แพนด้า พนักงานต้อนรับที่สวนเพชรริเวอร์วิวรีสอร์ท


               

            ในตอนเย็นของวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๕๓ เมื่อรถจอดสนิทที่ลานจอดรถของสวนเพชรฯ  ทุกคนต่างรีบลนลานลงมาด้านล่าง เพราะอยากให้ถึงห้องพักโดยเร็วที่สุด  หลังจากเดินทางมาเป็นเวลา ๑ วันกับอีกครึ่งคืน  ความเหนื่อยล้าและความหิวเป็นตัวเร่งพวกเรา  แต่พอทุกคนก้าวลงจากบันไดรถลงไป กลับไปหยุดความเร่งรีบนั้นไว้  กลับหันไปหาพนักงานต้อนรับผู้นี้.......เขาชื่อแพนด้า

                   

            พวกเราคือแขกที่เพิ่งมาที่นี่เป็นที่แรก   แต่การต้อนรับของแพนด้า  เหมือนกับว่ารู้จักกันมาก่อนสนิทสนมกันเหลือเกิน   มันวิ่งไปทักทาย  เลียมือทุกคนที่ลงจากรถ  พร้อมกระดิกหางไปมาไม่หยุด   หน้าตาหรือก็ไม่เท่าไรหรอก  แววตาก็ดุดันขี้โกง  รูปหัวหรือก็ใหญ่โต  ไม่หล่อเลย  ที่น่าสนใจและดึงดูดความสนใจพวกเราก็คือลวดลายสีในตัวมันเหมือนกับแพนด้า  และลีลาการต้อนรับแขกนั่นล่ะ 

 

          ขณะที่ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับการทักทายมัน   พี่ๆ ที่มากับนักเรียนกลุ่มกิฟท์ไทย  ก็เดินมาบอกว่า    แพนด้าได้รับสัญญาณว่ามีแขกจะเข้ามาที่นี่ต้องแต่  ๑๐ นาทีที่แล้ว   ช่วงนั้นครูภาทิพโทรเข้ามาถามทางเข้ากับพี่ๆเขา    เขาก็สังเกตเห็นแพนด้าไปยืนกระดิกหาง รอที่ลานจอดรถ   และรอรับจนพวกเรามาถึง    หลังจากพวกเราเข้าที่พัก   แพนด้าก็แวะมาทักทายใกล้ชิดบ้างหายไปบ้าง

                     

         เมื่อสอบถามถึงประวัติของแพนด้าจากเจ้าของรีสอร์ท   น้องเขาบอกว่า แพนด้าก็คือสุนัขที่เขามาปล่อย แต่มันฝากเนื้อฝากตัวดี   ด้วยการทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับ   ทุกคนที่นี่จึงรักแพนด้ามาก   แพนด้าจึงเป็นเสมือนดาราของที่นี่ทีเดียว

 

         แต่แพนด้าก็มีข้อบกพร่องทั้งบกพร่องในหน้าที่และบกพร่องทางการอยู่ร่วมกับเพื่อนในสังคมคือแพนด้า   รังแกเจ้าเหมียว  ขณะที่พวกเรากำลังยืนคุยกันไม่ทราบว่าเป็นเพราะมันหวงพวกเราหรือต้องการแสดงความสามารถ  มันเข้าไปขย้ำเจ้าแมวจรจัดจนเกือบตาย   น่าสงสารแมวตัวนั้นมากๆ   โชคดีที่คนสวนมาห้ามมันทัน....เจ้าแมวโชคร้ายก็เลยรอดตายไป    อีกอย่างถึงเวลาที่พวกเรากลับแพนด้าไม่ได้มายืนส่ง   มันมองอยู่ห่างแล้วจากไป     แหม! นี่ถ้าแพนด้ามายืนส่งด้วยล่ะก็  คนอายแย่เลย

หมายเลขบันทึก: 329319เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ว้าว! เจ้าแพนด้า น่ารักจัง  ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่นำมาแบ่งปันค่ะ

ฝันดีน่ะค่ะ..บาย

สวัสดีค่ะ ครูบันเทิง  ดูแล้วครูบันเทิงนี่บันเทิงสมชื่อจริงๆ

ภาพแม่เสือน่ารักมากๆค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท