3 เคล็ดลับ ทำปลาให้อร่อย


ปลา เป็นอาหารที่ไขมันต่ำ ให้โปรตีนสูง รวมถึงประโยชน์มากมายในเนื้อปลา เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี รสชาติอร่อยเหาะอย่าบอกใคร แต่บางครั้งอาหารที่ปรุงด้วยปลาอาจจะมีกลิ่นคาว เนื้อเละบ้าง หากเพื่อนๆต้องการจะให้ปลาที่เรามาปรุงนั้นอร่อยสุดยอด อ่านบทความเรื่อง 3 เคล็ดลับทำปลาให้อร่อยแล้วรับรองว่าไม่เสียใจอย่างแน่นอน

ต้มปลาไม่ให้เละ
การต้มปลาโดยมากแล้วจะทำให้ปลานั้นเละ หากเราต้องการให้ปลาที่ต้มนั้นไม่เละ ให้ทำการบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำที่ต้มนิดหน่อย จะช่วยทำให้ปลาคงรูปได้

ต้มปลาไม่ให้คาว
ปลา โดยทั่วไปจะมีกลิ่นคาว หากว่าเราต้องการให้ปลาที่เราต้มนั้นไม่มีกลิ่นคาว ให้ทำการเติมน้ำสมสายชูลงไปเล็กน้อยในน้ำที่เดือด แล้วค่อยนำปลาลงไปต้ม จะทำให้ปลาไม่มีกลิ่นคาว

ทอดปลาให้เหลืองกรอบ
การจะทอดปลาให้เหลืองกรอบน่ารับประทานนั้น ให้นำน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะมาผสมในใข่ที่ตีผสมกับแป้งหมี่ที่เตรียมไว้สำหรับจุ่มทอด เพียงเท่านี้ปลาที่ทอดก็จะเหลืองกรอบ กลิ่นหอม รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเลย

From: นิตยสารแม่บ้าน





หมายเลขบันทึก: 330078เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท