TU LIBS
นาง ศรีจันทร์ จันทร์ชีวะ

การถ่ายทอดความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบและแยกประเภททรัพยากรสารสนเทศที่ส่งดำเนินงานทางเทคนิค


การตรวจสอบและแยกประเภททรัพยากรสารสนเทศที่ส่งดำเนินงานทางเทคนิค

สำนักหอสมุด มธ. จัดกิจกรรมพัฒนาองค์ความรู้  เรื่อง การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การถ่ายทอดความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบและแยกประเภททรัพยากรสารสนเทศที่ส่งดำเนินงานทางเทคนิค  วันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา 9.00-15.00 น. ณ ห้องส่งเสริมการรู้สารสนเทศ หอมุดปรีดี พนมยงค์  มธ. ท่าพระจันทร์ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 24 คน 

ประกอบด้วยผู้ถ่ายทอดความรู้ 2 คน คือ คุณแจ่มจันทร์ นพบุตรกานต์ และคุณจันทนา มากมิตร บรรณารักษ์ฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศ บรรณารักษ์และเจ้าหน้าที่ห้องสมุดสาขาที่ปฏิบัติงานตรวจสอบทรัพยากรสารสนเทศ จำนวน 20 คน  และผู้สังเกตการณ์ จำนวน 2 คน คือ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด และหัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศ 

กิจกรรมนี้ได้มีการแนะนำวิธีการตรวจสอบหนังสือ เช่น หนังสือ DUP   New Ed  ฯลฯ และขั้นตอนการดำเนินการ

โดยมีหนังสือให้ทุกคนได้ฝึกปฏิบัติ  จากนั้นให้แต่ละคนมาอธิบายว่าผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร  ทำให้ได้เห็นตัวอย่างหนังสือหลายๆประเภท หากมาอธิบายไม่ถูกต้อง วิทยากรก็จะช่วยแนะนำ และบอกคำตอบให้ด้วย  ทำให้เกิดความเข้าใจในการตรวจสอบมากขึ้น ทั้งนี้จะได้มีผลทำให้การส่งหนังสือจากห้องสมุดสาขามาให้ฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศได้ถูกต้องมากขึ้น   และเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินการของฝ่ายบริหารฯ  เพื่อให้สามารถนำหนังสือออกให้บริการได้เร็วมากขึ้นด้วย

แนวปฏิบัติ เรื่อง การตรวจสอบแยกประเภททรัพยากรสารสนเทศ ดูที่http://library.tu.ac.th/km/document/checking.pdf

หมายเลขบันทึก: 332507เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท