เรียนจากปฏิทิน : เหนือคำบรรยาย


ทรงสถิตในใจชน โดยแท้

      ปฏิทินที่นำมาให้เรียนรู้กันวันนี้ เป็นของธนาคารที่ชาวไทยโดยเฉพาะข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทุกท่านรู้จักเป็นอย่างดี ปฏิทินปี พ.ศ. ๒๕๕๓ นี้ได้น้อมนำภาพที่เป็นทั้ง ภาพประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และภาพที่ปวงชนชาวไทยสมควรเก็บรักษาไว้ในความทรงจำตลอดไป จำนวน ๖ ภาพมาประกอบ   เป็น ๖ ภาพที่มีคุณค่าเหนือคำบรรยายจริง ๆ ครับ  สมกับคำว่า  “ทรงสถิตในใจชน” ที่เป็นคำโปรยบนหน้าแรกของปฏิทิน โดยมีข้อความประกอบในหน้าถัดมาดังนี้

          ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงยึดมั่นในทศพิธราชธรรม ด้วยพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อความผาสุขร่มเย็นของประเทศและอาณาประชาราษฎร์  พสกนิกรต่างปลาบปลื้มโสมนัส เมื่อได้ชื่นชมพระบารมี ที่ถ่ายทอดความงดงามแห่งพระราชจิรวัตร เป็นความสุขของชาวไทย ทรงสถิตในใจชน โดยแท้.....ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขอถวายพระพรชัยมงคล ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

หมายเลขบันทึก: 331399เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2010 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สวัสดีค่ะอาจารย์

*** มาร่วมชื่นชมและเรียนรู้กับปฎิทินอันเป็นมิ่งมงคลค่ะ

*** ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ ทั้ง อาจารย์ P และ P ที่แวะมาร่วมถวายพระพรและชื่นชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท