มากสี...มากปัญหาสุขภาพ


มากสี...มากปัญหาสุขภาพ

          สี...ใครว่าไม่สำคัญ นอกจากพลังของสีจะมีผลกับอารมณ์แล้ว ยังผลไปถึงระบบต่างๆ ภายในร่างกายเราได้ด้วย เพราะสีแต่ละสีจะมีความยาวคลื่นเฉพาะตัวที่สามารถไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในร่างกายคนเราได้สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวเป็นซาหริ่มในรางมนุษย์จึงอาจต้องระวัง เพราะถาหากใช้สีมากเกินไป โรคภัยไข้เจ็บอาจจะถามหา

          สีม่วง    สัมพันธ์กับการทำงานของเซลล์บริเวณกระหม่อม มีผลต่อประสิทธิภาพในการใช้ความคิดสมอง พลังจิต และวิสัยทัศน์ เป็นสีที่ผู้บริหารทั้งหลายไม่ควรพลาด แต่ข้อเสียของการใส่สีม่วงมากไปก็คือ จะทำให้เสียนิสัย กลายเป็นผู้หญิงหลงตัวเอง สวยเริ่ดเชิดหยิ่งได้อีก ว้า...ไม่ไหวจะเคลีร์!

          สีเหลือง   เกี่ยวข้องกับการทำงานในช่องท้อง ทำให้ระบบน้ำย่อยสมดุล ช่วยเพิ่มสมาธิ ทำให้จิตใจปลอดโปร่ง ร่าเริง นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนที่ชอบสีเหลืองถึงได้มองโลกในแง่ดี และเฮฮาทั้งวัน แต่ถ้ามากเกินไปก็ส่งผลร้ายไม่แพ้สีอื่นเหมือนกันเพราะมันจะทำให้คุณไฮเปอร์ กระตือรือร้นเกินพิกัดรวบรวมสมาธิให้จดจ่ออยู่กับอะไรนานๆ ไม่ได้เลย

          สีส้ม     คลื่นของสีส้มมีผลต่อการทำงานของไต ระบบปัสสาวะ และระบบสืบพันธุ์แต่ถ้าสาวๆ หลงเข้าไปอยู่ในที่สีส้มแสลนไปทุกหย่อมหญ้า หรือแต่งตัวส้มจัดเกินห้ามใจ คุณอาจจะหงุดหงิดมองโลกในแง่ร้าย จิตใจกระวนกระวายไม่เป็นสุข เพราะระบบภายในทำงานหนักเกิน

          สีแดง     พลังของสีแดงจะกระตุ้นการทำงานของเซลล์บริเวณกระดูกสันหลัง สาวๆ ที่แต่งชุดแดงจึงรู้สึกคึกคักกระปรี้กระเปร่ามีพลังงานเต็มที่ แต่ถ้าแดงมากเกินไปความคึกคักจะกลายเป็นความเครียด อารมณ์แปรปรวน เลือดร้อน ขี้โมโห ถูกหยิกนิดสะกิดหน่อยก็ทำท่าจะบ้าเอา (ขอบคุณข้อมูลจาก SPISY)

หมายเลขบันทึก: 338853เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท