วังปลา...แสนสนุก


มาช่วยกันทำวังปลากันเถอะ

   

 

 

วันนี้เรามาต่อจากบล็อกที่แล้วกันเลยนะคะ

 

สวัสดีค่ะดิฉัน...นางสาวพรลดา โพธิ์สำราญ ค่ะ

จากที่เมื่อวานพวกเราได้ไปเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกันแล้ว วันนี้พวกเราก็มาลุยงานกันต่อหลังจากที่ทานอาหารเช้าแสนอร่อย (ข้าวต้มนั่นเองค่ะ^^ ) พวกเราก็แยกย้ายกันไปทำงานตามที่แบ่งกันไว้ค่ะ

..................................

 

       พอถึงตอนบ่ายพวกเราทุกคนรวมทั้งกลุ่มอื่นๆด้วยนะคะ พวกเราได้ลงไปที่น้ำตกกันอีกครั้งเพื่อช่วยกันทำวังปลาค่ะ

 

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าการทำวังปลาเป็นอีกหนึ่งวิธีในการอนุรักพันธุ์ปลานะคะ^_^

 

วิธีการทำวังปลาเป็นวิธีที่ง่ายมากค่ะ แค่เอาก้อนหินมากั้นน้ำทำเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่เพื่อให้น้ำไหลช้าลงและเพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของปลาค่ะ

    

                                 ช่วยกันอย่างขะมักเขม้นเลยนะ ^0^  

          การทำวังปลาครั้งนี้สนุกสนานมากค่ะ พวกเราช่วยกันขนหินมากั้นน้ำ พวกเราไม่ได้ขนหินกันอย่างเดียวนะคะ พวกเรายังเล่นน้ำไปด้วย แล้วก็ถ่ายรูปไปด้วยอีกค่ะ (ขอบอกว่าน้ำเย็นมากค่ะ^0^)

  ไม่เพียงแต่ทำวังปลาเท่านั้นนะคะ ชาวบ้านยังมีการตั้งกฎเกณฑ์ใน       การจับปลาว่าแต่ละครอบครัวจะจับได้ไม่เกินกี่กิโลกรัม  และห้ามช็อตปลา     เบือปลา(ใส่สารพิษลงในน้ำ)  ถ้ามีคนฝ่าฝืน จับได้จะต้องโดนปรับเป็นเงินไม่ต่ำกว่า5,000 บาทค่ะ

  แค่นี้เราก็สามารถอนุรักษ์พันธุ์ปลาได้แล้วค่ะ

        

ถ่ายรูปกันใหญ่--->>>

              สนุกสนานจากการทำวังปลาแล้วพวกเราจะทำกิจกรรมอะไรต่อติดตามในบล็อกหน้านะคะ-->>>

by I'mปลาทอง

.

.

V

V

นางสาวพรลดา โพธิ์สำราญ

รหัส 5214101347  sec.2

สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วังปลา...แสนสนุก
หมายเลขบันทึก: 330352เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2010 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ธรรมชาติไม่เคยหลอกเรา
  • ธรรมชาติคือเพื่อนของเรา
  • ธรรมชาติคือผู้โอบอุ้มเรา
  • ธรรมชาติคือผู้มอบชีวิตแก่เรา
  • แล้วเราคือ.????? ของธรรมชาติ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท