บุญมี


ประสบการณ์ที่ดีๆในความน่ากลัว

การที่ได้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งที่มีความทุกข์ ซึ่งมีทั้งความเศร้าหมอง ความกลัว ที่เราไม่อยากให้ตัวเองและผู้ป่วยมีความทุกข์ทรมานแต่จริงๆแล้วในภาวะเช่นนั้นยังมีซึ่งมิตรภาพที่บริสุทธิ์งดงามเกิดขึ้นทั้งในใจเรา ผู้ป่วย และเพื่อนผู้ป่วยด้วยกันเองมันเป็นมิตรภาพที่จะหาอะไรมาเปรียบได้ มันทำให้เราเองมีความสุขอิ่ทเอมได้ดียิ่งนัก เป็นกำลังใจให้นะคะสำหรับพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้

หมายเลขบันทึก: 326283เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การให้เคมีบำบัด นวัตกรรมของการลดการฟ้งกระจายของยาในการไล่ airในสาย IV

วิธีการ เมื่อเราจะ Dripยาเคมี ให้เราเปิดเส้นด้วย NSSหรือ 5%D/W 100 cc.ก่อน และต่อ 3-way แล้วต่อสายIV ในถุงยาเคมีอย่างระวังแล้วเปิดนำเกลือ NSSหรือ 5%D/W 100 cc.ที่เราเปิดเส้นไว้แล้วนั้นเข้ามาที่ถุงยาเคมี จะทำให้ไม่มีฟองอากาสในสายและป้องกันการฟุ้งกระจายที่นำยาเคมีจะหกออกจากถุงขณะไล่ air แบบปกติค่ะ ลองนำไปใช้นะคะ ดีมาก

อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดูแลผู้ป่วยที่รับยาเคมีบำบัด สูตร de-gamount ที่ให้ยา Leucovarin+5FU ที่หน่วยงานปัจจุบันเริ่มมีความเสี่ยงผู้ป่วยหงุดหงิด นอบไม่หลับ มี agitation ดึงนั่นดึงนี่ กระโดดเตียงเริ่ใมบ่อยมากขึ้นไม่ทราบว่าที่อื่นมีปัญหาหรือปล่าว หรือมีวิธีการจัดการอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท