ERROR > LEARNING


เรียนรู้จากความผิดผลาด

Knowledge is ERROR

 " คนที่ไม่เคยผิดพลาด คือ คนที่ไม่เคยทำอะไรเลย " 

ความผิดพลาด ไม่ได้ต้องการให้เราหมดแรง หยุดทุกการกระทำ

แต่มันกำลังกระซิบบอกเราว่า " เรายังพยายามไม่มากพอ " ต่างหาก

การคร่ำครวญอยู่กับความผิดผลาดไม่ช่วยให้ได้อะไรขึ้นมา

พยายามทำความเข้าใจ จนนำไปสู่การเรียนรู้ที่จะไม่ผิดพลาดอีก

... การก้าวเดินมันก็ยากลำบากกว่าการหยุดนิ่งเป็นเรื่องธรรมดา ก้าวต่อไป ...สู้ๆ

ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกๆก้าวค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 328004เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความผิดพลาดเป็นแหล่งสร้างความรู้ที่สูงค่ายิ่ง

ความผิดพลาดเป็นความรู้ของเรา เป็นความรู้ที่เราสร้างขึ้น เป็นความรู้ที่อยู่กับเรา และเป็นความรู้ที่เราจะดับไปซึ่งความผิดพลาดที่เราสร้างขึ้นนั้น

การไตร่ตรอง การพิจารณาความผิดพลาดในชีวิตของเราที่ผ่านมาจึงเป็นแนวทางที่จะนำพาชีวิตไม่ให้กลับไปยังจุดที่เคยผิดพลาดนั้น...

ขอบคุณ คุณปภังกร วงศ์ชิตวรรณ มากค่ะ

ขอบคุณที่มาทำให้บันทึก สมบูรณ์ ขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท