วันเด็กของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง


วันเด็กของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง

วันเด็กของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง

        วันเด็กได้ผ่านมาหลายวันแล้ว แต่สิ่งที่เด็กเด็กลูกกรรมกรก่อสร้างจดจำและพูดคุยให้คุณครูจิ๋วฟังคือ ครูขาได้กระปุกใส่น้ำแล้วเมื่อไรจะพาไปเที่ยวอีก  อยาไปทะเลค่ะครู  เสียงน้อยๆของเด็กกระตุ้นครู  จนบอกว่าย้ายศูนย์เด็กก่อสร้างให้เสร็จก่อนน่ะ บ้านของพวกเธอเสร็จเรียบร้อย

        ของขวัญวันเด็กได้รับความอนุเคราะห์มาจาก สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร  และมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคลที่ให้เครื่องใช้กับแม่เด็กอ่อน

        เด็ก เด็ก ได้กระปุกใส่น้ำคนละใบ แทบไม่ว่างกันเลย  เป็นที่ต้องปวดหัวของคุณครูที่ต้องให้สีไม่ซ้ำกัน  และต้องเขียนชื่อทุกคนติดกระปุกด้วย

        เด็ก บอกว่าอยากได้มานานแล้วเห็นเขากันที่ตลาดนัด  บอกให้แม่ซื้อแต่แม่บอกว่ายังไม่ใช่ของจำเป็น เรามีเงินน้อยซื้อแต่ของจำเป็นพอแล้ว  ไม่อย่างนั้นจะไม่มีเงินซื้อข้าว และกับข้าวกิน  เด้กๆเลยอดได้

        แต่วันเด็กปีนี้เด็กทุกคนได้กระปุกใส่น้ำแสนเท่ห์มาก  จะเอาไปโชว์ให้คนอื่นได้เห็น และใส่น้ำด้วยจ๊ะ  เด็กจึงไม่ยอมวางกลัวหาย

หมายเลขบันทึก: 332606เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท