ร่วมบริจาคฟิล์มเอกซเรย์เก่ากันดีกว่า!!!


รู้ไหมว่า...

ฟิล์มเอกซเรย์ที่เราไม่ใช่แล้ว กลายเป็นสิ่งของที่เราไม่รู้จะทำอะไรกับมันดี หรือบางคนอาจมองเป็นขยะ แต่มันกลับมีประโยชน์มหาศาลต่อชีวิตของทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้วัตถุระเบิด และผู้คนอีกมากมายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เพราะสิ่งที่เรามองไร้ค่า! สามารถนำมาใช้ทำเสื้อเกราะได้ หรือที่เรียกกันว่า "เสื้อเกราะพระเจ้าตาก"

"เสื้อเกราะพระเจ้าตาก" ได้ประดิษฐ์ขึ้นมาโดยใช้ฟิล์มเอกซเรย์เป็นส่วนประกอบหลักซึ่งผ่าน กระบวนการปรับปรุงคุณภาพเพื่อให้มีความเหนียว และคงทนเพิ่มขึ้น โดยจะมีการนำวัสดุอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติต่างกันมาประกอบและเรียงซ้อนกันสลับกับฟิล์มเอกซเรย์ และเชื่อมติดกันเพื่อทำให้ แข็งแรงขึ้น ซึ่งจะไม่มีโลหะประกอบแล้วปิดผนึกด้วยเทปกาว บรรจุลงในถุงผ้าไนลอนซึ่งผลการ ทดสอบนั้นสามารถป้องกันกระสุนปืนพกได้ดังนี้

ปืนพก ขนาด 38 สเปเชี่ยล ปืนพก ขนาด 9 มม. ปืนพก ขนาด 11 มม. ปืนพก ขนาด 357 แมกนั่ม 357 เจาะเกราะ ปืนพก ขนาด 38 ซุปเปอร์ ปืนพก ขนาด 44 แมกนั่ม ส่วนปืนเล็กยาว M16 A1 ต้องใส่แผ่นอลูมิเนียมด้านหน้าเกราะกันกระสุน และใส่แผ่นสแตนเลสด้านหลังเกราะ ร่วมบริจาคฟิล์มเอกซเรย์

โดยส่งไปรษณีย์มาได้ที่

คุณวิไลวรรณ และ คุณอาทิตยา

ฝ่ายนิวมีเดีย บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

65/101-103 ถนนชัยพฤกษ์ (บรมราชชนนี) เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170

วันนี้ – 31 ม.ค. 53



From: http://www.naiin.com/News/NewsDetail.aspx?id=785&AspxAutoDetectCookieSupport=1

หมายเลขบันทึก: 328364เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้ยังรับบริจาคอยู่มั้ยฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท