เด่นดนัย
นาย เด่นดนัย เด่นดนัย อันอตัส

กิจกรรม โยน EM ball


โครงการ EM ball จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ

 

ก่อนอื่นเด่นขอมอบบทกลอนต้อนรับปีใหม่ให้ทุกท่านนะครับ

ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
 

         สวัสดีปีใหม่พ่อแม่พี่น้องคนรักษ์โลก  สำหรับคอลัมน์นี้ แดนดนัยก็ขอนำเสนอกิจกรรมที่ได้ดำเนินโครงการนะครับ  โครงการที่อยากนำเสนอให้คนรักษ์โลกทั่งหลายได้ติดตามกันนะครับ

        โครงการฟื้นฟูทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมโดยใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (EM) ถวายเป็นพระราชกุศล และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2552 ณ บริเวณลานวัฒนธรรม ถนนสายบุรี อำเภอเมืองปัตตานี โดยมี พลโทพิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่4 มาเป็นประธานในการเปิดโครงการนะครับ

        ในส่วนของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี ได้จัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ในการเรื่องของการจัดการอ่าวปัตตานี  โดยการนำเสนอ 

        เนื้อหาของปะการังเทียมแบบพื้นบ้าน ชมปะการังเทียมและการสาธิตในรูปแบบต่างๆ   การจัดการและฟื้นฟูนากุ้งร้างโดยการจำลองบ่อนากุ้งร้าง  การนำเสนอความรู้เรื่องการจัดการขยะมูลฝอย การนำเสนอข้อมูลคุณภาพน้ำ และ สนง.ได้เชิญโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูลมาร่วมจัดนิทรรศในครั้งนี้อีกด้วย ตัวแทนจากโรงเรียนได้นำเสนอเรื่องของการตรวจวิเคราะห์สอบคุณภาพน้ำเบื้องต้น  พร้อมนำภาพกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวของกล่มคนรักษ์โลกอีกด้วยนะครับ

 


หมายเลขบันทึก: 327340เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2010 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท