การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี ที่วิทยาเขตพะเยา


การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี ที่วิทยาเขตพะเยา

       

   วันเสาร์ที่ ๒๓ มกราคม นิสิตห้องเรียนวัดพระแก้ว พร้อมที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคี ที่สนามกีฬาจังหวัดพะเยา ที่มีวิทยาเขตพะเยาเป็นผู้จัดขึ้น นักกีฬาประกอบนิสิตของวิทยาเขตพะเยา ที่แบ่งออกเป็น๔ สี อันประกอบด้วย สีเขียว สีแสด สีฟ้าและสีม่วง ปราศจากสีแดงและเหลือง นอกจากนั้นยังมีสิตจากวิทยาเขตเชียงใหม่ วิทยาลัยสงฆ์ลำพูนและห้องเรียนเชียงราย

        การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อความสามัคคีระหว่างนิสิต กีฬาทุกชนิดของเราไม่มีการฝึกซ้อม เมื่อถึงสนามก็เรียกและสอบถามว่าใครเล่นกีฬาอะไรได้บ้าง

        กีฬาแรกที่นิสิตของเราต้องทำการแข่งขัน ก็คือ เปตองที่ต้องเจอกับวิทยาเขตเชียงใหม่ ทั้งชายและหญิง เมื่อลงสู่สนามสิ่งที่ต้องทำอันดับแรกคือต้องมองหาลูกเปตอง เพราะวันนี้เป็นวันแรกที่นักกีฬาได้โยนลูกเปตอง ผลการแข่งทีมหญิงแพ้ ๑๑-๐ แต้ม ในขณะที่ทีมชายผลการแข่งขันเกินขคลาดที่สามารถชนะได้ ทั้งที่นักกีฬาของเราตัวเล็กและแบกน้ำหนักของวิทยาเขตเชียงใหม่หลายเท่าตัว

                 ทีมนักกีฬาเปตองของห้องเรียนวัดพระแก้ว

        เมื่อทีมเปตองชายชนะ ก็ทำการแข่งขันกับทีมวิทยาลัยลำพูนต่อ ซึ่งผลการแข่งเป็นไปตามคลาดคือแพ้และตกรอบ

        กีฬาชนิดที่สอง ที่นักกีฬาเราต้องลงทำการแข่งขันคือ ตะกร้อที่ต้องแข่งกับวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน เช่นเดียวที่เพิ่งคัดตัวนักกีฬาเมื่อมาถึงสนาม ผลการแข่งขันไม่ต้องถามถึง แพ้ขาดลอย ๒ เซ็ตรวด

        ผ่านไปสองชนิดกีฬา ชัยนะยังหาไม่เจอ

        กีฬาชนิดที่สามฟุตบอลที่ต้องแตะกับพะเยา นักกีฬาที่แตะตระกร้อ เล่นเปตองมาลงแข่งขันด้วย ผลเป็นไปตามคลาด เช่นกัน แพ้ไป๓ -๐

 

        แม้เราจะแพ้ไปสามชนิดกีฬาแล้ว แต่เราก็ยังไม่ท้อ การแข่งขันวอลเลย์ทั้งชายและหญิงกำลังจะเริ่มขึ้น ต้องยกพวกกันไปเชียร์กันหน่อย ต้องเจอกับวิทยาเขตเชียงใหม่ทั้งชายและหญิง

 

        ระหว่างทำการแข่งขันนักกีฬาของเราล้มได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส แพทย์สนามไม่มี นิสิตจากเชียงใหม่ซึ่งเป็นคู่แข่ง มาทำหน้าเป็นแพทย์ ทั้งบีบทั้งนวดนักกีฬาของเราจนอาการดีขึ้น ผลการแข่งขันสร้างความประหลสดให้กับกองเชียร์ เราชนะ๒-๑ เซตทั้งๆที่แพ้ไปก่อน๑ เซต

                         กองเชียร์ของเรา

        เชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงต่ออีกหน่อย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุตอนใกล้เที่ยง ผลเราชนะอีกแล้ว ๒-๐ เซต

        ได้เวลาพักเที่ยง มีอาหารกล่องที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้ แต่หลายๆทีม ต่างจัดเตรียมอาหารมาทำพิเศษ

           นิสิตจากเชียงราย เตรียมเตาแก๊สพร้อมหม้อใบใหญ่เพื่อมาต้มปลา แถมทั้งมียำไก่ อาหารอีกหลายชนิดที่เตรียมมาพร้อม เหมือมาปิกนิก

        นิสิตจากวิทยาลัยสงฆ์ลำพูน ได้กลิ่นต้มปลา จึงยกส้มตำที่ลงมือโขลกกันสดๆมาแลก

        เสียงเพลงดังกระหึ่มตลอดเวลา ทั้งจากวิทยาเชตเชียงใหม่วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน ที่นำดนตรีมาเล่นกันสดๆตั้งแต่เช้าห้องเรียนของเราก็ไม่น้อยหน้าใคร นักร้องนำของเราที่เรียกว่าMP3 เคลื่อนที่ ร้องไม่หยุดเหมือนกัน เหนื่อยก็เปิดคาราโอเกะ กันสักหน่อย

        เต้นและร้องเพลงอย่างสนุกสนาน คนไหนรับประทานข้าวก็ว่ากันไป คนไหนอยากร้องเพลงก็ร้องกันไป ใครชอบเต้นก็ว่ากันเต็มที่

 

        ภาคบ่ายนักกีฬาของเรายังไม่มีโปรแกรม เพราะต้องรอชิงชนะเลิศวอลเลย์บอล กับวิทยาเขตพะเยาทั้งชายและหญิง ระหว่างนี้ก็เต้นและร้องเพลงกันไปก่อน

        เวลาที่รอคอยก็มาถึงเมื่อโฆษกเรียกนักกีฬาให้ลงทำการแข่งขัน เราพร้อมแล้วสำหรับนัดชิงชนะเลิศ แต่ต้องรอนานสักหน่อยเพรานักกีฬาของวิทยาเขตพะเยา ต้องแข่งฟุตบอลก่อน เราดูเหมือนเสียเปรียบ เพราะทีมจากพะเยาคัดตัวนักกีฬาจากสีต่างๆที่มีฝีมือดีมาสู้กับเรา ผลการแข่งขันเราแพ้ไป ๒ - ๐ เซต ได้แค่รองแชมป์ แต่ก็ต่อสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะนักกีฬาของเราไม่ได้ซ้อม

                          เชียร์กันอย่างเดียว

 

        ทีมหญิงเราลงแข่งขันต่อ การต่อสู้เป็นไปด้วยความเข้มข้น เซตแรก แพ้ ๑๐-๑๕ เซต ที่สองถูกนำไป ๑๔-๑๑ ลางแห่งความพ่ายแพ้อยู่แค่เอื้อม อีกแต้มเดียวเราก็แพ้แล้ว

        สุภาษิตว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”เราไม่เคยย้อมแพ้ เราสามารถพลิกสถานการณ์ มาชนะ ๑๖ –๑๔ อย่างเหลือเชื่อ ต้องสู้กันในเซตที่ สาม ผลเราชนะ ไป๑๕- ๑๒  ได้แชมป์อย่างสะใจ

 

                

 

        ต่อไปจะเป็นการแข่งขันกรีฑา ห้องเรียนเชียงรายไม่ได้ส่ง นักกีฬา ด้วยความต้องการร่วมสนุกนิสิตจึงไปขอแข่งขัน ด้วย ผลไม่ประสบความสำเร็จ แพ้ทั้งวิ่ง ๑๐๐ เมตร ชาย-หญิง วิ่งผลัด ๔x๑๐๐ ที่ได้ลำดับที่ ๓-๔ เป็นรางวัลปลอบขวัญ

        สุดท้ายแถมด้วยกีฬามหาสนุก ไม่ว่าจะตีกอล์ฟมะเขือ ผลการแข่งขัน หญิงได้ที่๓ ชายได้ที่๒ วิ่งกระสอบ ชายได้ที่ ๑ หญิงได้ที่๓ ลิงอุ้มแตง ไม่ประสบผลสำเร็จ

        กีฬาชนิดสุดท้ายชักกะเย่อที่ประกอบไปด้วยชาย ๘ คน หญิง ๗ คน รอบแรกที่กับเชียงใหม่ที่เอาชนะลำพูนมาได้ ผลเราชนะมาได้ และต้องรอชิงกับทีมที่ชนะอีกสาย

        นัดชิงชนะเลิศการชักกระเย่อ เราเจอกับทีมสีเขียว ที่แข่งแบบ ชนะ๒ เกมส์ รอบแรก ผลสีเขียวชนะ ต้องสู่กันใหม่อีกรอบ เมื่อเริ่มแข่งขันดูเหมือนเรากำลังจะเพลี่ยงพล้ำ อีกนิดเดียวจะแพ้

        สุภาษิตว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ต้องนำกลับมาใช้อีกครั้ง นักกีฬาช่วยกันดึงจนชนะไปอย่างสุดมัน ผลชนะกัน ๑ -๑ ต้องสู้กันเที่ยวที่ ๓

รวมพลังกันอีกครั้งตั้งสติให้ดี เราต้องชนะให้ได้เพื่อเอาแชมป์ เสียงลูกหวีดดังขึ้น นักกีฬาจากเชียงรายออกแรงดึงอย่างเต็มกำลัง จนสีเขียวเสียหลัก ในที่สุดชัยชนะก็เป็นของเรา

                  ชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิง

                     ชนะเลิศกีฬาพื้นบ้าน

                  เย้ได้ถ้วยแล้ว

สรุปผลการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีครั้งที่ ๒ นี้ ห้องเรียนเชียงรายได้ถ้วยรางวัล ๒ ถ้วย จาก ๒ ชนิดกีฬา วอลเลย์บอลหญิง และกีฬาพื้นบ้าน

 

 

หมายเลขบันทึก: 333005เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2010 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท