Lucky Man
เวียงชัย นิลดวงดี ชายเวียง นิลดวงดี

พลังเงียบ


เมื่อได้ลุกขึ้นสู้อย่างมุ่งมั่น เสมือนได้เปิดประตูหัวใจอย่างกล้าหาญ

ทุกคนมีพลัง

มนุษย์เราเมื่อไม่เจออุปสรรคหรือปัญหามักจะไม่พบความสามารถหรือพลังในตัว ซึ่งบางทีเรายังแปลกใจเลยว่าเป็นไปได้อย่างไร ....พลังใจก็เหมือนกับกำลังกาย  เช่นคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย นับวันเรี่ยวแรงก็เสื่อมถอย โรคภัยก็จู่ได้ง่าย นักสู้หรือนักกีฬาถ้าไม่หมั่นฝึกซ้อม ฝึกฝน พลังฝีมือก็จะค่อย ๆหดหายไป เวลาลงแข่งขันหรือลงสนามก็จะพบแต่ความพ่ายแพ้ ความล้มเหลวในอาชีพ

ชีวิตที่ไม่เคยทุ่มเทพลังออกมา ก็เหมือนชีวิตที่ไร้เรี่ยวแรง ไม่มีแรง เป็นเพียงลูกไล่ให้คนอื่นที่เขาเข้มแข็งกว่า หรือกระแสแห่งโลกที่เชี่ยวกราก กระแทก กระหน่ำจนหาที่ยืนแทบไม่ได้  ชีวิตต้องสู้....สู้อย่างเดียว สู้อย่างมีแผน เมื่อเราได้ลุกขึ้นต่อสู้ ด้วยพลังที่มุ่งมั่นจึงเสมือนได้ประตูหัวใจอย่างกล้าหาญ เพื่อที่จะก้าวไปบนวิถีแห่งความเป็นจริง แล้วในที่สุดเราก็ได้รู้ถึงคุณค่าแห่งการดำรงอยู่ของชีวิตว่าเป็นอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 333341เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2010 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นบันทึกทึ่น่าสนใจ ให้ข้อคิดได้ดีเยี่ยมเลย..ทำให้คนที่กำลังจะหมดเรี่ยวเเรงหมดพลัง..คิดได้ว่าตัวเองยังเหลือพลังเงียบที่ซ่อนอยู่ในตัว ยังไม่ได้เอาออกมาใช้ทดแทนพลังที่กำลังจะหมด.. เข้ากับยุคปัจจุบัน..ยุคพอเพียง..พอประมาณ.ใช้ชีวิตอยู่อย่างเข้าใจชีวิต..ชีวิตจะไม่มีความยุ่งเหยิงเลย..สังคมก็พลอยสงบสุขไปด้วย...

ขอบคุณเจ้าของบันทึกที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้..กันและกัน..อย่างน้อยคงมีใครซักคนแหละที่คิดเหมือนกัน.กับเรา..ค่ะ

พลังเงียบมีอยู่ในตัวของคนทุกคน แต่จะมีซักกี่คนที่รู้จักใช้พลังในตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตนเเละสังคม.. มอบดอกไม้สำหรับบันทึกนี้ค่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท