กำลังใจ อยู่ใกล้นิดเดียว


ในยามที่เราท้อแท้  เหนื่อยกับเรื่องใดก็ตามเรามักต้องการกำลังใจจากคนที่เรารัก  คนที่เราปลื้ม  หรือคนที่เรานับถือ...

ไม่ว่าเราจะอกหัก  เสียใจ  นายตำหนิ  ตกงาน...

หลายคนอาจเฝ้ารอ  ให้ใครๆมาให้กำลังใจ  มาปลอบใจ  ด้วยคำพูดที่แสดงถึงความห่วงใย  การสัมผัสที่อบอุ่น  เพื่อช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น  หากเราท้อแท้  ผิดหวังเสียใจคราใด  ถ้ามีใครมาให้กำลังใจเราทุกครั้งก็ดีนะ  เป็นไปได้หรือ  ที่ทุกครั้งเราหมดกำลังใจ  จะมีใครมาให้กำลังใจเราได้ทุกครั้ง  แต่มีอยู่คนหนึ่ง...

ที่พร้อมจะอยู่ใกล้ๆไม่เคยห่างไปไหนเลย  แต่เรามักมองข้ามไป  รู้หรือยังว่าเขาคือใครเอ่ย...

ตัวเราเองไง  ที่รู้ว่าเราทุกข์  เราท้อเรื่องอะไร  ต้นเหตุของความท้อแท้มาจากไหน  ไม่มีใครรู้เท่าเรา  เรามาให้กำลังใจตัวเราเอง  ให้เราหายทุกข์  หายท้อ  เพื่อรอพบสิ่งดีๆ  ที่จะเข้ามาหาเรา...

บอกตัวเองเบาๆว่า ฉันจะเป็นกำลังใจให้นะๆๆๆๆ

เมื่อใดที่เรามีความทุกข์  เราจะเป็นเพื่อนแท้  ที่คอยให้กำลังใจตัวเราเองทุกวัน  ทุกเวลา  กำลังใจจากคนอื่นๆ  ได้ก็ดี  ถ้าไม่ได้  ไม่เป็นไร

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ5
หมายเลขบันทึก: 336149เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เหมือนคำกลอนที่พระท่านบอกว่า "สุขทุกข์อยู่ที่ใจมิใช่หรือ ถ้าใจถืก็เป็นทุกข์ไม่สุขใส" จริงครับให้กำลังใจตัวเอง ล้มลงยืนขึ้นใหม่ได้ ก้าวผิดถอยหลังตั้งต้นไม่ได้ ไม่มีอะไรสายไป สำหรับคนเราที่ยังมีลมหายใจอยู่ และร่วมเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตครับ

ขอบคุณมากนะคะ กำลังใจของตัวเองเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ขอเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตด้วยเช่นกันค่ะ

***เมื่อชีวิต ผิดหวัง อย่านั่งท้อ//

จงรีบต่อ สู้เถิด จะเกิดผล//

ผิดเป็นครู รู้แก้ ให้แก่ตน//

เกิดเป็นคน คิดต่อสู้ จึงอยู่ดี***

อย่ามัวท้อ หรือครุ่นคิดหาคำตอบว่า ใคร ทำไม อะไร คนเราไม่โชคดีเสมอไป บางคนอาจจะโชคดีที่มีคนอยู่ใกล้ๆคอยช่วยเหลือ ปลอบโยน ให้กำลังใจ แต่คนที่ไม่มีดูเหมือนจะเป็นคนที่โชคร้ายเสียเหลือเกิน ไม่ใช่หรอกครับ การที่คนเราจะประสบความสำเร้จ

ในสิ่งไดๆ ปัจจัยสำคัญที่ต้องมีคือ "กำลังใจ" คนที่มีกำลังใจเข้มแข็งต่อสู้ มุมานะ เท่านั้นจึงประสบความสำเร็จ

***ศึกสงคราม สู้ด้วยกำลังรบ อันเกรียงไกร//

ศึกชีวิต สู้ด้วย "กำลังใจ" อันแข็งแกร่ง***

พยายามเสริมสร้าง "กำลังใจ" ตนเองให้แข็งแกร่ง และหมั่นให้ "กำลังใจ" ตนเองอยู่เสมอ อย่ามัวรอคนอื่นมาช่วยเหลือหรือรอโชคชะตาฟ้าลิขิต แล้วเราจะขนะอุปสรรคทุกสิ่ง ขอเป็นกำลังใจด้วยคนครับ

กำลังใจอยู่รอบๆ ตัวเราเองค่ะ :-)

...."..เป็นกำลัง..ให้คุณ..เป็นกำลังให้เธอ..เป็นสิ่งดีเสมอมา....."..เป็นท่อนบทเพลง..ที่เพาะอีก..ประโยค ฟังแล้ว..รู้สึก..ว่ามีคนคอยให้กำลังใจเรา..อยู่นะเนีย..อิอิ(..แม้นจะเข้าข้างตัวเอง..ก้อชั่งเถอะ..)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท