พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว


น้ำมะพร้าวมหาบำบัด

พลังบำบัดจากน้ำมะพร้าว

เดี๋ยวนี้มีน้ำผลไม้ให้เราเลือกดื่มมากมาย แต่รู้ไหมว่า น้ำมะพร้าวราคาถูกแสนถูกนี่แหละค่ะ ถือเป็นน้ำผลไม้ที่ดีที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะ

นอกจากจะมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการแล้ว ยังมีประโยชน์ในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกายด้วย ผู้หญิงคนไหนที่เป็นสิวหรือมีปัญหาประจำเดือนไม่ปรกติ น้ำมะพร้าวจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับของเสียออกมา ทำให้ร่างกายมีความสมดุลขึ้น

มะพร้าวมีลำต้นสูง ทำให้ธาตุอาหารต่างๆในดินที่ต้นมะพร้าวดูดขึ้นไปหล่อเลี้ยงลำต้นและผลต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆของลำต้นกว่าจะถึงผลที่อยู่ข้างบน น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์มาก

น้ำมะพร้าวเป็นอาหารบริสุทธิ์ และเต็มไปด้วยกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมเข้าไปใช้ได้ง่าย นอกจากนั้นมะพร้าวยังเป็นผลไม้ที่มีความเป็นด่างสูง สามารถรักษาโรคที่เกิดจากร่างกายมีความเป็นกรดมากเกินไป หมอพื้นบ้านไทยถือกันว่า มะพร้าวเป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงเส้นเอ็น ใช้รักษาโรคกระดูกได้ ส่วนคนจีนเชื่อว่า มะพร้าวมีฤทธิ์เป็นกลาง ไม่เป็นทั้งหยินและหยาง มีสรรพคุณในการขับพยาธิ

สำหรับคนไข้ที่อาเจียนและท้องร่วงในเวลาเดียวกัน สามารถดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสไปใช้ในเวลาอันรวดเร็วได้

น้ำมะพร้าวดื่มได้ทุกวัน ทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติ ทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่เป็นอันตรายเหมือนน้ำอัดลม อย่างไรก็ตาม คนเป็นโรคไตและโรคเบาหวานไม่ควรดื่ม เพราะน้ำมะพร้าวมีความหวาน ไม่เหมาะกับโรคดังกล่าว

หากเปิดลูกมะพร้าว แล้วควรดื่มน้ำเลย ไม่ควรทิ้งไว้นาน ในส่วนของเนื้อก็ไม่ควรทิ้งไว้เกินครึ่งชั่วโมง (แม้จะเก็บในตู้เย็นก็ตาม) ควรกินให้หมดทีเดียว

ปัจจุบันหากต้องการดื่มน้ำมะพร้าว ควรระวังเรื่องสารฟอกขาว หากเป็นไปได้ควรซื้อมะพร้าวเป็นทะลายมาจากสวนโดยตรง ค่อยๆตัดทีละลูกจากทะลายเมื่อต้องการดื่ม

น้ำมะพร้าวบริสุทธิ์ที่มาจากธรรมชาติแท้ๆ มีประโยชน์กว่าน้ำอัดลม น้ำหวาน หรือน้ำที่ผ่านการปรุงแต่ง เพราะไม่ทำให้เกิดพิษหรือท็อกซินขึ้นในร่างกาย วันนี้คุณดื่มน้ำมะพร้าวหรือยังคะ
 

  

 

ที่มา: http://health.deedeejang.com/news/490.html

จาก...ท่านอาวุโส แห่ง ER (สุธารัตน์)

หมายเลขบันทึก: 342180เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2010 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ดื่มบ่อยค่ะ เพราะชอบมาก ถ้าอยากบำรุงผิวพรรณและผม ก็ใช้เนื้อมะพร้าวขูด(แก่และสด) ค้นให้ได้กะทิ 2 น้ำ นำไปตั้งไฟเคี่ยวจนแตกมันแยกเป็นน้ำมันใสๆ กับเนื้อสีน้ำตาลปนเทา รินส่วนที่เป็นน้ำมันใสเก็บใส่ภาชนะสะอาด (แต่อย่าทำมากใช้ไม่ทันมันจะมีกลิ่นเหม็นหืน) เอาไว้เช็ดคราบเครื่องสำอางสะอาดดีนัก หมักผมก่อนสระทำให้ผมนุ่มมีน้ำหนักไม่แตกปลาย (เฉพาะคนผมแห้งนะ) หรือรูปไล้ผิวกายให้ชุ่มชื่นก็ได้ โดยเฉพาะฝ่ามือฝ่าเท้าใช้แล้วนุ่มนิ่มน่าสัมผัสดีจัง หรือจะนำไปแช่แข็ง ใช้เป็นครีมก็ได้ ทำเป็นลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก ลองดูนะ ดีไม่แพ้น้ำมันมะกอกเลยหล่ะ(กินกะได ทากะได) /By Jan

มีคุณหมอที่เคยทำงานที่ ร.พ.เราบอกกับคนไข้ K ต่ำว่าให้กินกล้วย ส้ม น้ำมะพร้าว

nurse ward

ขอเพิ่มเติมค่ะ

น้ำมะพร้าวช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์

การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันจะช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์ได้ จากผลงานวิจัยของ ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง นอกจากนี้ การดื่ม น้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันยังสามารถช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอีกด้วยค่ะ

จาก...ท่านอาวุโส แห่ง ER

เคยอ่านพบว่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีรายงานทางการแพทย์ใช้เข็ม IVF แทงทะลุรูมะพร้าวแล้วใช้รักษาอาการขาดน้ำในคนไข้ที่อุจจาระร่วงอย่างรุนแรงด้วย ไม่มีการติดเชื้อเพราะภายในเป็น Sterile

มีคนถามเรื่องน้ำมะพร้าวหีบเย็นรักษาโรคหลายโรครวมทั้งเบาหวานด้วย แต่ยังไม่มีใครทำงานวิจัยในคนมากพอ

ดุท่าพวกเราจะสนใจแพทย์ทางเลือกกันมาก เรามีตำราเยอะมากเลยจะค่อย ๆทยอยเขียนลงสาระแนร์ฯ (ถ้าขยันพอ) ถ้าเพื่อน ๆมีข้อมูลดี ๆ อย่างนี้ช่วยเขียนมาแลกเปลี่ยนกันมาก ๆ นะคะ เพราะตัวเองไม่ชอบทานยา แต่ถ้าใช้อาหารเป็นยาแล้วอร่อยชื่นใจอย่างนี้จะชอบมาก บางทีก็เอาไปแนะนำคนไข้เบาหวาน ผสมผสานกันไป โอกาสที่รพ.มโนรมย์มีหน่วยแพทย์ทางเลือกอย่างบางที่ก็คงดีนะคะ/สินีนาถ

มะพร้าว ไม่มาขาย 2 วันแล้ว คนที่รอกินใจแทบขาด..... ปล. มีขายอีก 1 ร้าน (หาเอาเอง)

joylek

ซื้อต้นมะพร้าวน้ำหอมมาปลูกเอง รดน้ำทุกวันเมื่อไรจะมีลูก เฮ้อ!ต้องรออีก4-5ปี ตอนนี้ซื้อเค้ากินไปก่อน เป็นลูกค้าประจำรถขายอยู่หน้าSeven/nurse joy

มีประโยชน์ แถมอร่อย

มีที่ทางก็ต้องเอามาปลูกกันบ้างนะแบบนี้

อนุเทพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท