TU LIBS
นาง ศรีจันทร์ จันทร์ชีวะ

สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “มาตรฐานสื่อดิจิทัลเพื่อการบริการยุคสังคมฐานความรู้”


มาตรฐานสื่อดิจิทัล

          วันที่ 21-22 ธันวาคม 2552 เวลา 8.00-16.30 น. สำนักหอสมุด มธ. ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) และ ศูนย์บริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STKS) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA)  จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “มาตรฐานสื่อดิจิทัลเพื่อการบริการยุคสังคมฐานความรู้” ณ หอสมุดป๋วย อึ๊งภากรณ์ มธ. ศูนย์รังสิต   โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 70 คน  ประกอบด้วย บรรณารักษ์  นักวิชาการคอมพิวเตอร์ นักวิชาการโสตทัศนศึกษา  และผู้ปฏิบัติงานโสตทัศนศึกษา จำนวน 56 คน และอาจารย์  บุคลากร นักศึกษา มธ. จำนวน 14 คน

          การสัมมนาครั้งนี้ช่วงเช้าเป็นการบรรยาย ส่วนภาคบ่ายเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ  ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้นถึงความสำคัญของมาตรฐานต่างๆที่มีความสำคัญ  เช่นการตั้งชื่อ file การใช้ดัวอักษรในการทำเว็บ  หรือในเรื่องการถ่ายภาพ การตั้งค่าวันที่  เวลามีความสำคัญ  ต่อการนำภาพที่ถ่ายในเหตุการณ์เดียวกันมาจัดเรียงลำดับเหตุการณ์ได้  ถ้ามีการตั้งค่าไว้  เป็นต้น  ซึ่งส่วนใหญ่จะมองข้าม  หรือไม่ทราบ  ทำให้ผู้เข้าอบรมมีความตระหนักและสนใจที่จะศึกษาเพื่อให้งานที่ทำได้มาตรฐานและนำมาใช้ได้ในวงกว้างมากขึ้น  โดยเฉพาะผู้สร้างสรรค์งานควรจะได้ทราบและศึกษาเป็นอย่างยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 332508เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท