ป้าเหมียว
คุณ ภาวนา เหมียว /เหมียว เสียงหวาน

อยากเห็นเนื้อคู่ไม่ยาก...


อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ

    คนเราเมื่อผ่านกาลเวลามานาน มักมีเรื่องราวมากมายที่ได้มากระทบความรู้สึก ของเราบ้าง  ไม่มากก็น้อย  และอาจมีบางเรื่องที่เราอยากจำ แต่ลืม และบางเรื่องที่เราอยากลืมกลับจำ

ฉันก็เป็นคนหนึ่ง ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมานาน และในช่วงชีวิตที่ผ่านมา ก็มีเรื่องที่สร้างความสุข  เรื่องน่าขัน น่าอับอาย เรื่องเศร้าเคล้าน้ำตา    ฉันก็เป็นคนธรรมดา ที่มักจะซ่อนเรื่องน่าอับอายไว้แบบลึกสุดใจ ไม่อยากให้มันผุดมาหลอกหลอน เพราะนึกถึงทีไร ก็ให้อายทุกทีซิน่า

 แต่มันก็เป็นความสามารถแกล้งลืมได้เพียงชั่วระยะเวลา หนึ่ง  ในตอนที่ใจฉันสาระวนกับการงาน หรือภาระต่างๆ แต่เมื่อสมองฉันปลอดโปร่ง และบังเอิญมีบางสิ่งที่มันสามารถเชื่อมโยงอดีตตรงนั้นได้ (ไม่ใช่กระจก ทวิภพหรอกน่า) แต่มันอาจเป็นการ พบเพื่อนเก่าที่ร่วมในเหตุการณ์   หรือบังเอิญได้กลิ่นหอม เหมือนช่วงเวลานั้น  หรือได้ไปอยู่ในสถานที่เดิม     เรื่องราวเก่าๆ ก็ย้อนกลับมาฉายซ้ำเหมือนละครน้ำเน่า ไม่มีผิดเพี้ยน

เพื่อนฉันสมัยเป็นนักเรียน ได้มาเจอกันโดยบังเอิญที่ตลาดสด ในเย็นวันหนึ่ง  เราได้พูดคุยกันตามประสาเพื่อนเก่า แต่ก็มีช่องไฟที่ห่างขึ้น อาจจะเป็นเพราะเวลาทำให้เราเริ่ม เก็ก และกั๊ก ...หรือเราไม่ใช่เด็กกะโบโลที่คุยกันเรื่องไร้สาระก็สนุก อีกแล้ว

เรื่องทางการเท่านั้นที่เราได้พูดคุยกัน เช่น เรื่องครอบครัว อาชีพการงาน สภาพเศรษฐกิจ  ดีที่ไม่ได้วิเคราะห์สถานการณ์หุ้น  และเราก็ร่ำลากัน  ฉันซะอีกที่กลับเก็บมาคิดถึง เรื่องราวเก่าๆ วีรกรรมที่เราเจอมาด้วยกัน กับกลุ่มเพื่อนๆ  นึกถึงทีไร ก็แอบหัวเราะคนเดียวทุกที

ในสมัยที่พวกเราเรียนอยู่ที่สุพรรณ เราอยู่หอพักเล็กๆ โดยเบียดกันอยู่ห้องละ 2 คน เพื่อนกลุ่มเราที่เป็นผู้หญิง มี 10 คน เพื่อน 3 -4 คนในกลุ่มเขามีเพื่อนผู้ชาย (แฟน) แล้ว  ส่วนที่เหลือยังไม่มีแม้สุนัขมาเห่า  (รวมฉันอยู่ด้วย)

   วันนั้นเป็นวันเกิด เพื่อนชายของเพื่อน ซึ่งมันก็เป็นเพื่อนฉันด้วยหละ และพวกเราทั้งกลุ่มก็ได้รับเชิญให้ไปงานปาร์ตี้ (ไม่มียาอีแน่นอน)

พวกฉันดีใจกว่าแฟนมันซะอีก เพราะหมายความถึงต้องมีขนมเลี้ยง แน่ๆ  และเมื่อถึงเวลาพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปได้ ชั่วโมงกว่าๆ ความมืดเข้ามาแทนที่ ถนนลูกรังที่ทอดผ่าน ลำน้ำกระเสียวซึ่งเป็นเส้นกั้น ฟากถนน  บ้านของเพื่อนผู้ชาย อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหอพักที่พวกฉันอยู่

เมื่อไปถึงกระท่อมของพวกเด็กผู้ชาย   ไม่เห็นมีบรรยากาศของงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้วันเกิดอย่างที่พวกมันบอก   พวกเราตะโกนเรียก   เจ้าของวันเกิด หน้าแหลม ยิ้มเผล่ ออกมาต้อนรับ พร้อมชี้แจงว่า กำลังปิดไฟ เพื่อทำพิธีดูเนื้อคู่อยู่  ด้วยความใสซื่อ(หรือโง่ไม่รู้) ทำให้ พวกเราเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง   "พวกแกจะหรอกพวกข้ามาทำมิดีมิร้ายหรือป่าวฟ่ะ"   (เพื่อนคนหนึ่งที่น้ำหนักประมาณ 70 กิโล โวยวาย)

พอเข้าไปภายในกระท่อม  เห็นเทียนแท่งหนึ่งสว่างอยู่กลางห้อง ดูมันน่ากลัว เหมือนหนังไสยาศาสตร์  พวกเพื่อนๆผู้ชายนั่งล้อมรอบ  ราวกับศรัทธา  เจ้าของวันเกิดบอกว่า  ใครอยากเห็นเนื้อคู่สามารถร่วมพิธีได้นะ  พิธีไม่ยาก ก็แค่ หลับตา จับขันน้ำมนต์  วนบนเปลวเทียนสามรอบ  แล้วเอามือลูบหน้าสามครั้ง และลืมตาดูน้ำมนต์ในขันจะเห็นหน้าเนื้อคู่ลอยออกมา

อย่างกะจุดขาย พวกเรา ทั้งสิบ สนใจ แต่พวกผู้ชายขอเลือก  สัก 2 คนก่อน และ 1 ในนั้นคือฉัน และเพื่อนฉันที่เรียบร้อยที่สุดในกลุ่มอีกคน

ฉันกะเพื่อน ทำตามที่พวกผู้ชายบอก อย่างว่าง่ายเพราะกลัวไม่ขลัง  จับก้นขันน้ำมนต์ วนรอบเปลวเทียน 3 รอบ ลูบหน้า 3 ครั้ง ลืมตาดูน้ำมนต์   ปรากฎว่าไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น  เสียงพวกผู้ชายก็สอดถามอยู่นั่นล่ะ เห็นไม๊ เห็นเนื้อคู่ไม๊ 

 ฉัน และเพื่อนพยายามเพ่งพิศ พินิจพิเคราะห์  ก็ไม่เห็น  เพื่อนผู้ชายบอกว่า สงสัยมันมืดงั้นเปิดไฟดูซิว่าเห็นไม๊

แสงไฟสว่าง จ้า ฉันและเพื่อนยังคงก้มหน้าก้มตาดูเนื้อคู่ในขันน้ำมนต์   เสียงฮาของเพื่อนๆ ทำให้พวกฉันต้องเลิกสนใจเรื่อง เนื้อคู่  เงยหน้ามามองกันเอง  เมื่อเห็นหน้ากันและกัน  ต่างคนต่างฮากันกระจาย  ไล่ขว้างพวกเด็กผู้ชายกันจ้าละหวั่น

พวกฉันถูกหลอก  ให้จับก้นขันน้ำมนต์ที่เต็มไปด้วย เขม่าดำๆ   แล้วเอามามือเปื้อนๆเขม่ามาลูบหน้าตัวเอง 3 รอบ   ... คิดดูซิว่า อะไร จะเกิดขึ้น...ฉันเห็นแต่ตาขาวของเพื่อน (สงสัยอยากเห็นหน้าเนื้อคู่จัด).........อายสุดดดดชีวิต (เลยทำให้พวกฉันครองตัวเป็นโสดมาอย่างยาวนาน...)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เนื้อคู่
หมายเลขบันทึก: 328338เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะป้าเหมียว

  • น้องซิลเวียอ่านไปอมยิ้มไปค่ะ..ฮา..เนื้อคู่..ดูยังไงๆก็ไม่เห็น อิอิ..

สวัสดีปีใหม่ครับคุณป้าเหมียวคนสวย

ผมคิดว่าป้าเหมียวคงได้เห็นหน้าเนื้อคู่ตั้งแต่ครั้งนั้นหละ

เห็นหน้าเนื้อคู่เป็นคนผิวดำเลยไม่ชอบ

วันนี้ 15 มกราคม 2553 ถือว่ายังไม่เลยปีใหม่ยังอวยพรได้อยู่

ถ้าคำอธิฏฐานมีจริง ขอให้เนื้อคู่ของป้าเหมียวจงเกิดมาทันป้าเหมียวด้วยเถอะ นึกอยากให้รูปหล่อแบบไหนได้ได้แบบนั้น

คืนนี้ก่อนนอนนึกถึงหน้าตาหล่อๆไว้นะ อิ.อิ.

สวัสดีค่ะป้าเหมียว อ่านไปลุ้นไป

นึกว่าจะเห็นเนื้อคู่จริงอย่างเค้าโฆษณาซะอีกค่ะ 

น้องซิลเวียจ๋า

  • เป็นการอำของเด็กวัยรุ่นยุคเก่า สมัยนี้ไม่มีแล้ว..ไฮเทค...หลอกกันทางอินเตอร์เนต เนียนกว่ากันเยอะ...ป้าเหมียวถูกหลอกประจำ ..แต่ก็เต็มใจให้หลอก...ฮา

สวัสดีค่ะ ท่านทนาย

  • แหมปากหวานทำให้ระทึกซะแล้วค่ะท่าน...ป้าเหมียวโดนหลอกซะชินแล้วค่ะ หลอกให้นึกว่าตัวเองสวยเนี่ย เจอบ่อย แต่ก็ชอบ ....อิอิ
  • ท่านคงสบาย เงินทองไหลมาเทมา ไม่มีที่เก็บป้าเหมียวให้คำปรึกษาค่ะ อิอิ
  • ขอบพระคุณที่ท่านแวะมาทักทายค่ะ

คุณพัดชาจ๋า

  • เนื้อคู่ กระดูกคู่ ไม่ต้องรอลุ้น รอดู ถึงเวลา ก็มาเอง...น้องพัดชาเชื่อไม๊จ๊ะ

ไปโดนเขาหลอก...อีกแล้ววววว...

เป็นไง...อยากเห็นเนื้อคู่กันจัง

อิ อิ เคยได้รับเมลลักษณะนี้ค่ะป้าเหมียว

อ่านแล้วอมยิ้ม ขำๆ ดีค่ะ ... ยังไม่มีเวลาเลยค่ะป้าเหมียว อิอิ

 

พี่ครูป.1เจ้าขา

  • อย่าซ้ำเติมป้าเหมียวเลย...ป้าเหมียวพลาดไปแว๊ว...ไม่น่าเล้ย!!! ใจมันร้อน อยากรู้อนาคต อิอิ...
  • รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก.......ยิ้มข้างนอกช้ำใน...อิอิ

น้องปูจ๋า

  • เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ไม่ได้มาจาก ฟอร์เวริ์ดเมล แน่นอน!!! ป้าเหมียวโดนหลอกตั้งแต่ยังไม่รู้จักอินเตอร์เนต คอมพิวเตอร์เลยค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณป้าเหมียวP
  • มาอ่านวิธีการดูเนื้อคู่ค่ะ น่าสนใจจริง ๆ ฮา...
  • ชีวิตป้าเหมียวมีรสชาติหวานมันดีจังค่ะ...แต่คงไม่มีขื่นมีขมนะคะ อิอิ
  • ขอบพระคุณที่ไปทักทายค่ะ

สวัสดีคะ คุณครู........

  •  เด็กชนบท   มักมีเรื่องราวที่น่าสนุก...คิดถึงชนบทจริงๆเลย..  
  •  ในชีวิต  เรื่องที่ทำให้น้ำตานองหน้าเยอะกว่า เรื่องทำให้หัวเราะ แต่ป้าเหมียว    เลือกจำเรื่องดีดี สนุกๆค่ะ  ...ไม่อยากเศร้า
  • สุขสันต์วันครูค่ะ

สวัสดีครับป้าเหมียว

ฮาได้อีกครับ....

เข้ามาอ่านบันทึกป้าทีไรอารมณ์ดีทุกครั้ง อ่านไปอมยิ้มไป

ขอบคุณครับ

หนูมีคู่แล้วค่ะป้าเหมียว  คนนี้งัย

 สบายดีน่ะค่ะ

คุณคาปูชิโน่

  • เรื่องป้าเหมียวหน้าแตกมีเยอะมาก...ถ้าเป็นตอนสาวๆ คงอายไม่กล้าเปิด.. แต่ตอนเนี่ย แก่แล้วรีบๆ เล่าให้ลูกๆหลานฟัง เดี๋ยวลืม...
  • ทำให้คุณคาปูยิ้มได้ ฮาได้ อีก ป้าเหมียวก็ดีใจแว๊ว

สวัสดีวันครูค่ะ คุณครูบันเทิง

  • น้องไอซ์ คู่ คุณครูบันเทิง น่ารักมากๆ คอยดูเถอะสาวเต็มบ้าน ฮา...
  • มีความสุข สดใส ตามสไตส์ครูบันเทิง เริงใจค่ะ

ตอนเป็นเด็กดาวเคยได้ยินว่า

ถ้าอยากเห็นเนื้อคู่ให้จุดเทียนแล้วนั่งปอกแอปเปิ้ลหน้ากระจกตอนเที่ยงคืนค่ะ ต้องปอกแบบไม่ให้เปลือกแอปเปิ้ลขาดด้วยนะคะไม่งั้นจะอันตราย...

ตอนนั้นแม้จะอยากรู้อยากเห็นว่าจะจริงหรือเปล่า แต่ก็ไม่เคยลองทำค่ะ เพราะหลายสาเหตุ

1. เพราะปอกแอ๊ปเปิ้ลไม่สวย ปอกทีไรขาดทุกที

2. ขืนให้ปอกมืดๆ มีหวังมีดได้บาดมือ

3. ไม่อยากจะเห็นหน้าเนื้อคู่ อิอิ (กลัวว่าจะมีหน้าตาอุบาทว์จนรับไม่ได้)

และข้อสุดท้ายสำคัญที่สุด คือไ ม่อยากเห็นหน้าตัวเองในกระจกตอนกลางคืนค่ะ คงสยองน่าดูชม...เดี๋ยวเก็บไปฝันร้าย 555

  • ฮาๆๆๆ เพราะอยากเห็นเนื้อคู่แท้ๆเชียว
  • ขอบคุณเรื่องราวดีๆครับ

น้องหมอดาวดวงน้อยๆ

  • ตอนเด็กๆ ก็เคยได้ยิน 

ถ้าอยากเห็นเนื้อคู่ให้จุดเทียนแล้วนั่งปอกแอปเปิ้ลหน้ากระจกตอนเที่ยงคืนค่ะ ต้องปอกแบบไม่ให้เปลือกแอปเปิ้ลขาดด้วยนะคะไม่งั้นจะอันตราย...

  • คนละรุ่นกับตอนป้าเหมียววิธีการ ของน้องหมอดาว น่ารักดีนะ ปอกแอ๊ปเปิ้ล ป้าเหมียวนึกไปถึง สโนว์ไวท์ กับ กระจกวิเศษ แม่มด ของป้าเหมียว เหมือนคุณไสย์ มนต์ดำ ดูลึกลับน่ากลัว ปรื๋อๆๆๆ ดีแล้วที่ไม่ได้ลองทำไม่งั้น ได้เจอเนื้อคู่ไปแว๊ว อิอิ

สวัสดีค่ะท่านอ.ธนิตย์

แหม ก็ป้าเหมียวใจร้อน อยากเห็นซะตอนนั้นเลย จะได้วางตัวถูก อิอิ..เลยได้เจอจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท