ราชาของความคิด


หัวใจเป็นราชาของความคิด

เราเคยรู้สึกมั๊ยว่าทำไมเรื่องๆ เดียว แต่คน 2 คนคิดไม่เหมือนกันหรือตีความต่างกัน...เพราะคนเรามีความต่างกันใช่มั๊ยค่ะ...ดิฉันได้ฟังคำพูดสั้นๆ แต่เมื่อนำมาคิดก็รู้สึกได้ว่าความต่างที่ว่านั้นมาจากอะไร...เพราะความคิดจะมีหัวใจเข้ามาเป็นราชาสำหรับมัน "หัวใจคือราชาสำหรับความคิด" ใครที่มีหัวใจที่ดีงาม(มีความยำเกรงต่ออัลลอฮฺเข้ามาควบคุมหัวใจมากกว่าไซตอน) ความคิดก็จะทำการวิเคราะห์สิ่งใดสิ่งหนึ่งไปในทางที่ดีมากกว่าไปในทางที่ไม่ดี การตีความก็จะเป็นไปในแนวทางที่ถูกต้องมากกว่าทางที่หลงผิด ความฉลาดหลักแหลมก็ไม่อาจจะตีความได้ถูกต้องเสมอไป จึงต้องระวังความคิดที่ขาดหัวใจที่มีความยำเกรงต่ออัลลอฮฺให้มากๆ เพราะจะตกเป็นเหยื่อของไซตอน...ขออัลลอฮฺปกป้องศรัทธาชนจากการลวงล่อของไซตอน

หมายเลขบันทึก: 342171เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2010 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผู้ที่หัวใจบริสุทธิ์ด้วยความยำเกรง ความคิดเขาจะบริสุทธิ์ด้วยความศรัทธา และบุคลิกของเขาจะประดับประดาด้วยความดี เขาย่อมจะได้รับความรักจากอัลลอฮฺและผู้คน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท