แก้ปัญหารถราชการใช้ไม่พอ


ฝ่ายบริหารมีปัญหาเรื่องการจัดรถราชการให้การสนับสนุนฝ่ายวิชาการในการออกปฏิบัติราชการนอกพื้นที่ ซึ่งตอนนี้มีคนขับรถอยู่เพียง 3 คน ทำให้บางครั้งในการออกพื้นที่ไปปฏิบัติราชการไม่มีคนขับรถ หลังจากคุยกันได้ข้อสรุปว่าฝ่ายบริหารจะจัดตารางเวรคนขับรถยนต์ประจำวัน และให้แต่ละฝ่ายที่มีความประสงค์จะขอใช้รถยนต์ราชการจัดทำใบคำขอการใช้รถ จากนั้นหัวหน้างานยานพาหนะจะจัดรถให้ตามคำขอ

ส่วนการใช้รถในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จะมีการจัดรถให้ออกปฏิบัติงานวันละ 2 รอบ โดยรอบเช้าออกเวลา 10.00 น. และรอบ บ่ายเวลา 14.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ของทุกฝ่าย/กลุ่มงาน ที่มีความประสงค์ออกไปปฏิบัติงานในเขตพื้นที่ดังกล่าว ไม่ต้องจัดทำใบคำขอใช้รถ แต่ให้ไปแจ้งความประสงค์ที่จะไปปฏิบัติงานในพื้นที่ได้ที่กระดานแจ้งชื่อการออกพื้นที่ที่ได้จัดไว้ให้ โดยฝ่ายบริหารจะทำการขอใช้รถยนต์ราชการให้ทุกวันที่มีการแจ้งความประสงค์ เพื่อจะได้ใช้รถคันเดียวกัน

หลังจากนี้อีก 6 เดือน เราจะทำการประเมินผลกันอีกครั้งว่าสามารถแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ โดยเราจะทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการด้วยว่ามีความพึงพอใจในระดับใหนต่อการให้บริการด้านการจัดรถราชการ

ถ้าเจ้าหน้าที่ของ สสภ.14 ท่านใดมีข้อเสนอแนะหรือคำติชม ก็ส่งความเห็นได้นะจ๊ะ

คำสำคัญ (Tags): #รถราชการ
หมายเลขบันทึก: 327386เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2010 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดีจังเขียนบล็อกเป็นชุมชนแรกเลย
  • เห็นด้วยเพราะเป็นการประหยัดกระดาษในการขอใช้รถกรณีในเขตอำเภอเมืองและประหยัดน้ำมันเพราะไปพร้อมๆ กัน ไม่ต้องไปหลายครั้ง 

 

แวะมาทักทายและสวัสดี คุณ paka เจ้าของบล๊อกค่ะ ไม่มีความคิดเห็นใดๆ เพราะไม่ไ้ด้ทำงานในหน่วยงานราชการ .....*_* คุ่ะ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ

ส่วนใหญ่รถราชการใช้ในราชการเท่านั้น ส่วนตัวถึงไหนถึงกัน ที่เห็นส่วนใหญ่

ภูเก็ตมีรถยนต์ราชการ6คัน คนขับ2คน ไม่มีปัญหาการใช้รถยนต์ เพราะเป็นที่รู้กันถ้าพนักงานขับรถไม่อยู่หรือไม่ว่าง เจ้าหน้าที่ก็ขอใช้รถและขับกันเอง ซึ่งมีการทำคำสั่งภายในจากผอ.ให้เจ้าหน้าที่สามารถขับรถราชการได้อย่างถูกต้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท