ผู้วางรากฐานการบริหารงานบุคคลภาคราชการ


ผู้วางรากฐานการบริหารงานบุคคลภาคราชการ

บันทึกนี้ ผู้เขียนขอนำเรื่อง ท่านทราบหรือไม่ว่า ใคร???? เป็นผู้วางรากฐานการบริหารงานบุคคลภาคราชการ...มาเล่าสู่กันฟังดังนี้ค่ะ...

"ใคร... เป็นผู้วางรากฐานการบริหารงานบุคคลภาคราชการ"

พันเอกจินดา ณ สงขลา อดีตเลขาธิการ ก.พ. (ปี 2507 - 2522) คือ บุคคลสำคัญด้านการพัฒนาบุคลากรของภาครัฐ ที่แม้ท่านจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คุณูปการและคุณงามความดีที่ได้ปฏิบัติไว้เมื่อคราวมีชีวิต ยังคงอยู่ และได้กลายเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนางานราชการไทย เป็นดั่งแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลังก้าวเดินบนเส้นทางแห่งการพัฒนาที่สร้างสรรค์และงดงาม

การทำงานในฐานะผู้นำสูงสุดขององค์กรส่วนกลาง ที่รับผิดชอบการบริหารจัดการราชการพลเรือนทั่วประเทศ พันเอกจินดา ณ สงขลา ได้มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถบุกเบิกและวางรากฐานการบริหารงานบุคลากรภาครัฐให้เป็นระบบ ส่งเสริมการศึกษาอบรมพัฒนาศักยภาพข้าราชการให้พร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลง ที่ส่งผลสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

แนวทางการบริหารงานบุคคลภาคราชการ ซึ่งพันเอกจินดา ณ สงขลา ได้ริเริ่มไว้เป็นรากฐานที่แข็งแรงมั่นคง ทำให้ภาคราชการมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่เห็นได้อย่างเด่นชัด คือ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน ที่มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาคนในภาคราชการ เพื่อมาพัฒนางานของรัฐให้มีประสิทธิภาพ วันนี้เจตนารมณ์ในการพัฒนายังคงได้รับการสานต่อจากรุ่นสู่รุ่น...

"พันเอกจินดา ณ สงขลา คือ ผู้ปูรากฐานการบริหารงานบุคคลภาครัฐให้มั่นคงแข็งแรงจนถึงทุกวันนี้ เป็นต้นแบบให้คนรุ่นหลังได้เดินรอยตาม"

หมายเลขบันทึก: 338851เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2010 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท