แม้ฉันเกิดมาไม่สวย


การบอกว่าใครสวย  ใครไม่สวย  ขึ้นอยู่กับว่า  ใครเป็นผู้วัดความสวย  สาวงามที่เข้ามาประกวดในเวทีต่างๆ  มีคณะกรรมการมาตัดสินความสวย  มุมมองเรื่องความสวย  จึงมีความแตกต่างกัน ตามยุคตามสมัย  ถ้าในยุคนี้ต้องสวยแบบเกาหลีจะมาแรง  รูปร่างยิ่งผอมยิ่งสวย  สาวอวบอ้วนเลยถูกมองข้ามว่าไม่สวย  แต่ถ้าย้อนยุคไปรุ่นคุณแม่  คุณยาย  สาวสวยต้องเจ้าเนื้อหน่อย

หากคุณมีบทสรุปจากตัวคุณว่า  คุณเป็นคนไม่สวย  ดูยังไงก็สวยสู้สาวๆอีกหลายคนไม่ได้  แล้วเราจะไปเปรียบเทียบกับคนอื่นให้ช้ำใจทำไมกัน  มาพึงพอใจกับรูปร่างหน้าตาที่พ่อแม่ให้เรามา  พินิจพิศเพ่งดูดีๆ อาจจะมีส่วนใดที่สวย  แต่เราอาจมองข้ามไปถ้ายังไม่งามจริงๆ มาปรุงแต่ง ความสวยงามของเราอีกหน่อย  คำโบราณที่ว่า " ไก่งามเพราะขน  คนงามเพราะแต่ง" ยังใช้ได้อยู่ แต่ต้องแต่งให้งามเหมาะกับตัวเรา...

แต่ความสวยก็ใช่จะคงทนได้นาน  เดี๋ยวก็แก่ไปตามวัย  คนสวยแต่เพียงรูปกาย  ไม่นานความสวยก็ช่วยอะไรไม่ได้  ใครๆก็ทนอยู่กับความสวยแต่เพียงรูปกายได้ไม่นาน  แต่คนที่มีจิตใจงดงาม  อัธยาศัยที่ดีจะงามคงทนตลอดไป

เรามาสร้างความงดงามในจิตใจให้ใครๆชื่นชอบ มีความสุขเมื่ออยู่ใกล้เรา  ตัวเราก็มีความสุขใจเช่นกัน

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ5
หมายเลขบันทึก: 336156เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ครับ ทุกสิ่งทุกอย่าง จิตของเรามันปรุงแต่งขึ้นมาทั้งนั้น ให้คนสองคนมามองสิ่งของเดียวกันยังมองและคิดต่างกัน ใช่แล้ว สวย-ไม่สวย มันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด หรือเป็นสิ่งที่บ่งบอกดี-ชั่วของคนเหล่านั้น ความสวยร่วยโรยไปตามวัย แต่ความดีมันติดตัวไปจนตาย ตายไปแล้วชนรุ่นหลังยังจดจำและกล่าวถึง "เรามาสร้างความงดงามในจิตใจให้ใครๆชื่นชอบ มีความสุขเมื่ออยู่ใกล้เรา ตัวเราก็มีความสุขใจเช่นกัน"

...อ่ะนะ..รูปลักษณ์ภายนอก..นานาจิตตังค์อ่ะ..แล้วแต่ใคร..จะมอง ..บางครั้งอาจมองต่างมุมกันก้อได้..บางคนมองผู้หญิงคนนี้สวย

( เพราะรูปร่างหน้าตา..) แต่อีกคนมอง..คนนี้ไม่สวย..(เพราะกริยา..วาจา..การกระทำ..) เป็นต้น..

สรุปแล้ว..แล้วแต่มองมอง..ของแต่ละคน..นะจร้า..จริงป่าว?

จิงๆนะ ผมเหงด้วย

ก้ออย่างว่าละคับ จะเอาอารายกะใจคน

เรามาร่วมกันสร้างความงดงามในจิตใจให้ใครๆชื่นชอบ มีความสุขเมื่ออยู่ใกล้เรา ตัวเราก็มีความสุขใจเช่นกัน..

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ ขอบคุณพี่มน พี่แอน และคุณพัสกร มีความสุขทุกวันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท