กำหนด เสวนาสมาชิกเครือข่าย UKM ที่มหิดล


กำหนดวันที่ 13-15 กค.49 ที่นครปฐม

               กลับจากการไปขยายผล เรื่องการจัดการความรู้ "ให้ ม.ราชภัฏสงขลา" นั่งรอคนเอากุญแจรถมาให้ที่หน้าสำนักงานอธิการบดี  ดิฉันลืมกุญแจรถไว้ในลิ้นชักโต๊ะในที่ทำงานเมื่อเช้านี้ กลับบ้านไม่ได้ค่ะ  โชคดีที่บริเวณสำนักงานอธิการบดี มอ. เป็น "วายเล็ตแลนด์" ดิฉันจึงได้บันทึกเรื่องนี้ได้ และได้รู้ว่าเสาร์อาทิตย์นี้ gotoknow จะงดให้บริการ
              วันนี้ที่สงขลา ตั้งแต่เช้าโดย ดร.กลางเดือน โพชนา บ่าย ท่านรองพิชิต เรืองแสงวัฒนา เล่าเรื่อง การจัดการความรู้ใน มอ. ตอนเช้ามีผู้เข้าประมาณ 250 คนจากการคะเนด้วยสายตา บรรยากาศดีมากค่ะ สุดท้ายของการทำ AAR  มีผู้เข้าร่วมอยู่ประมาณ 70 ท่านเห็นจะได้ ทราบภายหลังว่าเป็นอาจารย์ผู้ใหญ่ ทั้งนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เหลือน้อยเพราะดิฉันจะสะดวกกับการทำ AAR มากกว่าทำในจำนวนคนเป็นร้อย
บ่ายกว่า ๆ คุณตูน จาก ม.นเรศวร ส่งเสียงเหน่อ ๆ มาตามสาย "พี่เมตตา เห็นกำหนดการ UKM แล้วยังน่าสนใจจังเลย" ดิฉันตอบไปว่าเห็นแล้วค่ะเมื่อวานนี้ตอนเย็น "ดูอลังการ" จนพี่คิดว่าพี่อาจจะอดไปเนอะ
               กำลังรอเสนอ ประธานเครือข่ายฯ ให้ความเห็น คิดว่าคงเป็นวันจันทร์เช้า จะตอบกลับไปมหิดล และออกหนังสือเชิญได้ค่ะ มหาวิทยาลัยสมาชิกละ  10 ที่นั่งเช่นเคย สำหรับผู้เข้าเป็นใครบ้างอ่านแล้วไม่มีรายละเอียดแจ้งไว้ในโครงการ จะแจ้งมาอีกครั้งค่ะ 
              ขอวกกลับมาเรื่องเดิม ที่สงขลา ประโยคจาก AAR  จากอาจารย์ท่านหนึ่งที่บอกว่า  "ผมจะเกษียณ อีก 4 เดือนข้างหน้านี้วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ผมมีความสุข เพราะผมได้เข้าใจ ว่าการจัดการความรู้ลงมือทำได้อย่างไร  แต่อีก 4 เดือนที่เหลือของผมจะมีความสุขมากถ้าเห็นราชภัฏสงขลาของผมลงมือทำการจัดการความรู้ผมพร้อมที่จะให้ tacit ของผมเป็นขององค์กร ผมเป็น"คุณกิจ" คนหนึ่งในเรื่องการเรียนการสอน ช่วยมาแคะ tacit ของผมออกไปที" ท่านอธิการ ม.ราชภัฏซึ่ง นั่งอยู่ตลอดรายการยิ้มแปร้ และพูดว่า "ครั้งต่อไปเราจะมาเรียนรู้เรื่องชุมชนแนวปฏิบัติกันครับ"  รายละเอียดบรรยากาศพร้อมรูปถ่ายจะนำลงอีกครั้งค่ะ

หมายเลขบันทึก: 33009เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านแล้วก็รู้สึกดีใจไปด้วยค่ะ ที่ทรัพยากรบุคคลของชาติเราจะไม่สูญหายไปกับการเกษียณอายุ หากเราสามารถทำให้ทุกๆท่านเกิดความกระตือรือร้นเช่นนี้เราคงได้ขุมทรัพย์ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

คุณโอ๋ คะ มีสิ่งดีๆ มากมายเกิดขึ้นในวันนี้ ได้เก็บภาพไว้ด้วยแต่คุณเมตตา LOAD ลงเครื่องไม่เป็น คงต้องขอความช่วยเหลือจากคนที่ทำเป็น ในวันจันทร์นี้ ภาพและเรื่องจะนำมาเล่าค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาร่วมให้ คห. ค่ะ
  • ตอนที่โทรหาพี่เมตตาช่วงบ่ายได้คุยกันนิดหน่อยและนัดกันว่าจะคุยกันอีกครั้งช่วงเย็น และแล้วก็ได้รับโทรศัพท์ของพี่เมตตาอีกครั้งตอน 21.30 น. และได้ฟังพี่เมตตาเล่าด้วยเสียงแห่งความสุขและภาคภูมิใจว่า "วันนี้พี่ทำ KM ให้ ม.รภ.สงขลา และพี่เป็นวิทยากรในช่วงสรุป AAR เองด้วย "  ฟังแล้วยิ่งรู้สึกว่า  พี่สาวเรายิ่งก้าวเร็วไปเรื่อยๆ อยากบอกว่า  อย่าไปเร็วนักเดี๋ยวน้องตามไม่ทัน :)  แต่อีกใจก็คิดว่า  "การที่เรามีต้นแบบดีดีซักคนคอยมากระตุ้นยิ่งทำให้เรามีพลังในการพัฒนามากขึ้นเป็นทวีคูณ" 
  • หลังจากวางโทรศัพท์มานั่งคิดว่า  อีกเหตุผลพี่เมตตาทำงานได้เป็นอย่างดี (จาก UKM ครั้งที่ผ่านมาที่ มอ.) นอกจากความศรัทธาที่มีต่อหัวหน้างานแล้ว  ยังมาจากความละเอียดละออทั้งในเรื่องงาน และการเข้าถึงความรู้สึกของคนอีกด้วยค่ะ
  • ทำงานแต่พอดี พักผ่อนอย่างพอเหมาะ  นะคะ

    ด้วยความเคารพ และคิดถึงเสมอ
  • ฝากดูแลอาจารย์ที่ ม.ทักษิณ ด้วยครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท