aungor
นางสาว บุญศิริ ศิริสวัสดิ์

ดอกไม้จากดินไทย - ดินญี่ปุ่น


     ขณะนี้ผู้เขียนกำลังเรียนประกอบอาชีพเสริม เรื่องการทำดอกไม้ประดิษฐ์จากดินไทย-ดินญี่ปุ่น กับวิทยาลัยสารพัดช่างในช่วงภาคค่ำ ซึ่งเริ่มเรียนมาแล้วได้ 3 หลักสูตรด้วยกันแล้ว ซึ่งตอนนี้พอจะประดิษฐ์ได้หลายแบบแล้ว เช่น ดอกกุหลาบ ดอกแคททรียา ดอกไฮเดรเยีย รองเท้านารีคางกบและรองเท้านารีเหลืองกระบี่ กล้วยไม้ฟ้ามุ่ย กล้วยไม้ช้างกระ เป็นต้น แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเรื่องเวลาเรียนอยู่จึงทำให้ไม่สามารถเรียนได้สมกับที่ตั้งใจไว้ เพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย อีกทั้งยังไม่ได้จดบันทึกวิธีการทำไว้ ทำให้จะกลับมาทำเองก็ไม่ได้เพราะเนื่องจากใช้อุปกรณ์ส่วนใหญ่ของโรงเรียน มีลงทุนซื้อไว้เองบ้างแต่ยังมีไม่ครบ
   ถ้ามีผู้อ่านคนไหนสนใจในเรื่องนี้เช่นกัน แนะนำติชมได้ค่ะว่างๆจะลงรูปที่ถ่ายไว้มาให้ดูค่ะ และยิ่งถ้ามีผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้มาสอนให้เพิ่มเติมได้ยิ่งดีค่ะ สอนในบล็อกนี้เลยก็ได้ค่ะ เพราะหลักสูตรจะปิดสิ้นเดือนนี้ เปิดอีกทีก็ตุลาคมค่ะ อยากมีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นค่ะ อีกทั้งสนใจเรื่องนี้อยู่ด้วยค่ะ

ปล.ถ้าเรื่องดอกไม้ พูดคุยกันได้เสมอ สวัสดีค่ะ
    

หมายเลขบันทึก: 335233เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2010 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้ทำดอกไม้ประดิษฐ์จากดินอยู่ ทำมาประมาณ 10 กว่าปีแล้วเป็นอาชีพเสริม

ยินดีรับให้คำสอบถามได้ ติดต่อใน facebook

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท