กลยุทธ์สีขาวด้วยธรรมะ ว.วชิรเมธี


คุณภาพสังคมขึ้นอยู่กับคุณภาพของคน คุณภาพของคนขึ้นอยู่กับปัญญา

      สวัสดีครับ ผมได้ไปลองหาวีดีโอเก่าย้อนหลังจากปีที่แล้ว ท่าน ว.วชิรเมธี ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องกลยุทธ์สีขาว งาน Software Park Annual Conference 2009 เมื่อวัน 26 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ก็พอจะบอกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับคุณธรรม ความดี ชมบันทึกวีดีโอตามลิงก์นี้ครับ

http://203.154.157.29/index.php?option=com_content&view=article&id=416%3A-qq-&catid=54%3A2009-09-16-06-25-34&Itemid=117&lang=th

     จากวีดีโอ ท่าน ว. ได้มาพูดถึงประเด็น กลยุทธ์คลื่นสีขาว เป็นการบริหารธุรกิจแบบใหม่ที่ได้รับการพูดถึงกันมากในยุคนี้ ช่วยทำให้เกิดพันมิตร สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน และก็นำมาใช้ประยุกต์กับการบริหารชีวิตตนเองและการสร้างสรรค์สังคมได้เหมือนกัน ท่าน ว. ได้กล่าวว่า คลื่นสีขาวมาแรง เพียงแต่เข้ามาในไทยได้ไม่นาน แต่ละชาติในโลกเขารู้จักธุรกิจสีขาวเพราะเขาอยู่ในธุรกิจสีดำมานาน จากระบบทุนนิยมเต็มรูปแบบ กระแสโลกเวลานี้กำลังคุยกันเรื่องสีขาว ท่าน ว. จึงให้ย้อนมาดูภาพรวมสังคมไทยว่าถึงเวลารึยังที่เราจะต้องมาพูดถึงกลยุทธ์สีขาว บรรยากาศสังคมบ้านเมืองในตอนนี้อยู่ในสีที่.. ไม่น่ารื่นรมย์เท่าไหร่ ท่าน ว. กล่าวว่า คุณภาพสังคมขึ้นอยู่กับคุณภาพของคน คุณภาพของคนขึ้นอยู่กับปัญญา ถ้าจะเปลี่ยนแปลงสังคม คำถามคือคุณเองจะเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวคุณได้บ้าง ตัวอย่างเหล่านี้เป็นต้นจากลิ้งค์วีดีโอข้างต้น (ไม่ใช่ วีดีโอลิ้งค์นะ อิอิ) เครดิตเวปไซต์ dhammatoday.com ใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจ เป็นพลังในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องดีงาม ผมเองได้เป็นผู้ติดตามอ่านธรรมะทางทวิตเตอร์ @vajiramedhi โดยทีมงานของท่าน และทางเฟสบุ๊คด้วยเช่นกัน ท่าน ว. กล่าวว่าเรามีเทคโนโลยีเข้ารับใช้ธรรมะ กำแพงที่ปิดกั้น วันเวลาต่างๆ เช่นรอทำบุญวันพระ เหล่านี้จะหายไป ธรรมะจะไม่เป็นเรื่องที่ไกลตัว คุณอยากจะศึกษาธรรมะเมื่อไหร่ อย่างคุณมีอินเตอร์เนตอยู่ในมือ ก็สามารถเข้าถึงธรรมได้ตลอดเวลา คลิปข่าวเปิดตัวเวป dhammatoday.com ช่อง 9  (ลิ้งค์ข่าวนี้อาจอยู่ได้ไม่นาน) ลองเวปเข้าไปชมกัน ขอบคุณครับ

http://news.mcot.net/entertain/inside.php?value=bmlkPTQxODg2Jm50eXBlPWNsaXA=

หมายเลขบันทึก: 327155เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2010 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจครับ ธุรกิจสีขาว

และจะติดตามอ่านผมงานต่อไปครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท