10 วิธีการกินเพื่อสุขภาพที่ดี


ดูดีแบบไม่ต้องศัลยกรรม

สวัสดีค่ะ...ชาว  G2K ที่น่ารัก   ดิฉันขอกราบสวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนเพราะดิฉันเป็นสมาชิกน้องใหม่ของที่นี่

ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ...(^_^!)...

ทุกๆท่านคงพอจะทราบนะคะว่าคุณผู้หญิงเกือบจะทุกคนเลย มักจะใส่ใจในเรื่องของการเลือกรับประทานอาหารเป็นที่สุด วันนี้ดิฉันจึงมีเคล็ดลับดี ๆ 10 วิธีของการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีเพื่อให้ร่างกายของเราได้ประโยชน์สูงสุดอย่างเต็มที่มาฝากกันค่ะ

                             

 1.การกินอาหารเช้า เป็นอาหารมื้อที่สำคัญมากที่สุดเลยนะคะ นับว่าเป็นพฤติกรรมพื้นฐานที่ส่งผลต่อจิตใจ และพลังชีวิตของคุณไปตลอดทั้งวัน และยังช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด ช่วยเผาผลาญพลังงานให้ดีขึ้น ทำให้กินอาหารมื้ออื่นๆน้อยลง เพราะฉะนั้น อย่าไปกลัวเลยค่ะว่ากินอาหารเช้าแล้วฉันจะอ้วน...อย่าได้แคร์ค่ะไม่อ้วนแน่นอน

2. เปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ปรุงอาหาร ยอมเจียดเงิน (อันน้อยนิด ^_^!! ) ในกระเป๋า ยอมจ่ายแพงสักนิด เปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกทานตะวัน มาปรุงอาหารแทนน้ำมันแบบเดิมที่เคยใช้ เพราะเป็นไขมันที่ไม่เป็นโทษต่อร่างกาย และมีกรดไขมันอิ่มตัวที่เป็นประโยชน์ ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดเป็นอย่างดี

3. ดื่มน้ำให้มากขึ้น คนเราทุกคนควรที่จะดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างน้อย (ยกเว้นผู้ที่ไตทำงานผิดปกติ) เพื่อหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกาย ฟื้นฟูระบบขับถ่าย รักษาระดับความเข้มข้นของเลือด จะทำให้รู้สึกสดชื่นตลอดทั้งวัน และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือทำให้ผิวพรรณ ผ่องใส เปล่งปลั่งชุ่มชื่น...(เด้งดึ๋งดั๋ง)...เลยทีเดียวนะคะ

4. เสริมสร้างแคลเซียมให้กับกระดูก ด้วยการดื่มนม กินปลาตัวเล็กทั้งก้าง (ไม่ต้องกลัวนะคะว่าก้างจะติดคอ) เต้าหู้ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองผักใบเขียว เพราะแคลเซียมเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและกระดูก ทำให้ระบบประสาททำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องกลัวเรื่องโรคกระดูกผุเมื่อยามแก่ชราด้วยล่ะค่ะ

5. ลาทีขนมและของกินจุบจิบ เช่นพวกโดนัท คุกกี้ เค้กหน้าครีมหนานุ่ม (ของอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ) ตัดออกไปจากชีวิตบ้างค่ะ แล้วหันมากินผลไม้แทน วิตามิน กากใยในผลไม้ มีประโยชน์มากกว่าไขมัน และน้ำตาลจากขนมหวานเป็นไหนๆ

เฮ้อ.......ผ่านมาแล้ว 5 วิธี เพื่อน ๆ คิดว่าจะทำกันได้มั๊ยคะ ยังไงก็ช่วยมาบอก มาทักทายกันนิดนึง อยู่ในนี้คนเดียวมันเหงาค่ะ...อิอิ ไว้วันพรุ่งนี้ดิฉันจะมาบอกอีก 5 วิธีที่เหลือนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาแวะเวียนเยี่ยมชม

 ที่มา : http://www.tistr-foodprocess.net/food_health/food_health14.htm

หมายเลขบันทึก: 338125เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โอ้โห ความอ้วนคงไม่กล้าเข้าใกล้เลยนะเนี่ย ขอบคุณนะคะสำหรับเรื่องราวดีๆ แล้วจะคอยติดตามนะคะ

เคล็ดลับนี้เพื่อคุณ NuSu โดยเฉพาะเลยนะคะ.....^^

ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูลดี ๆ

เดี๋ยวจะต้องดื่มน้ำมากๆละคราวนี้

^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท