วันนี้ฉันทำดีอะไร ι ข้าวอบน้ำพริกและไข่ต้ม


 วันนี้หนูตั้งใจทำข้าวอบน้ำพริกและไข่ต้มไปแบ่งป้าอบทาน หนูจัดแจงหุงข้าวกล้อง ก่อนออกไปวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า แล้วก็ตักใส่ถุงหิ้วไปที่ทำงาน ประมาณเที่ยง ๆ นำข้าวกล้องที่หุงมาจากหอพัก คลุก ๆ รวมกับน้ำพริกปลาย่าง นำเข้าเตาไมโครเวฟประมาณสองนาที ข้าวอบก็พร้อมเสริฟกับไข่ต้มอีกหนึ่งฟอง พอลงไปเจอสมาชิกเพียบเลยค่ะ มาร่วมทานอาหารเที่ยง มีป้า ๆ และพี่ ๆ เอาอาหารมาแบ่งให้ทานเพียบ บรรยากาศอาหารเที่ยงวันนี้ครึกครื้น

          แต่พอป้าๆ ลองชิมข้าวอบน้ำพริกฝีมือหนู ท่านบอกว่า “เผ็ดไป” หนูยิ้ม แล้วบอกว่า “ขออภัย ๆ สงสัยหนูจะมือหนัก” แต่ทุกอย่างก็หมดเกลี้ยงค่ะ

ทำกับข้าวที่มีประโยชน์กินเอง แล้วมีเผื่อแผ่เพื่อนร่วมงานนี่ เป็นอะไรที่เบิกบานและทำได้ไม่ยากเลยนะคะ ทำแล้วก็ยังได้อาหารมีประโยชน์ให้ร่างกาย และได้อาหารใจให้เบิกบานอีกด้วยค่ะ

 

      

หมายเลขบันทึก: 335155เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ของอร่อย..จะอร่อยยิ่งขึ้นถ้าให้คนอื่นได้ทานด้วย

พูดง่ายๆ คือ แย่งกันทานจะอร่อยกว่าทานคนเดียวค่ะ :-)

วันนี้ดาวก็กินน้ำพริกค่ะ...แต่หาผักไม่ได้เลยกินกับแคนตาลูป รสชาติแปลกดี

น้ำพริกเป็นน้ำพริกที่คุณแม่ทำค่ะ...กินอย่างเอร็ดอร่อยเบิกบานทีเดียว อิอิ

ใช่เลยค่ะ คุณ Baby  วันนี้ของกินเต็มโต๊ะ เพราะแต่ละคนนำมาแบ่งปัน แล้วก็หมดเกลี้ยงทุกรายการ ยืนยันความมีน้ำใจแต่ละคน โดยไม่ได้นัดหมาย(^_^)

อ้าว ใจตรงกันทีเดียวค่ะหมอดาว blue_star บนโต๊ะอาหารเรามีแตง กับมะเขือค่ะ เพราะป้าอีกท่านหนึ่งมีน้ำพริกปลาทูมาแบ่งปัน เป็นความอร่อย อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจเลยค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท