สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

รางวัลของนักสู้ชีวิตกว่าจะเป็นผู้จัดการเจ้าของร้านแว่นตาออพติค แกลเลอรี่


ด้วยความขยันของวีระทำให้สามารถได้ก้าวเลื่อนเป็นผู้จัดการสาขาย่อย และจากประสบการณ์การทำงาน รวมทั้งได้เรียนรู้หลักการขาย ศึกษาแนวทางต่างๆ ตลอดจนเป็นช่างตกแต่งตู้วางแว่น จนทำให้วีระได้ก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการเขต เงินเดือนหลายหมื่นจากโบนัสการขายด้วย ซึ่งได้ทำอยู่หลายปี

นายวีระ  อยู่ครบ  หนุ่มวัย 35 ปี
เกิดที่ หมู่ 10  บ้านอากลัว  ตำบลบ้านแร่  อำเภอเขวาสินรินทร์  จังหวัดสุรินทร์   เรียนจบชั้น ป.6  จากโรงเรียนบ้านกันเตรียง   และได้ไปเรียนต่อนโรงเรียนในโรงเรียนสินรินทร์วิทยา  ซึ่งในช่วงนั้นเป็นโรงเรียนประจำตำบลเขวาสินรินทร์  เปิดสอนถึงระดับ  ม.3  

  การเดินทางในยุคนั้นต้องปั่นจักรยานไปโรงเรียน   เมื่อเรียนจบชั้น ม.3   นายวีระ  อยู่ครบไม่ได้เรียนต่อ  เพราะครอบครัวฐานะยากจน  จึงทำงานอยู่ที่บ้านโดยไปเรียนการทำเครื่องเงิน หรือปะเกือม ระยะหนึ่ง เมื่อเศรษฐกิจตกต่ำ  ราคาปะเกือมลดลง  ไม่คุ้มค่ากับการทำในช่วงนั้น  ก็เลยได้ไปสมัครงาน เป็นพนักงานขายแว่นตาในตัวเมืองสุรินทร์  ด้วยความขยันอดทนในช่วงนั้น  วีระได้ลงทะเบียนเรียนกับกศน.เมืองสุรินทร์  จนจบชั้นม.ปลาย (ม.6)  

 


  คราวนั้นเขาได้เป็นพนักงานในร้านขายแว่นบริษัทหนึ่ง   ด้วยความขยันของวีระทำให้สามารถได้ก้าวเลื่อนเป็นผู้จัดการสาขาย่อย  และจากประสบการณ์การทำงาน  รวมทั้งได้เรียนรู้หลักการขาย  ศึกษาแนวทางต่างๆ  ตลอดจนเป็นช่างตกแต่งตู้วางแว่น   จนทำให้วีระได้ก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการเขต  เงินเดือนหลายหมื่นจากโบนัสการขายด้วย ซึ่งได้ทำอยู่หลายปี

 

 

วีระจึงได้หาช่องทางในการเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวบ้าง  เพราะได้รู้แนวทางการทำงานจากประสบการณ์ที่เป็นพนักงานหลายปี   จึงได้เดินทางกลับมาสุรินทร์บ้านเกิด เพื่อสานฝันดังที่เขาได้ตั้งใจเอาไว้  ในนามของร้านแว่นตา "ออพติคแกลเลอรี่"  ซึ่งตั้งอยู่สี่แยกสถานีรถไฟสุรินทร์  

 วันนี้คือความฝันของหนุ่มสู้ชีวิตจากชนบทที่พ่อแม่มีอาชีพทำนา  แต่วีระนั้นได้ผันไปเป็นนักธุรกิจหนุ่ม คนรุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อใช้วิชาชีพนี้เลี้ยงปากท้องตัวเองและครอบครัว ซึ่งนอกจากจะต้องใช้ทุนบางส่วนแล้ว  ทุนจากตัวเขาเองคือเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี  เพื่อที่เป็นคนที่คนอื่นได้รู้จัก และเพื่อกิจการต้องเข้าหาทุกภาคส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งเป็นส่วนในการช่วยเสริมอาชีพเขาด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 341863เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นกำลังใจให้ครับ

คนสุรินทร์เหมือนกันค่ะ

เป็นกำลังใจให้แด่คนสู้ชีวิตนะค่ะ

ถ้ากลับไปบ้านจะไปอุดหนุนค่ะ

^_^

สวัสดีค่ะ

ชื่นชมคุณวีระ  อยู่ครบ  คนดี มีความขยัน มีความเพียรพยายามจนประสบความสำเร็จ ต้องปรบมือให้ดังๆ และสมควรได้รับการยกย่องค่ะ

ครูใจดีถือว่า  "ความมุ่งมั่น ขยัน พากเพียร" คือไตรลักษณ์แห่งความสำเร็จค่ะ

 ขอบคุณเรื่องราวที่ดี ที่นำมานำเสนอค่ะ

  

สวัสดีค่ะ ร่วมเป็นแรงใจด้วยอีกคนค่ะ..สู้ๆ น่ะค่ะ..

หนทางไม่ไกลเกินฝันค่ะ..

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมทักทายกัน

อย่าลืม น้องเบส หมายเลข 9 น่ะค่ะ

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สู้ สู้ ....สุดท้ายต้องได้ดี

ไม่มีใครหรอกที่พยายาม

แล้ว..จะไม่สำเร็จ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท