9 วิธี ให้คุณหันมาดื่มน้ำมากขึ้น


9 วิธี ให้คุณหันมาดื่มน้ำมากขึ้น

          การดื่มน้ำให้เพียงพอใน สำหรับแต่ละวัน ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี ทั้งในเรื่องผิวพรรณ ระบบขับถ่าย ใครที่อยากมีนัยย์ตาสวย น้ำช่วยได้มากเลยทีเดียวค่ะ แต่ถ้าใครเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำสักเท่าไร วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ช่วยให้สามารถดื่มน้ำได้มากขึ้น มาลองดูกันเลยค่ะ

1.  ดื่มน้ำให้เหมือนเป็นกิจวัตร

     พยายามดื่มน้ำทุกเช้าหลังตื่นนอน ให้เหมือนเป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะการดื่มน้ำทุกเช้าจะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากดื่มน้ำมากไปตลอดทั้ง วัน

2.  บีบน้ำมะนาวใส่นิด ๆ

     หากคุณรู้สึกยี้กับรสชาติที่จืดชืดของน้ำ เปล่า ขอแนะนำให้คุณหามะนาวมาบีบลงไปในน้ำเปล่าซักเล็กน้อยก่อนดื่มเพื่อช่วยเพิ่ม รสชาติให้กับน้ำ และสำหรับใครที่ต้องออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สะดวก เราลองขอให้พนักงานเสิร์ฟนำมะนาวชิ้นบางๆ มาเสิร์ฟให้พร้อมกับน้ำเปล่า ซึ่งแม้จะดูเป็นการเรื่องมากไปซักนิด แต่ภัตตาคารส่วนใหญ่ก็ยินดีให้บริการ

3.  ทำให้มันใสอยู่เสมอ

     หมั่นตรวจดูปัสสาวะของคุณหลังจากที่เสร็จ ธุระ เพื่อให้มั่นใจว่ามันยังใสอยู่เสมอเพราะความใสนั้นเหมือนเป็นดัชนีวัดว่า ร่างกายของคุณได้รับน้ำอย่างเพืยงพอ แต่หากเมื่อไรก็ตามที่ปัสสาวะของคุณมีสีเหลืองเข้ม นั่นหมายความว่าร่างกายของคุณกำลังอยู่ในภาวะขาดน้ำ

4.  คิดดูว่าคุณจะน่ารักแค่ไหน?

     "ฉันไม่รู้ว่าการดื่มน้ำมาก ๆ จะมีผลโดยตรงอย่างไรต่อระบบหมุนเวียนของโลหิตและการมีสุขภาพผิวดี เปล่งปลั่ง แต่ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดื่มน้ำ ตราบเท่าที่ฉันคิดว่าน้ำจะช่วยให้ฉันมีผิวที่ดี ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง"

5.  ถ้าร้อนนัก ก็ดื่มซะ

     เมื่อคุณกำลังอยุ่ในอารมณ์ที่เดือดดาลขอแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่น เพราะบางครั้งการเลือกเครื่องดื่มก็เป็นเรื่องของจิตวิทยา การที่คุณได้ถือเครื่องดื่มอุ่นๆ ซักแก้วไว้ที่มืออาจช่วยให้คุณลดอารมณ์ เดือดดาลลงได้มากกว่าเครื่องดื่มปกติ ยิ่งกว่านั้น ในกาแฟและน้ำชายังมีสารคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยเพิ่มอัตราการกำจัดน้ำออกจากร่างกายของคุณในรูปของ ปัสสาวะ

6.  ดื่มน้ำเมื่อคุณถูกความตะกละจู่โจม

     บางครั้งความรู้สึกหิวของคนเราก็เป็นเพียงความกระหายแบบหลอกๆ หรือไม่ก็แค่ รู้สึกตะกละเท่านั้น ดังนั้นคุณสามารถที่จะแก้อาการนี้ได้ด้วยการหาน้ำดื่มซัก 1 - 2 แก้ว เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้กินอะไรรองท้อง

7.  เริ่มปฏิบัติจากขั้นตอนง่าย ๆ

      อย่าคาดหวังว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มน้ำได้จากหน้ามือเป็นหลัง มือ คือจากคนที่ไม่ดื่มน้ำเลยมาดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แต่คุณควรเริ่มจากการดื่มน้ำ 1 แก้ว ในตอนเช้าของวันแล้ว ตามด้วยการดื่มน้ำอีก 1 แก้ว ก่อนนอนจนเป็นนิสัย จากนั้นค่อย ๆเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำระหว่างวันให้มากขึ้น

8.  ถูกและถูก

     อย่าลืมว่า "น้ำ" ดื่มตามภัตตาคารหรือตามร้านอาหารทั่วไป นั้นมีให้บริการฟรี แบบไม่อั้น

9.  วางไว้ข้างตัวเสมอ

     หมั่นหา แก้วน้ำที่คุณชื่นชอบและมีน้ำเต็มแก้ว 1 ใบมาวางไว้ข้างตัวคุณเสมอ ขณะที่คุณกำลังทำงาน เพราะมันจะทำให้คุณสะดวกต่อการหยิบขึ้นมาจิบไปเรื่อย ๆ ขณะทำงานโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเวลาที่คุณต้องสุมหัวคิดงานกับเพื่อน ๆ หรือเป็นวิธีการแก้ปัญหาหากคุณไม่ต้องการมือของคุณอยู่ว่าง ๆ


ที่มา  http://nuddfa.exteen.com/20090629/entry

หมายเลขบันทึก: 328005เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บางครั้งเวลาทำงานติดพันก็ไม่ค่อยอยากลุกไปเติมน้ำค่ะ

... พยายามดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย ๒ ลิตรต่อวัน ...

ขอบคุณค่ะ คุณพัดชา สบายดีนะคะ ยังระลึกถึงเสมอค่ะ

ขอบคุณมากคะคุณ poo ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณกิติยา เตชะวรรณวุฒิ  ที่แวะมาเยี่ยม
คงสบายดีนะคะ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท