเสริมคำว่าSunไปดูๆๆๆๆๆเขาทำดูเขาทำกับพวกเราได้ คนเราพลาดกันได้ครับแล้วคุณจะแก้ไขอย่างไรต่างหากเพื่อโลกนี้จะได้สดใสขึ้น 086 5032396 ผมรอคุณโทรมาอยู่นะครับ อ้อฝากลบสิ่งผิดพลาดเรื่องนายบอยโดยด่วนด้วยนะครับ เพื่อคนส่วนใหญ่ในสังคมนะครับ ด้วยความยินดี ครูใหม่

พวกเราขอไปตั้งทีมใหม่กับครู ใหม่ ขอเปลี่ยนชื่อเป็น GOD SOLAR (เทพตะวัน) ไม่ไหวแล้วกับสิ่งที่คุณทำ ขอบคุณคุณเอิร์ท ที่ช่วยให้เรารู้ว่า b.d boyเป็นเช่นไร โกหกสุดๆๆๆ

เออ... ผมก็ไม่ทราบนะครับว่าเกิดอะไรขึ้น (ไม่รู้ว่าพวกท่านไปทะเลาะอะไรกันมา)

แต่เอาเป็นว่า ผมจะลบบทความนี้ออกละกันครับ... จะได้สบายใจกับทุกฝ่าย ( รวมทั้งผมด้วย )

ถ้าอ่านดีๆ บทความนี้ไม่ได้ไปต่อว่า ให้ร้ายใครทั้งสิ้นครับ ผมแค่ถ่ายทอดสิ่งที่ผมได้ยินมาบอกเล่าสู่กันฟังแค่นั้น

เอาเป็นว่า... เคลียกันเอาเองละกันนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้าข้างฝ่ายไหน เพราะผมก็ไม่ได้จะรู้จักอะไรใครทั้งนั้น

แค่เห็นว่าสิ่งที่พวกคุณเคยทำด้วยกัน มันเป็นประโยชน์กับเด็กๆ และสังคมก็แค่นั้นครับ

ถ้าทำให้ไม่พอใจอะไร ผมก็ขออภัย ณ ทีนี้ด้วยละกันครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท