Pretty vs Ugly


Pretty vs Ugly ทำไมไม่ให้เราเป็น PR ขายรถนะ
สืบเนื่องจากบทความที่แล้ว "นี่มูมู่นะ"
วันนี้ผมไปเดินเที่ยวกับแฟนที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ในขอนแก่น และเดินผ่านบริเวณที่มีการประชาสัมพันธ์ขายรถยี่ห้อหนึ่ง สายตาผมถูกดึงดูดทันทีไปที่บริเวณนั้น ไม่นานเสียงดังสนั่นกึงก้องในหัวผมครับ ป๊อก...ป๊อก... มองอะไร "หมีเหงา" พร้อมกับความคิดพิเรณ ที่เกิดจากการสังเกตของผมเอง จากงานแสดงสินค้าใหญ่ๆ ทั้งในประเทศ และทั่วโลก มาหลายต่อหลายครั้ง
พริตตี้ ครับ มีใครเคยคิดเหมือนผมบ้างรึเปล่า ทำไมครับ PR ทั้งหลายที่มาขายของในงานต่างๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กๆ ไปจนถึงงานใหญ่ๆ ระดับโลก บุคคลที่ดึงดูด ลูกค้า ทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดเพียงเฉพาะชาย หรือ หญิง ไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือคนชรา จะต้องมีแต่ เธอ... และ เธอ... และ เธอ... น้อยครั้งมากครับที่จะเป็น เค้า... และที่สำคัญ เค้าๆ เหล่านั้น ไม่ใช้ เค้า 100% มักจะต้องแอบแฝงความเป็นเธออยู่ภายใน ทำไมครับ?
เหตุนี้ข้อแก้ตัวว่าผมกำลังมองอะไร ก็หลุดออกมาด้วยคำถามข้างบน และหันไปถาม "มูมู่" ของผมเช่นเคย ว่า ทำไมนะ เค้าไม่เอาผู้ชายอย่างหมีเหงา ไปขายของบ้างนะ แค่ยืนไม่กี่ชั่วโมง พูดไม่กี่คำ ก็ได้เงินตั้งเยอะ ดีกว่างานที่ทำอยู่เป็นไหนๆ อยากทำบ้างจัง
"มูมู่" ตอบทันทีแบบไม่ต้องคิดเลย หน้าอย่างแกเหรอไออ้วน.. เค้าจะเอาไปขายของ ลูกค้าหนีหมดพอดี
ผมเลยถามต่ออีกครับว่าในฐานะที่เป็นผู้หญิงเนี่ย ถ้าจะเลือกซื้อของแล้วพนักงานที่ยืนอยู่พร้อมให้ข้อมูล มีให้เลือก หญิง, ชาย และประเทือง เนี่ย จะเลือกเดินไปซื้อที่คนไหน? เธอตอบผมว่า ผู้หญิงแน่นอน คำถามยอดฮิตตามมา ทำไมล่ะ? เธอบอกผมว่า ผู้ชาย ...หน้าหม้อ... เอ่าแล้วประเทืองล่ะ ครึ่งๆ กลางๆ น่าจะขายได้ดี เพราะรู้ใจทั้งหญิง และชาย แฟนผมบอกว่า ไม่หรอก ประเทืองง่ะ ไม่รู้อะไรเลยมากกว่า ได้แค่พูดเก่ง แต่ไม่มีสาระ
ฟังๆ ผมพร่ามมาตั้งนาน แล้วมันเกี่ยวกับอิทธิพลของเธอที่มีต่อเราตรงไหนใช่มั๊ยครับ ผมขอบอกอย่างนี้ครับ แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่โดยอ้อมแล้วประเด็นที่ผมจับความได้จากการถามแฟน คือ "ผู้หญิง...น่าเชื่อถือกว่า" ดังนี้
  • ผู้หญิง มีความละเอียดรอบคอบ ทำให้ซื้อของได้มีคุณภาพดี กว่าผู้ชาย
  • ผู้หญิง อ่อนโยน และน่ารัก จึงบริการดีเยี่ยม และทำให้สินค้าน่าหลงไหล กว่าผู้ชาย
แล้วคุณว่าทำไมพริตตี้ต้องเป็นหญิง ผู้ชายอย่างเราเป็น Handsome บ้างไม่ได้หรือ?
หมายเลขบันทึก: 337930เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2010 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สงสัยจะเขียนไม่น่าสนใจ ไม่มีใครมาคอมเมนท์เลย

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ok....ให้แบงค์เป็น handsome คนแรกของโลกเลย

อาชีพใหม่ๆๆ อิอิ

ปล.มาคอมเม้นกันบ้างดู้ๆๆๆ

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

ผู้หญิงจะมีอิทธิพล ในการตัดสินใจมากกว่าค่ะ

แบบว่า น่าเชื่อถือกว่า อิอิ

บุญรักษาค่ะ ^^

ขอบคุณที่มาทักทายกันครับ ผมว่า ผู้ชายที่น่าเชื่อถือมีเยอะเหมือนกันนะครับ

เพราะ ผู้นำของโลกส่วนใหญ่ที่ผมเห็นผู้ชายทั้งนั้นครับ

แต่ผู้หญิงก็ยังมีอิทธิพลมากกว่าอยู่ดีแหละ

เคยได้ยิมคำนี้มะ " ผบทบ. = ผู้บัญชาการที่บ้าน " 555+

ชัดเลย ไปปั่นของกรูมั่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท