aungor
นางสาว บุญศิริ ศิริสวัสดิ์

อยากเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์???


    ทำไงดี !!!  ตอนนนี้กระทรวงฯของเราจะมีการประกวดเว็บไซต์อีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มตรวจสอบครั้งแรกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้  (จริงมีการประกวดตั้งแต่ปี 51แล้ว)  แต่น้องยังไม่มั่นใจว่าเว็บไซต์ของตนเองใช้ได้หรือไม่  ถ้าใครสนใจหรือมีความรู้ทางนี้ช่วยคลิกเข้าไปดูและช่วยติชม แนะนำ ให้น้องคนนี้เป็นแนวทางนำไปใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงเว็บไซต์ของตนเองให้มีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นต่อไป  http://www.reo14.go.th ยินดีรับทุกความคิดเห็นค่ะ 
    ด้วยข้อจำกัดในศักยภาพของบุคลากรที่ทำงานไม่ตรงกับสาขาที่เรียนของน้องเอง  ทำให้น้องมีการพัฒนาในเรื่องของสารสนเทศเป็นไปอย่างช้า โดยเฉพาะในเรื่องของระบบภูมิศาสตร์สารสนเทศ  และการจัดการเว็บไซต์  ซึ่งบางหน่วยงานอาจมีบุคลากรที่รับผิดชอบโดยตรงและมีความสามารถทางนี้ออกแบบเว็บไซต์ด้วยตนเอง
    แต่ของสำนักงานฯนั้นเราให้บริษัทเป็นรูปออกแบบโปรแกรมโดยรวมของเว็บไซต์  และรับผิดชอบในองค์ประกอบทั่วไปและอื่นๆของเว็บไซต์  ส่วนเนื้อหาและรายละเอียดภายในและการตกแต่งรูปแบบ  ตัวน้องเองเป็นผู้จัดทำหรือก็คือADMIN นั่นเอง แต่น้องยังมีข้อจำกัดในเรื่องการตกแต่งอยู่มาก โดยเฉพาะโปรแกรมต่างๆ ที่ต้องใช้ในการตกแต่งหน้าเว็บเพจ แบนเนอร์  การทำให้เกิดภาพเคลื่อนไหว  การสร้างข้อความที่สวยงาม  ซึ่งได้คุยกันในระหว่างทีมงานสารสนเทศแล้วว่าจะให้ทีมงานไปเรียนเพิ่มเติมกับบริษัทที่ออกแบบโดยตรง ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินการไปแล้วนั้น  แต่เนื่องจากข้อจำกัดของภาระหน้าที่จึงไม่สามารถไปเรียนได้สม่ำเสมอ  และบริษัทเองก็มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาการสอนนีด้วย  จึงทำให้ไม่สามารถพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีได้เท่าที่ทีมสารสนเทศคิดหวังไว้  
    และเมื่อการประกวดจะเกิดขึ้น  แม้ไม่หวังรางวัลแต่ก็อยากให้ผลงานของตนเองมีผู้สนใจเข้าชมมากขึ้น  แม้เพียงสัก 1 คนก็ยังดี  จึงอยากใช้บันทึกนี้ขอความรู้จาก กูรู ทุกท่าน ช่วยเข้าชมเว็บไซต์ของน้อง แล้วแนะนำติชม หรือหากมีโปรแกรมที่น่าสนใจ   มีข้อความรู้เทคนิคต่างๆ ที่อยากนำเสนอ น้องก็ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น และจะนำไปปฏิบัติต่อไปค่ะ

ปล.ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นไว้ หากมีโอกาสผู้เขียนจะเข้าไปทักทายเยี่ยมชม ทุกความคิดเห็นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 335225เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2010 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท