บันทึกครั้งสุดท้าย !!!


บันทึกครั้งสุดท้าย !!!

 

 

 

    สวัสดีค่ะ  หลังจากที่เราไปเที่ยวชมสวนกาแฟ ไปดูวิธีการจ่าใบตอง และเล่นน้ำตกกันทั้งวันมาแล้ว เหนื่อยกันแล้วค่ะ อิอิ  ตอนนี้พระอาทิตย์ก็ตกแล้ว ทำไมมืดจังนะ คืนนี้เราได้นำข้อมูลที่เราได้มารวบรวมและนำเสนอให้อาจารย์ วิทยากร และเพื่อนๆกันค่ะ เครียดกันเชียว...


เต้นกันเหนื่อยมั้ยค่ะ  เพื่อนๆ


พอนำเสนองานกันหมดทุกกลุ่มเวลาแห่งความสนุกก็มากถึง อิอิ แต่ละกลุ่มก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจและสนุกสนานกัน  ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้น เกมส์ เล่าเรื่องขำขัน  และกลุ่มของเราได้เล่านิทานกัน  แต่นิทานของกลุ่มเราไม่ได้ทำให้เพื่อนๆง่วงนอนกันนะค่ะ เพราะว่าน้องอิมมี่สุดสวยของเราได้มาเต้นโชว์ ว๊าว!! สวยคร้า หัวเราะกันจนเหนื่อยเลย และแล้วก็ได้เวลานอนกันแล้วล่ะค่ะ นอนหลับไปพร้อมกับเสียงน้ำตกกันเลยทีเดียว

 

 

  Good Morning ^_^ เช้าแล้วจร้าเพื่อนๆ ตื่นนอนกันได้แล้วนะ อิอิ อากาศดีมากเลยค่ะ ไม่อยากตื่นกันเลย กว่าจะเรียกเพื่อนๆตื่นกันได้ใช้เวลานานกันเลยทีเดียวค่ะ อาหารตอนเช้าที่คุณป้าทำให้ทานกัน อร่อยมากๆเลยล่ะค่ะ  พอทานเสร็จเราก็มาพูดคุยกับคุณลุงสวัสดิ์กันคะ คุณลุงได้ให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟอราบิก้า ว่าการดูแลนั้นไม่ยากเลย  การดูแลด้วยปุ๋ยหมักปุ๋ยชีวภาพจะดีกว่าปุ๋ยเคมี  เมื่อมีโรคก็ต้องดูแลเอาใจใส่อย่างดี ถ้าหากว่าเป็นโรคมากๆจนไม่สามารถแก้ไขได้ก็ต้องถอนทิ้งแล้วเผา เพื่อไม่ให้โรคแพร่กระจาย  นอกจากนี้คุณลุงก็ได้เล่าประสบการณ์ชีวิตของคุณลุงให้ฟังด้วยค่ะ ว่าภรรยาของลุงชอบชมว่าคุณลุงทำอาหารอร่อยมาก คุณลุงอาย พวกเราก็หัวเราะกันสนุกสนาน อีกทั้งคุณก็ฝากข้อคิดให้กับพวกเราค่ะ        "ว่าการทำอะไรด้วยใจรัก จะทำให้เราสุขใจ และหากเราเข้าใจคำว่าพอเพียง ชีวิตเราก็จะมีความสุข"....!!

 

  ว้า!!! ถึงเวลาที่เราต้องกลับไปรับมือกับความวุ่นวายกันแล้วคะ  จะดีใจหรือเสียใจกันดีน๊า อิอิ  แต่จะพูดถึงเวลาก็ผ่านไปเร็วจริงๆนะค่ะ น่าเสียดายที่เราได้มีโอกาสมาสูดบรรยากาศที่ดีอย่างนิดเดียว สดชื่น ชื้นใจมากๆเลยค่ะ ยังไงเราก็จะเก็บความรู้สึกดีดี ความทรงจำ และความประทับใจที่เราได้รับจากการเดินทางมาปางจำปีในครั้งนี้  พวกเราดีใจมากเลยค่ะที่มีโอกาสได้รับประสบการณ์ดีๆ  ขอขอบคุณอาจารย์อ้อมทิพย์ พี่พี่วิทยากร พี่หนึ่ง และเพื่อนๆทุกคนที่ร่วมกันเดินทางในครั้งนี้ค่ะ หวังว่าเราคงมีโอกาสได้พบกันในครั้งต่อไปนะคะ  สวัสดีค่ะ...

 

 

น.ส. วิชุตา จันทร์ขาว

5214101365

สาขา นิเทศศาสตร์บูรณาการ

หมายเลขบันทึก: 335012เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท