ทำใจ


ความรัก ความอาลัย ความเศร้า

ทำใจคำๆนี้ฟังดูง่ายแต่ช่างทำได้แสนยาก   เมื่อคุณพ่อจากไปมีแต่คนบอกให้ทำใจ   แต่ฉันกลับรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่แสนยากลำบากที่จะทำได้  แม้นจะรู้ดีว่าท่านจากไปจะไม่ทรมานท่านเท่ายังอยู่ก็ตาม    แต่ความเห็นแก่ตัวของฉันก็อดอยากให้ท่านอยู่ไม่ได้   ถึงจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ก็ตาม   ฉันเฝ้าแต่ทำบุญส่งไปให้ท่านทุกวัน   และไปปฎิบัติธรรมเพื่ออุทิศบุญให้ท่าน

แต่ฉันก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเพียงพอ  และถึงท่านมั้ย  เวลาอธิษฐานจะแรงพอมั้ย   ทั้งยังคอยหวาดระแวงเป็นห่วงคุณแม่

กลัวไปต่างๆนานา   แม้นจะเคยปฎิบัติธรรมมาหลายครั้งฉันก็ยังคงเสียใจที่สูญเสียท่านไปอยู่ดี   การทำใจ2คำนี้ช่างยากจริงๆ

ฉันไม่รู้ว่าชาติหน้าจะได้เจอท่านอีกมั้ยเพราะคิดว่าตัวเองยังเป็นลูกที่ดีไม่พอ   ฉันควรจะเป็นลูกที่ดีให้มากกว่านี้และทำให้ท่านมากกว่านี้แต่ฉันก็ไม่มีความสามารถพอ   มีแต่ความรักและสำนึกถึงพระคุณท่านเสมอเท่านั้น

บางเวลาฉันก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเพียงแต่ฉันจะแลกชีวิตของฉันให้ท่านได้ก็คงจะดีฉันจะไม่ลังเลเลยแม้นแต่น้อย

แต่ในความจริงมันก็เป็นไปไม่ได้อีก  ฉันได้แต่คิดว่านับแต่นี้เป็นต้นไปฉันจะหันหน้ามาปฎิบัติธรรมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และพยายามสร้างบุญกุศลให้มากที่สุดเพื่ออุทิศให้ท่าน

ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ฉันจะสามารถทำได้  และจะคอยดูแลคนที่ท่านรักที่สุดคือคุณแม่ให้ดีที่สุด

คงมีเพียงเท่านี้จริงๆ   ถึงฉันจะพยายามเช็ดน้ำตาตัวเองกี่ครั้งมันก็ยังคงไหลไม่หยุด   ไม่ยอมหยุดสักที

คำสำคัญ (Tags): #ทำใจ ทำใจ
หมายเลขบันทึก: 329352เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท