7 สเต็ปหน้าใสในวันที่ไม่มีเวลา


7 สเต็ปหน้าใส

          ไม่ว่าคุณจะยุ่งขนาดไหนก็ไม่ต้องเป็นกังวนอีกต่อไป แต่สำหรับเรื่องผิวเราก็ต้องขอสวยไว้ก่อน วันนี้เรามี 7 สเต็ปในการดูแลรักษาใบหน้าที่ใช้เวลาน้อยนิดแต่ช่วยบำรุงผิวได้เริ่ดมากๆ มาฝากทุกๆ คนค่ะ พอดีว่าได้ไปร้านเสริมสวย และเห็นน้องนักศึกษาคนหนึ่งอ่านหนังสือ spicy อยู่แล้วคุยกับเพื่อนว่าแกลองทำแบบนี้ดูสิง่ายและประหยัด ไม่ต้องใช้เวลามากด้วยในการดูแลรักษาใบหน้าของเราโดนใจมากค่ะใช่เลยนะเนี่ยต้องลองทำดู

 

1 ครีมบำรุง

การทาครีมบำรุงผิวใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น แต่จะช่วยให้ผิวมีอาหารไปหล่อเลี้ยงตลอดทั้งวัน คนที่ไม่ทาครีมกับคนที่ทา ผิวหน้าจะสดใสต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แค่ 5 นาทีเพื่อผิวสวย ใสทำไม่ได้ต้องจับมาตีกันหน่อยแล้ว

2 สเปรย์น้ำแร่

ถ้ายุ่งจนไม่มีเวลาประทินผิว ขอแค่นาทีเดียวสำหรับฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้าของคุณ แล้วชับออกเบาๆ วิธีนี้เอาไปทำในที่ทำงานก็ไม่มีใครว่า แถมยังทำได้ทั้งวัน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

3 ดื่มน้ำเปล่าทุกชั่วโมง

หรืออย่างน้อยก้ให้ได้วันละ 6-8 แก้ว เพื่อรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว ส่วนพวกชากาแฟคาเฟอีนเพียบนั้นมีแต่จะทำให้ผิวแห้ง คนรักาผิวควรเลี่ยงค่ะ

4 ไม่จับหน้า

ถ้าเอากล้องจุลทรรศน์มาส่องที่มือตัวเองคุณอาจต้องร้องกรี๊ด เพราะมือที่คิดว่าสะอาดนั้นแท้ที่จริงอุดมไปด้วยเชื้อโรคมากมายหลายสกุลคนที่ชอบใช้มือลูบๆ ถูๆ หน้าตังเองจึงเท่ากับพาสิวมาให้ใบหน้า ถ้ากลัวว่าหน้าจะมันสาวแซบควรจะพกกระจกตลับเล็กๆ เอาไว้ส่อง หรือซับด้วยกระดาษซับมันจะดีกว่า ส่วนมือของคุณน่ะเก็บไว้ทำงานก็พอแล้ว

5 บริหารใบหน้า

วิธีบริหารกล้ามเนื้อหน้าให้กระชับไร้ตีนกา ทำได้ง่ายมาก แค่นั่งตัวตรงพูด "อา อี โอ ยู" ช้าๆ ซ้ำๆ คำละ 10 ครั้ง โดยอ้าปากให้เต็มที่จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อใบหน้าได้เคลื่อนไหว เท่านี้ก็ช่วยยื้อเวลาของริ้วรอยได้แล้ว

6 อย่าขี้เกียจเช็ดเครื่องสำอาง

เครื่องสำอางที่หลงเหลือไว้จะทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน ตามมาด้วยผิวสารพัดขนาดที่ต้องใช้เวลารักษากันเป็นเดือนๆ แต่ถ้าสาวแซบสละเวลาเช็ดเครื่องสำอางแค่วันละ 1 นาที ปัญหาพวกนี้จะไม่มากวนใจคุณเลย คิดยังไงก็คุ้มน่า

7 พกกระดาษชับมัน

เวลาหน้ามันผู้หญิงใจร้อนบางคนจะทาแป้งทับลงไป เพื่อเรียกความเนียนใสกลับมา แต่วิธีนี้เท่ากับคุณกำลังหมักหมมความสกปรกลงไปบนผิว ถึงจะโชคดีไม่เป็นสิวแต่สุขภาพผิวก็จะโทรมลงเรื่อยๆ ก่อนจะทาแป้งจึงควรจะซับน้ำมันส่วนเกินออกเสียก่อน ซับหลายๆ ครั้งจนแน่ใจว่าหน้าหายมันแล้วถึงค่อยตบแป้งตามลงไป

สู้ๆๆๆค่ะ เรื่องผิวเราขอสวยไว้ก่อน ถ้าทำได้ถือว่าเริ่ดมากๆ     

คอนเฟิร์มค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #หน้าใส
หมายเลขบันทึก: 338696เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท