วันที่ 2 ของการเดินทางในหมู่บ้านปางจำปี


สวัสดีชาว  gotoknow  ทุกท่าน

 ในครั้งนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวในหมู่บ้าน ปางจำปีในวันที่ 2 

 ...............อยากบอกว่าสนุกมาก................  เวลา  8  โมงเช้า 

 

 เสียงของอาจารย์อ้อมทิพย์ปลุกให้ผมตื่นเพื่อที่จะลุกไปกินข้าว

กว่าผมจะตื่นลืมตาขึ้นมาได้นานมาก

 พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จผมก็ลงไปกินข้าว      

ในวันนั้นแม่ครัวทำข้าวผัดให้เรากินอร่อยมาก

แต่เหมือนไม่มีแรงจะกินข้าวเพราะง่วงนอนมาก  

 

หลังจากที่กินข้าวเสร็จแล้ว อาจารย์อ้อมทิพย์ก็เรียกเราไปประชุม

พูดคุยกันถึงเรื่องราวต่างๆที่เรานั้นทำกันว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหน  

ในการคุยครั้งนี้เป็นการคุยที่สนุกมาก

คุยไปได้สักพักก็แยกย้ายกันไปทำงานของกลุ่มตัวเอง  

 

กลุ่มของผมก็ไปสอบถามความเป็นมาของวังปลาว่าก่อตั้งขึ้นมาได้อย่างไรกับ

พ่อหลวง   พ่อหลวงบอกว่าวังปลานั้นเกิดขึ้นเพราะทาง สกว. แม่โจ้      

         ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือและให้เราต้องส่งตัวแทนไปดูงาน

การทำวังปลา   และนำกลับมาทำในหมู่บ้าน

พอกลุ่มผมสัมภาษณ์เสร็จก็ลงไปดูวังปลา            

ที่แม่น้ำลายน้อยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ไปดูมาแล้วรอบหนึ่ง 

 

พอไปถึงก็เริ่มสำรวจความเป็นอยู่ของวังปลาว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 พอเห็นวังปลาแล้วอยากจะบอกว่า

วังปลาที่หมู่บ้านปางจำปีนั้นมีการอนุรักษ์ที่ดีมาก

เพราะว่าปลาที่นี้มีจำนวนมากและมีหลากหลายสายพันธุ์

 

เดินสำรวจไปได้สักพักก็เริ่มหิวข้าว 

และแล้วก็มีเสียงสวรรค์เรียกเราให้ไปกินข้าวเสียงนั้นคือเสียงของพี่กบ 

ผมรีบตรงเขาไปกินข้าวอย่างเร็วและก็ไม่ยอมรอใคร 

   หลังจากกินข้าวเสร็จก็นั่งเล่นกันสักพักก็รวมตัวกัน

เพื่อที่จะสร้างฝายให้กับชาวหมู่บ้านปางจำปี 

 

 

บ่ายโมงก็เริ่มออกเดินทางไปสร้างฝาย

พอไปถึงแม่น้ำลายน้อยก็ลงมือสร้างฝายกันอย่างแข็งขัน 

อยากบอกว่าเมื่อยมาแต่ก็สนุกเพราะผมทำไปด้วยเล่นน้ำไปด้วย  

ทำฝายเสร็จแล้วพวกผมก็เล่นก็เล่นน้ำ 

พวกผมเล่นน้ำจนไม่อยากเลิกเลย 

นเพื่อนต้องมาตามกลับไปเตรียมตัวกลับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 

 

 

    การมาหมู่บ้านปางจำปีในครั้งนี้ทำให้ผมนั้นมีความสุขมากเพราะได้มาสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นและมันทำให้ผมอยากที่จะกลับมาที่หมู่บ้านนี้อีก         

 

 

 

 

เขียนโดย   นายธนัท  นันทะชมภู  5214101325

คำสำคัญ (Tags): #playboy
หมายเลขบันทึก: 331857เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท