เพชรบุรีแสงแดดดีเยี่ยม ใช้โซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าดีมาก


ไม่ใช่ทะเลดี ภูเขาดี เพชรบุรีมีแดดดี ด้วย

ไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ทำวันนี้! 10 ปีคุ้มทุน
แสงอาทิตย์เป็นพลังงานแห่ง จักรวาล เป็นพลังงานที่สะอาด บริสุทธิ์ ที่หล่อเลี้ยง ทุกสรรพชีวิตบนโลก
“นับเป็นโชคดีที่ประเทศไทยมีสภาพ ภูมิประเทศที่จะนำเอาศักยภาพของ พลังงานแสงอาทิตย์มา ใช้ประโยชน์ได้ค่อนข้างสูง”



ศาสตราจารย์ ดร.สุนทร บุญญาธิการ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของผลงานบ้านชีวาทิตย์ บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ กล่าว
การกระจายรังสีของดวงอาทิตย์ตลอดทั้งปี ในทุกๆ พื้นที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันมาก มีค่าความเข้มของรังสีดวงอาทิตย์เฉลี่ยวันละ 18.2 เมกะจูล ต่อตารางเมตร
ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และบริเวณชายฝั่งแถบจังหวัดเพชรบุรีไปจนถึง ประจวบคีรีขันธ์... มีการกระจายความเข้มของดวงอาทิตย์มากถึงวันละ 19-20 เมกะจูลต่อตารางเมตร
ปริมาณความเข้มของพลังงานแสงอาทิตย์ระดับนี้... สามารถนำมาใช้เป็น พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีศักยภาพใกล้เคียงกับประเทศ ต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐฯ......

หมายเลขบันทึก: 339510เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2010 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมขอแจ้งหน่อยว่า การอบรมเรื่องการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เรา เปิดอบรมฟรี 2 วัน มีอาหารพร้อม โดยจิตสำนึกของเรา ท่านมาฟรีได้เลย รอบละ 15 คน ไม่เกิน 20 คน และท่านจะเห็นว่าของฟรี มี ในโลก เดือนละ 1 รอบเท่านั้นครับ เพราะเป็นโครงการที่แผนกพลังงานทดแทนของโรงเรียน มีงบให้ท่าน อย่าให้โอกาศดีๆแบบนี้หลุดมือไป มาอบรมแล้ว ไม่ทำแต่ไปบอกต่อ ผมก็ดีใจแล้วครับ ที่ช่วยให้โลกลดร้อนไปได้ อีก 15 คน/เดือน และคงมีหลายๆท่านในแต่ละรอบที่มาด้วยใจรัก กลับไปทำไฟ จากแสงอาทิตย์ ใช้ หรือจะพัฒนา สูบน้ำในสวนเกษตรก็ได้สบายมากครับ โทรมาถามที่ 081-8241332 ครับ หรือที่โรงเรียนศูนย์ฝึก 02-8943134 0819040617 ก็ได้ครับ (จะรู้ว่าของฟรี มีจริงในโลกนี้)

ที่บ้านอยากติด แผ่นโซ่ล่าเซลล์   อยากทราบข้อมูลสักนิดครับ

ไทรมาบอกหน่อยได้ไหม่   0869620447 ภิรมย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท