ให้หมอน ได้ใจ


การให้ที่จริงใจ มีค่ามากกว่า กลยุทธ์ทั้งมวล

หวัดดีจ้า วันนี้วันหยุดไปเที่ยวที่ไหนมากันบ้างรึเปล่าจ๊ะ ส่วนเราก็ไม่มีอะไรมาก ก็เดินเล่นในห้างฯลฯ ตากแอร์เย็นนั่นเอง คราวนี้เรามีการทำ ACTION ดีดี ที่ใช้ได้จริงมาฝากเพื่อนๆกัน

                เรื่องนี้เป็นเรื่องของ “บุบบิบ” ที่ได้เล่าถึง ความประทับใจในตัวเจ้าของร้านกาแฟ “ร้านกลิ่น”นั่นเอง คือ วันนั้นพวกเรา นั่งดื่มกาแฟกันแล้ว”บุบบิบ”เอนหลังนอนบนเก้าอี้ จู่จู่ “พี่บอย เจ้าของร้านกาแฟ”ก็ยื่นหมอนให้ พวกเราก็เลยรู้สึกปลื้มสุดๆ

                เรื่องของเราก็คือ บังเอิญคล้ายกัน คือ มีลูกค้าผู้หญิงมาเฝ้าแฟนซึ่งกำลังตกปลา พี่เค้าคงจะเหนื่อยเพราะเราเห็นพี่เค้านอนหนุนกระเป๋าถือ เราคิดว่าคงนอนไม่สบายนัก เราจึงยื่นหมอนให้พี่ผู้หญิงคนนั้น ปรากฏว่า

พี่ค่ะ หมอนค่ะ คือ  จะได้นอนสบายๆ

ขอบคุณค่ะ

ไม่มีคำพูดอื่นนอกจากคำว่า ขอบคุณ และดวงตาที่เป็นประกาย เราสังเกตว่าพี่เค้าปลื้มสุดๆ และเราก็มีความสุขที่ได้ให้ด้วย และก่อนกลับพี่เค้าก็บอกว่า ประทับใจมาก และคุ้มค่าที่มาที่นี่

                จากเหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้ว่า แท้จริงแล้ว การให้ที่จริงใจ มีค่ามากกว่า กลยุทธ์ทั้งมวล เพราะความจริงใจ เป็นสิ่งที่ยั่งยืน และทำให้หลายธุรกิจสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน (เพลง: ก็มีแต่ใจให้ไป ไม่คิดอะไร แค่อยากให้เธอเข้าใจและลองรับดู และฉันจะทำให้รูว่ารักเธอมากเท่าไร)

                เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ก็ขอขอบคุณความรู้ และข้อมูลดีดี ของ”คุณบุบบิบ” ด้วยนะคะ และขอบคุณเพื่อนๆทุกคนด้วยค่ะที่เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ ที่ดีและมีประโยชน์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมี ACTION ที่ใช้ได้จริงก็เข้ามาแชร์ความรู้กันได้นะคะ

 อย่าลืมนะคะว่า ถ้าเราเรานำความรู้ที่มีมามาประยุกต์ใช้กับธุรกิจหรือในองค์กรที่ทำงานได้ จึงจะถือว่าความรู้นั้นสัมฤทธิ์ผลจริง และคนตัวเล็กอย่างพวกเรา ใน AI  ก็จะสามารถนำความรู้ดีดีมาสร้างเป็น INNOVATION ใหม่ได้ ขอแต่เพียงให้มีความสุข และ สนุกกับสิ่งที่ทำอยู่

 

สู้สู้ค่ะทุกคน ก้าวต่อไป

หมายเลขบันทึก: 342534เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีคะ ผักบุ้ง

แวะมาทักทายค่ะ เห็นด้วยนะคะ

ถ้าเราจริงใจ ผู้รับสัมผัสได้ค่ะ ว่ามาจากใจจริง ๆ

แต่ถ้าทำไป แต่ในใจคิดไม่ซื่อ มันออกทางแววตา ผู้รับจะดูรู้ค่ะ

แปลว่า คุณผักบุ้ง ตอนยื่นหมอน นี่ตาเป็นประกายสุด ๆ เค้าเลยประทับใจ อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^

มาถูกทางแล้วครับ ขยายผลอีกเลยครับ ทดลองอะไรได้ไปเลยครับ

หวัดดีค่ะ คุณ sOul จริงๆนะค๊ะว่าผู้หญิงอย่างเราจะมี sense ว่าใครจริงใจกับเรา

ถ้าเราซื้อสินค้ากับคนขายที่มีความจริงใจกับเราเราก็จะรับรู้ได้ และเราก็จะกลายเป็นลูกค้าประจำในที่สุดนั่นเองค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ภิญโญ

ได้เลยค่ะ อาจารย์ตอนนี้กำลังจะลองใช้เทคนิค ง่าย โดยนำแนวคิดของ MC DONALD มาประยุกย์ใช้ค่ะ

ถ้าได้ผลอย่างไรแล้วจะเล่าให้ฟังค่ะ ขอบคุณค่ะ

สุดยอดเลยผักบุ้ง

ประยุกใช้ได้อย่างลงตัวสุดๆ แล้วที่สำคัญ ผลออกมา Work อย่างเคสตัวอย่างจริงๆ

เป้นกำลังใจให้นะ ลองขยายผลต่อ AI ของเราจะได้ไม่ถูกมองว่าเป็นความเพ้อฝันอย่างเดียว

นี่ไง Action ที่ให้ผลได้จริง อย่างที่ AI เราพบ ^^

 จ้านายเอิร์ท ใช่แล้วเราต้องลองขยายผลไปเรื่อยๆ ถ้าใช้แล้วเวิร์คก็จะกลายเป็น นโยบายให้กับองค์กรต่อไปได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท