กิ่ง
น.ส. พัทยา กิ่ง เพียพยัคฆ์

ภูมิแพ้ใครว่าไม่หาย


แบบเบา ๆ ไปหาหนักสุด

 

ยาที่ตากแดดแล้ว

ยาถูกโรคหรือโรคถูกยา

                ผู้เขียนเป็นโรคภูมิแพ้เมื่อตอนที่ออกไปอยู่บ้านสวนที่รอบสวนก็จะเป็นที่นาเวลาไถนาก็จะเจอฝุ่นจากนา  ก็เลยเริ่มเป็นคือตอนเช้าก็จะเป็นหวัดทุกวันพอสาย ๆ ก็จะหายไปเป็นแบบนี้ทุกวันก็จะรักษาตามอาการ กินยาทุกวัน  แพ้มาก ๆ ก็ จมูกบวมหายใจไม่ได้ก็คือถ้าแพ้มาก ๆ ก็นอนไม่ได้เลยเป็นมาก ๆ เข้าก็เลยไปหาหมอ

หมอให้ยาแบบเบา ๆ ก่อนกินยังไงก็ไม่หายสุดท้ายก็ได้ยาพ้นมาต้องพ้นทุกเช้าเย็น  พ้นมาก ๆ ก็แสบจมูกหมอบอกว่าหมดยาจะให้แล้ว   ต้องออกำลังกายโดยการวิ่งทุกเช้า  แต่เราเป็นวัยกำลังกินกำลังนอนนะตอนเช้าจะให้ตัวเองลุกขึ้นวิ่ง

เป็นความอยากที่สุดในชีวิตเลยแม่ต้องปลูกทุกเช้า

                มีอยู่วันได้ไปหาพ่อสมพงษ์  ก็เลยบอกพ่อว่าหายใจไม่ออกเลยตอนนั้นนะเสียงพูดไปแล้วละ  เป็นจนไม่อยากอยู่แล้วอยากหลับตายไปเลย  พ่อเลยให้ยาแก้แพ้มาเป็นหัวเหมือนว่านทั่วไปเอามาหั่นบาง ๆ ตากแดดแล้วเอามาดองกับเหล้าขาวตอนแรกก็กินอยากค่ะอยากหายก็ต้องกินค่ะ  กินเข้าไปจะร้อนทั้งตัวค่ะตั้งแต่นั้นมาหายค่ะไม่ได้กินยาหมออีกเลยค่ะ

แต่มีข้อห้ามว่าห้ามกินน้ำเย็นเป็นอันขาด (น้ำที่แช่ตู้เย็นค่ะ)  ถ้าทำได้หายค่ะ

 

                                          ยาหมอกับยาดอง

 

 

หมายเลขบันทึก: 332303เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะน้องกิ่ง ชื่อว่านอะไรค่ะ อยากให้แฟนพี่ทานบ้าง เววลาอาการเกิดนะแกจามสนั่น 7-8 บ้านได้ยินหมด ช่วยบอกชื่อว่านให้พี่หน่อยนะคะ ขอบคุณจ้ะ

สวัสดีค่ะพี่สุวรรณา เจ้าของยาบอกว่าเป็นว่านแก้แพ้ค่ะ เอาไว้กิ่งจะหาชื่อที่เป็นทางการมาให้อีกรอบนะค่ะ  ไม่ลืมค่ะจะเอามาเขียนไว่แน่นอนค่ะ

สวัสดีครับน้องกิ่ง ตั้งแต่เขียนถึงตั้งแต่นานแล้วยังไม่ได้มาพูดกับน้องกิ่งอีกเลย วันนี้มีโอกาสยามดึกเด็กๆที่บ้านนอนกันหมดพอมีเวลาเลยเข้ามาเนื่องจากยังคิดถึงข้อความที่เคยสอบถามน้องกิ่งเอาไว้แต่ยังไม่ได้รับการตอบเรื่องเชอรี่ที่น้องกิ่งได้ตอนเอาไว้เป็นอย่างไรบ้างครับเจริญงอกงามดีไหม ออกหมากออกผลพอได้กินแล้วหรือยัง น้าแออยากทราบความก้าวหน้าครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดี่ค่ะน้าแอ ต้นเชอรี่ที่ตอนมาจากบ้านอาจาร์ประสงค์ ปลูกติดสองต้นค่ะ ออกดอกแล้วแต่ยังไม่ติดลูก เอาไวกิ่งกลับบ้านกิ่งจะตอนไว้ให้น้าแอนะค่ะ อยู่อำเภอพุทไธสงค่ะน้าแอพอทราบหรือเปล่าค่ะ ส่วนต้นที่น้าแอเห็นในบันทึกเก่านะข้างบนเป็นต้นเชอรี่

ข้างล่างเป็นมะกอกค่ะดอกสวนนะค่ะ น้าแออย่าหายไปนานนะค่ะ

ขอรักษาโรคภูมิแพ้ด้วยคนครับ แพ้ความคิดถึงนะ

ดีจังเลย ลูกสาวครูต้อยเป็นภูมิแพ้ค่ะ

หมดตังไปหลายก็ยังแพ้เหมือนเดิม

จะติดตามนะคะ ว่าชื่อว่านอะไร

ขอบคุณค่ะ

ไม่เห็นเขียนเลยครับผม แล้วตอนนี้เรียนไปถึงไหนแล้วครับผม

ไม่ค่อยได้เจอกันนะครับว่างไหม  ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท