ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

ศรีตรัง..คืนถิ่น วันปีใหม่ ปี53


ศาลเจ้าแม่ดอกแก้ว ที่ชาวกศน.ตรังเคารพนับถือ

Aqa002  

Aqa01Aqa02As01

วันนี้ 5  มกราคม  2553  หลังจากการทำงานที่ทั้งสนุกทั้งเหนื่อยแทบจะไม่มีวันหยุดกันเลย  มาตลอดปี 2552   ชาวกศน. ตรังทุกคน ทุกอำเภอ ต่างก็มุ่งหน้ามาที่รั้วศรีตรัง สำนักงาน กศน. ตรัง จังหวัดตรัง เพราเราจะมีการทำบุญเลี้ยงพระกันในตอนเช้า และมีการประชุมไตรมาส เพื่อทบทวนแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานในรอบ 3  เดือนที่ผ่านมา และมีกิจกรรมพบปะสังสันทน์ในตอนกลางคืน โดยจัดเป็นงานแฟนซีสีชมพู มีกิจกรรมที่จะทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเต็มที่ โดยมีอ.ละออง   ภู่กลาง เป็นหัวหน้าทีมร่วมกับทีมประชาสัมพันธ์ จากทุกอำเภอ

    ทุกคนล้วนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บรรยากาศภายใน กศน. วันนี้อบอวลไปด้วย ความสุข มีการทักทายสวัสดีปีใหม่กัน (แม้จะล่วงเลยมา 5  วันแล้ว ) บุคลากร กศน. ทุกคนแม้จะอยู่สังกัดเดียวกันแต่เราก็ไม่ค่อยได้พบปะพูดคุยกัน เพราะอยู่กันคนละพื้นที่  คนละอำเภอ  หลายคนไปไหว้ศาลเจ้าแม่ดอกแก้ว ซึ่งเป็นที่เคารพของพวกเราชาว กศน. ศาลแห่งนี้ ตั้งเพื่อระลึกถึง สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ  ..ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีตพระองค์ท่านเคยมาประทับแรมที่สถานซึ่ง ที่ตั้ง สำนักงาน กศน. ตรัง ในปัจจุบัน  พวกเราทุกคนเคารพนับถือมาก  เวลาใครมีปัญหาก็มักจะไปขอพรจากท่าน ให้คลาดแคล้วจากปัญหา โดยเฉพาะเวลาไปขอพรใดๆ จากท่านทุกคนก็ล้วนสมประสงค์เป็นส่วนใหญ่   เรามีความเชื่อว่าท่านคอยดูแลทุกคนอยู่เสมอ  นี่คืออีกความเชื่อความศรัทธาของพวกเราชาวตรัง  และนี่คือวันดีๆ  ที่พวกเรามีโอกาสได้มาพบปะ พูดคุยกัน วันนี้ ชาวศรีตรังทุกอำเภอคืนถิ่น..สู่บ้าน   อ้อมกอดเจ้าแม่ดอกแก้ว.. วันปีใหม่ปี 53  ขอให้ทุกคนมีความสุขกันทั่วหน้าค่ะ 

Q02 

 

หมายเลขบันทึก: 325115เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายคนใต้ด้วยกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

เมื่อวานวันเกิดน้องไอซ์ค่ะ..  ขอเชิญทานขนมค่ะ

สุขสันต์วันเกิดค่ะ น้องไอซ์

ขอให้เป็นเด็กดี คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม .....นะจ๊ะ

ชาวศรีตรังเบิกบาน

เรียนคุณศรีตรังเบิกบาน

         น่าอิจฉาบรรดาพี่น้องชาว กศน.ตรัง  ผมเชื่อว่า ความสุขสุดยอดของชาว กศน.ตรัง  คงไม่มีอะไรเกินไปกว่า  การที่คน กศน.ตรัง ได้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษาอย่างแท้จริง  ให้กับชาวตรัง ที่ขาด/พลาด/ด้อย ทางการศึกษา  จริงมั๊ยครับ

เรียน ผอ.สมนึก

คำชึ้แนะของท่านผอ.คือกำลังใจ เป็นคำตอบของความสำเร็จ ..เราจะน้อมนำไปปฏิบัติ เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศขององค์กร กศน. ตรัง

พวกเรายินดีน้อมรับเสมอ..ด้วยความขอบคุณค่ะ

ชาวศรีตรังเบิกบาน

ขอบคุณกำลังใจ จาก พี่นึก

ขอขอบคุณ พี่นึก ที่ติดตามบล็อก กศน.ตรัง ซึ่งอ.สุรีย์ นาคนิยม พี่ใหญ่ของพวกเราขาว กศน. ถ่ายทอดสู่สาธาณชนตลอดมา

กำลังใจใจที่ พี่นึก... มอบให้เป็นพลังใจให้พวกเราชาวกศน.ตรัง หายเหนื่อยมีพลังในการทำงาน ยามที่ผู้อาวุโสชี้แนะและให้กำลังใจ

ขอบคุณ พี่นึก... อีกครั้งครับผม

ประวิตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท