ข่าวลือ


อย่า.....ตีตนไปก่อนใข้...ให้ตัวเองกลายเป็น......กระต่ายตื่นตูม....ส่งมาจากครูนำผึ้งโรงเรียนพระมารดฯ บางกะปิ กทม.

....... ข่าวลือ .......... เขาลือ........

 

 

ในฤดูร้อนปี 1946 มีข่าวลือว่าจะเกิดกันดารอาหาร ทั่วทั้งจังหวัดในประเทศแถบอเมริกาใต้ ทั้งที่ความเป็นจริงพืชพันธุ์ธัญญาหารต่างๆก็เจริญเติบโตดี และอากาศก็เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะได้ผลผลิตอย่างมากมาย แต่ด้วยข่าวลือที่หนาหูเหลือเกิน ชาวนาชาวไร่สองหมื่นคนจึงย้ายออกจากเรือกสวนไร่นาของพวกเขา และอพยพเข้าไปในเมือง ด้วยการกระทำของพวกเขานี่เอง พืชผักทั้งหมดก็แห้งตาย คนนับพันต้องอดอยากหิวโหย ข่าวลือเกี่ยวกับการขาดแคลนอาหารจึงกลายเป็นความจริง

 

                       จาก...หนังสือคำภาวนาของกบ.....Anthony De Mello,S.J.เขียน 

 

 

 ข่าวลือ

ข่าวลือคือ.......ข่าวที่ท้าทายความมั่นคงทางใจของมนุษย์เรา ในระยะหลังมานี้ มีข่าวลือเช่นกันว่าน้ำจะท่วมโลก ต่างก็มุ่งมั่นตั้งใจกันว่าจะไปหาซื้อที่แถบอีสานอยู่กันเพื่อจะได้มีชีวิตรอด ได้ยินได้ฟังทุกวันก็รู้สึกหวั่นวิตกตามไปกับเขาด้วย แต่ก็ไม่ถึงกับกระตือรือร้นที่จะต้องเปลี่ยนระบบการดำเนินชีวิตของตนเอง เพียงแค่รู้สึกว่าอะไรจะเกิดมันก็คงจะต้องเกิด คนเราเกิดมา 1 ชีวิต ยังไงก็ต้องตายอยู่ดี เพียงแค่หากสงสารคนรุ่นหลัง ลูกหลานเหลนที่จะตามมาว่าจะต้องเผชิญชีวิตท่ามกลางผืนน้ำ ก็คงต้องหาผืนดินสักผืนบนเขาเก็บไว้เป็นมรดกกันไป .................ภาวนาด้วยใจ

 

ไม่ว่าข่าวลือ หรือข่าวจริง ขอให้ลูกและคนที่ลูกรักรอบกายลูกทุกคนมีความพร้อมเสมอ พร้อมที่จะเผชิญทุกสิ่ง ทุกอย่างด้วยความเชื่อ พร้อมที่จะยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นทุกประการ เพราะร่างกายนั้นก็ไม่ได้คงทนถาวร หากวันพรุ่งลูกอาจจะไม่มีลมหายใจอยู่ ณ ตรงนี้ ก็ขอให้ ณ วันนี้ ลูกเตรียมตัวเอง และคนที่ลูกรักทุกคน ให้พร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็พอ ............................. เพียงลูกพร้อม ยอมรับ ความเป็นจริง กับทุกสิ่ง ที่จะเกิด ให้เลิศค่า ยิ้มรับความ เป็นจริง ทุกเวลา กระหายหา ทางธรรม นำชีวิต ต่อให้โลก แตกสลาย กลายเป็นผง ขอลูกคง ความดี ในดวงจิต อย่าลุ่มหลง หนทาง พลาดพลั้งผิด ด้วยชีวิต ที่เที่ยงตรง ในทรงธรรม์.

 

                                                              น้ำผึ้งหวาน 12 กุมภาพันธ์ 2553

หมายเลขบันทึก: 337167เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2010 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท