การรอคอย


เรียนรู้และเข้าใจถึงความรักในวันนี้

 

หาก.....
          หากหนกลับรำลึกถึงรอยทางที่ผ่านมาเพื่อใช้วัดระยะทางข้างหน้าที่จะต้องยืนหยัด  เขาไม่อาจทราบได้ว่าชีวิตเขาจะจบลงที่ตรงไหนและเมื่อใด   
          หากแต่วันนี้ยังคงมีรอยยิ้มที่ปรากฏเด่นชัดบนรูปหน้าใบนี้เสมอ เป็นรอยยิ้มในรูปหน้าที่เหี่ยวย่นเป็นเหมือนดังสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเก้าแก่และจัดเจนกับชีวิตบนโลกใบนี้มาชั่วอายุคน
          หากจึงไม่ยากนักที่จะทำให้เขาเข้าใจในการใช้ชีวิตในช่วงวัยอันใกล้ถึงฝั่งที่ยังคงมีลูก ๆ และหลาน ๆ เท่านั้นที่เป็นทุกอย่างของชีวิต 
แววตา....
          แววตาของเขายังคงแสดงถึงความหวังในชีวิตนี้อยู่เสมอ  สายตาทอดยาวที่ยังมองไปไกลถึงสิ่งที่หวังในการมีชีวิตอยู่ในวันนี้เพื่อความหวังในวันข้างหน้า
          แววตาแห่งความหวังคู่นั้นมันได้ส่งแววประกายเหมือนจะบ่งบอกถึงความเปี่ยมล้นด้วยพลังของชีวิตที่มีอยู่ในจิตวิญญาณของผู้เป็นพ่อ 
          แววตาทั้งคู่มันช่างดูเข้มแข็งหาได้อ่อนล่าหมดเรี่ยวแรงลงไปตามวันและวัยของเขาเลยสักนิด  มันไม่ใช้ความหวังกับความหมายในคำว่ารักที่ไร้เหตุผลที่คนอายุวัยเกือบจะ 70 ปีที่จะหมดหวังไปพร้อมกับกาลเวลา
          แววตาแห่งความรักที่ผูกพันในสายเลือดอันหนักแน่นดุจดังขุนเขาที่เติบโตตั้งตะง่าอยู่กลางใจดวงนี้ …
          แววตาแห่งความหวังในการรอคอยลูก ๆ กลับมาเยือนได้แอบหลบความเงียบเหงาที่มีอยู่ในใจไว้หลังความหวังนี้เสมอ  
คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 336923เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2010 01:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท