วิทยากรสัมมนากลุ่มย่อยเลขานุการศูนย์แม่ข่ายจังหวัด 28 กุมภาพันธ์ 2553


ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อการเรียนรู้อิงถิ่นฐาน และสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
  • เช้าวันนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2553 ผมได้รับเชิญเป็นวิทยากรไปนำเสนอการปรับประยุกต์ใช้ ICT ในการเตรียมจัดทำหลักสูตรของ 2 ศูนย์ ในฐานะเป็นผู้บริหารกลุ่ม 26 แกนนำ ICT
  • ห้องแรกผมแนะนำ และให้ชมภาพห้องตัวอย่างของโรงเรียนไทยระดับประถมศึกษาที่มีการทำศูนย์วัฒนธรรมอิสาน ที่โรงเรียนชุมชนวังสะพุง จ.เลย ห้องศิลปวัฒนธรรมของโรงเรียนนัมเบอร์ 2 ที่ปักกิ่งและแนะนำโปรแกรมโฟโตซอปในการทำแผ่นไวนิล การทำเพาเวอร์พอยต์ที่มีคุณภาพ สั้น กระชับ ของโรงเรียนจูล่ง สิงคโปร์ หลังจากนั้นแนะนำการใช้โปรแกรมกลูเกิล โปรแกรมEncarta Encyclopedia รวมทั้งการแปลภาษาโดยใช้กลูเกิลทรานสเลต ปิดท้ายด้วยโปรแกรมตัดต่อวีดิโอ และ ชมสารคดีสั้นของนักเรียนโรงเรียนเชียงกลมวิทยาที่ทำเรื่องท้องถิ่นเกี่ยวกับเส้นฝ้าย ซึ่งมีผลงานเข้ารอบชิงชนะเลิศกบจูเนียร์ ในรายการกบนอกกะลามาแล้ว ทางช่อง 9 อสมท.
  • หลังจากนั้นผมมีเวลาอีก ครึ่งชั่วโมงในการนำเสนอเรื่องที่คล้ายกับที่เสนอมาในห้องสังคมศึกษา ซึ่งทั้งสองห้องมีผู้ฟังรวมประมาณ 100 คน ให้ความสนใจดีมาก และจุดประกายการนำไอซีทีไปประยุตก์ใช้ และจัดทำหลักสูตรต่อไป ซึ่งวันนี้แบ่งกลุ่มย่อยเป็น 12 ศูนย์แม่ข่ายจังหวัด

หมายเลขบันทึก: 340657เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว "จงเชียงกลม" ไม่ได้อยู่ในโครงการแต่ก็จะนำยุทธศาสตร์ของโรงเรียนในฝันมาขับเคลื่อนโรงเรียนที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท