คอลลาเจน จำเป็นจริงหรือ????


“คอลลาเจน” มายาคติความงาม

ในตลาดการเสริมความงาม เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ตลอดจนสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่ถูกจับมาปรุงแต่งใส่หีบห่

อและผูกโบว์งดงามด้วยคำโฆษณาชวนเชื่อจูงใจคนอย่างสวยทั้งหลายให้ยอมควักกระเป๋าซื้อหามาใช้นั้น ถือเป็นตลาดที่คึกคักตลอดทั้งปีไม่ว่าช่วงนั้นๆ สภาพเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร

ชาขาว...ชาเขียว...โปรตีนซอย...คิวเท็น...กลูต้าไธโอน...ไฟเบอร์...ถั่วขาว...อะมิโน และอื่นๆ อีกมากมายที่กลายเป็นชื่อคุ้นหูคุณผู้หญิงทั่วไปจากการโฆษณาทั้งในโทรทัศน์ วิทยุ และสื่ออื่นๆ ล่าสุดที่เข้ามาในตลาดความงามของเมืองไทยได้ระยะหนึ่งและทำท่าจะติดตลาดอยู่ได้นานด้วยเพราะมีตัวเลือกมากมายให้กับหลายกลุ่มลูกค้าก็คือ “คอลลาเจน”

ปัจจุบันหลายคนอาจจะคุ้นหูคุ้นตากับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ผสมอาหารเสริมที่ผู้ผลิตโฆษณา ไปในทิศทางที่ว่า “ดื่มแล้วสวย หน้าเด้ง ผิวดี ลบรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงขึ้น” ซึ่งส่วนใหญ่จะโฆษณาว่าเป็น “เครื่องดื่มผสมคอลลาเจน” สนนราคาขวดละประมาณ20-30 บาท ซึ่งราคาในระดับนี้เป็นที่นิยมของสาวๆ วัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน สถานที่ซื้อหาก็เข้าถึงได้ไม่ยาก มีทั้งในซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่อยากสวยเร็วๆ แบบเพียวๆ ไร้สิ่งเจือปน ผู้ผลิตหัวใสก็ผุดผลิตภัณฑ์ “คอลลาเจน” ระดับ “ไฮเอนด์” และโฆษณาว่าเป็น “คอลลาเจนบริสุทธิ์” ส่วนใหญ่จะเป็นผงละเอียดสีขาว ใช้ผสมน้ำหรือเครื่องดื่มเพื่อบริโภค ซึ่งคอลลาเจนชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูง บรรจุภัณฑ์ห่อหนึ่งมีราคาสูงถึงประมาณ 1 พันถึงหลายพันบาทขึ้นไปเลยทีเดียว

...สิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งคือ ในราคาเรือนแพงเช่นนั้น สิ่งที่ได้กลับมาจริงอย่างที่โฆษณาหรือไม่ และผู้บริโภคที่กำลังอยากสวย กำลังตกเป็น “เหยื่อ” อยู่หรือเปล่า.

   แต่สำหรับตัวเราเองนะ อยากแนะนำว่า หากต้องการชะลอวัยแบบมีสุขภาพดี  ไม่ต้องไปเสียเงินกับความเชื่อต่างๆ สู้เอาเงินไปซื้ออาหารที่มีคุณประโยชน์ มีสารต้านอนุมูลอสระมากๆ เช่น ผักใบเขียว ผักสีส้มสีแดง ผักใบต่างๆ และรับประทานอาหารให้ครบตามสัดส่วนที่เหมาะสม ออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่เครียด แค่นี้ก็สุขภาพดี ชะลอวัยได้ง่ายๆเลยละค่าาาาาา ^_^`

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ5
หมายเลขบันทึก: 340655เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท