คุณภาพ กับความจริงที่เพียงพอ


คุณภาพ

คุณภาพ เป็นเรื่องราว ความแรงที่แซงโค้ง ที่คงอยู่ในระบบของงานบริการ  ได้นาน

ที่เดียว และคาดว่า จะเพิ่มความรุนแรงในการแข่งขันในงานบริการที่ใข้คำว่า คุณภาพ

ที่เหนือชั้น มาการันตีบริการที่มีอยู่ในมือกันมากขึ้น โล้โก้ หรือ แบรนด์ เนม  มากมาย

ล้วนผ่านมาใน ความเป็นฉัน และ ผ่านฝันของฉันไปสู่ความเป็นจริงในบริการที่ ฉันดูแล

ความมากมายของเครื่องมือคุณภาพ เหล่านั้น เป็นเพียงตัวเลือก ที่เข้ามาเสนอตัวเพื่อ

ให้ฉันได้เลือก และใช้มันเพื่อคุณภาพ ที่แท้จริง ของ บริการที่ฉันรับผิดชอบ 

ฉันอาจไม่เชื้อในสิ่งบางคนคิด ไม่เชื้อในสิ่งที่บางคนฝัน และไม่เชื้อในสิ่ง

ที่ยังไม่ได้ลอง  แต่ ฉันจะเลือกเชื้อในความเป็นจริงที่ สมดุลย์ และพอเพียง

กับความจริงของวิถีชีวิต  ของผู้คนในพื้นที่  ที่ฉันรับผิดชอบ 

คุณภาพ ที่แท้จริงของ สุขภาพของผู้คนในพื้นที่ของฉัน จึงยืนอยู่กับความพอเพียง

และความเป็นจริง ของ  วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของพื้นที่ อย่างแท้จริง

มีเรื่องบางเรื่องที่ ฉันกำลังเดินไป เพื่อให้ถึง  มีเรื่องบางเรื่องที่ฉันยังไม่ได้คำตอบ

และยังมีเรื่องอีกมากมายที่ฉัน ยังไม่ได้ทำ  

เรื่องราวผ่านฝัน ที่ฉันอยากเป็น และกำลังเดินไป  จึงเกิดขึ้นมากมาย

1. การคืนผุ้ป่วย OPD กลับ PCU ครอบคลุมทั้ง 16 พื้นที่  ซึ่งเราได้พยายาม สร้าง

พื้นฐาน ของความเป็นจริงให้พื้นที่ได้รับการเรียนรู้ ว่า สุขภาพเพียงเล็กน้อย ของคุณ

ไม่ต้อง รอคอยแพทย์ ซึ่งอาจไม่เพียงพอ   และเพื่มความเชื้อมั่น ในศรัทธาที่พวกเขาพึงมี

ต่อพยาบาลประจำครอบครัวมืออาชีพ ในการเข้าสู่ความเป็นพื้นที่ ที่แท้จริง ของพวกเขา 

ในวันนี้ เราสามารถผลิตพยาบาลเวชปฏิบัตทั่วไป หลักสูตร 4 เดิอน ครอบคลุม 

ห้องตรวจของ OPD ในโรงพยาาล 1 แห่ง  (1- 3 ห้องตรวจ ) และ PCU ทั้ง  15 แห่ง

ผู้ป่วย ทีมารับบริการ ที่โรงพยาบาลหนองจิกเหล่านั้น เริ่มมั่นใจ และ สุขใจที่ได้รับการดูแล

 อย่างรวดเร็ว และเป็นกันเองจากทีมพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป  ภายใต้คุณภาพทีพวกเรา

ควบคุมมัน ด้วยเครื่องมือที่ น่าสนใจของ แบรนด์เนม ประเภทต่างๆที่เรามีโอกาสเป็นผู้เลือก

วันพรุ่งนี้ของผู้ป่วยเรื้อรัง ในพื้นที่  กำลังเดินทางกลับ สู่ PCU   ที่ทีมพยาบาลเวชปฏิบัติ

ทั่วไปของเรา ช่วยกันวางระบบ ในระยะเวลาอันไม่ไกลนัก พวกเรา คงเห็นผู้ป่วยเรื้อรัง

ในพื้นที่เดินทางกลับไปสุุ่อ้อมกอดของพื้นที่ภายใต้ ความลงตัว ของเวลา  และความ

เป็นจริง ของวิถีชีวิต และวัฒนธรรม ของผู้คน เหล่านั้น

ณ วันหนึ่ง ที่ OPD หนองจิก คงพบเห็นเพียง ผู้คนเจ็บป่วยที่บางตา ที่ต้องมาพบแพทย์

และบางส่วน ในพื้นที่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของ PCU โรงพยาบาล  มาแวะเวียน

เพิื่อพบพยาบาลเวชปฎิบัติทั่วไปในสัดส่วนที่ดูแลพวกเขาด้วยความรัก ของ

ความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง 

ความจริง ยังมีเรื่องราวผ่านฝันอีกจำนวนไม่น้อย ขอเก็บไว้เล่าต่อ โอกาสหน้าคะ 

เพราะ ว่าคงต้องทำงานต่อ  เพื่อให้เรื่องราวผ่านฝันไปสู่ความเป็นจริงนอก ตำรา

หมายเลขบันทึก: 325821เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2010 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2014 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท